Bật mí cách làm pizza kiểu Thái thơm ngon thay bữa tối, cả nhà ai cũng thích mê

Bật mí cách làm pizza kiểu Thái thơm ngon thay bữa tối, cả nhà ai cũng thích mê

Cách làm pizza kiểu Thái không quá phức tạp. Món ăn này mang lại trải nghiệm ẩm thực độc đáo với các nguyên liệu đặc trưng của nền ẩm thực Thái Lan. Hôm nay, hãy cùng chuyên gia ẩm thực của job3s.vn vào bếp làm món ăn siêu ngon đổi vị cho bữa tối của cả gia đình!

Bật mí cách làm pizza kiểu Thái thơm ngon thay bữa tối, cả nhà ai cũng thích mê

Cách làm Pizza kiểu Thái tạo nên món bánh cực kỳ hấp dẫn

1. Pizza kiểu Thái khác gì với pizza bình thường?

Tuy cùng là pizza, nhưng so với pizza bình thường, pizza kiểu Thái vẫn có đôi nét khác biệt. Dưới đây là một số điểm khác biệt quan trọng giữa 2 loại pizza này:

1.1. Nguyên liệu làm pizza

Trong khi món pizza truyền thống thường sử dụng các nguyên liệu truyền thống như sốt cà chua, phô mai, thịt và rau củ thì pizza kiểu Thái lại sử dụng các nguyên liệu đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Món ăn này sử dụng các nguyên liệu như rau mùi tươi, gừng, nước tương phô mai Thái Lan và các loại gia vị đặc trưng khác của đất nước này.

1.2. Hương vị bánh pizza

Cách làm pizza kiểu Thái tạo nên sự hòa quyện độc đáo giữa chua, cay, mặn, ngọt với hương vị cực kỳ phong phú và đậm đà. Trong khi đó, pizza truyền thống lại có hương vị thiên về nét truyền thống hơn, với sự kết hợp chủ yếu giữa chua và mặn, thêm vào đó là phô mai thơm ngon.

1.3. Cách phục vụ và bày trí

Khi bày trí, pizza kiểu Thái thường được đặt gọn trên lá chuối xanh hoặc một loại lá trang trí, tạo nên không gian trình bày cực kỳ độc đáo và tinh tế. Còn pizza truyền thống thường được bày trí trên đĩa truyền thống.

Pizza kiểu Thái không chỉ là một biến thể của pizza mà còn là sự kết hợp tinh tế giữa hương vị pizza và văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thái Lan, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị.

2. Cách làm pizza kiểu Thái siêu ngon mà lạ miệng

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên làm pizza kiểu Thái tại nhà như thế nào cho thật ngon miệng, có hương vị giống ngoài hàng thì bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

2.1. Nguyên liệu cần thiết khi làm món pizza kiểu Thái

Để thực hiện cách làm món pizza kiểu Thái ngon như ngoài hàng, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Vỏ bánh

  • 500gr bột mì

  • 10 gam men nở

  • 6 gam muối

  • 65 gam đường

  • 50 gram sữa tươi

  • 50 gam kem tươi

  • 100 gam bơ lạt

  • 200 gam nước ở nhiệt độ phòng

Sốt dầu trứng

  • 1 quả trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng

  • 3 gam muối

  • 10 gam đường bột

  • 10 gam nước cốt chanh

  • 300ml dầu ăn

  • ½ muỗng cà phê mù tạt

  • 6 muỗng cà phê nước ở nhiệt độ phòng

Nhân bánh

  • 80 gam thịt nguội đã được cắt nhỏ

  • 40 gam ớt chuông đỏ đã được thái hạt lựu

  • 40 gam ớt chuông xanh đã được thái hạt lựu

  • 40 gam bắp ngọt đã được tách hạt

  • 160 gam phô mai bào mỏng

  • 20 gam hành lá đã được cắt nhỏ

  • Tương cà chua

  • 1 quả trứng gà

Mách nhỏ bạn mẹo chọn bột mì chuẩn:

  • Khi chọn mua bột mì ngoài hàng, bạn nên lựa chọn những loại bột có màu trắng ngà, không có dấu hiệu của nấm mốc hay đốm đen. Loại bột mì ngon là loại bột mì có mùi thơm nhẹ thoang thoảng, không vương chút mùi hôi hay chua. Nếu bạn ngửi thấy mùi hôi hoặc mùi chua của bột mì, đó là dấu hiệu cho thấy rằng bột mì đã bị hỏng.

  • Bên cạnh đó, Gluten trong bột mì là yếu tố quyết định tới độ dai và xốp của bánh. Vì vậy, khi mua bột mì bạn cũng cần chú ý tới hàm lượng chất này trong bột mì. Riêng với bánh pizza kiểu Thái, bạn nên lựa chọn loại bột mì có hàm lượng Gluten cao để bánh được ngon hơn.

2.2. Hướng dẫn cách làm pizza kiểu Thái ngon như ngoài hàng

Bước 1: Nhồi bột bánh

Cho vào tô 500 gam bột mì, 10 gam men nở, 65 gam đường và 6 gam muối rồi trộn đều hỗn hợp này. Sau đó, bạn cho thêm vào 50 gam sữa tươi, 50 gam kem tươi, 100 gam bơ lạt và cuối cùng cho thêm vào 200 gam nước. Nhào bột và trộn cho đến khi hỗn hợp trở thành một khối đồng nhất là đã hoàn thành.

Cuối cùng, sau khi nhào bột, bạn để bột nghỉ ngơi trong khoảng 60 đến 90 phút.

Bật mí cách làm pizza kiểu Thái thơm ngon thay bữa tối, cả nhà ai cũng thích mê

Nhồi bột bánh và để nghỉ từ 60 – 90 phút

Bước 2: Chuẩn bị sốt dầu trứng

Sốt dầu trứng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới vị ngon của món bánh pizza kiểu Thái.

Để chuẩn bị sốt dầu trứng, bạn lấy một cái tô khác, cho vào đó 1 lòng đỏ trứng gà, 10 gam đường bột, 3 gam muối, 10 gam nước cốt chanh, 300ml dầu ăn, ½ muỗng cà phê mù tạt và 6 muỗng cà phê ở mức nhiệt độ phòng. Sau đó, bạn dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp cho đến khi sánh mịn.

Sau khi đánh mịn hỗn hợp, bạn cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Vậy là đã hoàn thành sốt dầu trứng để ăn cùng với món bánh pizza kiểu Thái.

Bật mí cách làm pizza kiểu Thái thơm ngon thay bữa tối, cả nhà ai cũng thích mê

Làm sốt dầu trứng thơm ngon ăn cùng pizza kiểu Thái

Bước 3: Lăn bột

Sau khi ủ bột trong vòng 60 đến 90 phút, bạn chia cục bột ra thành 4 phần bằng nhau rồi vo tròn lại, để bột nghỉ trong khoảng 15 phút.

Sau đó, bạn dùng cây cán bột để cán đều các cục bột thành các hình chữ nhật có kích thước 24x30cm. Cuối cùng, bạn gấp bột đã cán lại như hình dưới rồi lại tiếp tục để bột nghỉ trong khoảng 30 phút.

Bật mí cách làm pizza kiểu Thái thơm ngon thay bữa tối, cả nhà ai cũng thích mê

Lăn bột và tạo thành khối bột hình chữ nhật

Bước 4: Phủ nhân bánh

Phủ thêm nhân bánh sẽ làm cho món pizza kiểu Thái thơm ngon và hấp dẫn hơn. Để làm bước này, bạn cho lòng đỏ trứng vào tô rồi đánh tan, sau đó phết đều trứng lên miếng bột đã được gấp lại trước đó.

Tiếp đó, bạn rắc lên miếng bột một ít phô mai, thịt nguội, ớt chuông, bắp ngọt và hành lá. Sau cùng, xếp thêm một lớp phô mai đã được thái sợi lên trên cùng là đã hoàn thành bước phủ nhân bánh.

Bật mí cách làm pizza kiểu Thái thơm ngon thay bữa tối, cả nhà ai cũng thích mê

Công đoạn phủ nhân bánh

Bước 5: Nướng bánh

Trước khi cho bánh vào lò nướng, bạn cần làm nóng lò trước trong ít nhất là 5 phút. Sau đó, bạn cho bánh vào nướng trong khoảng 15 đến 20 phút ở nhiệt độ 200 độ C là hoàn thành.

Bật mí cách làm pizza kiểu Thái thơm ngon thay bữa tối, cả nhà ai cũng thích mê

Nướng bánh trong lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C

Yêu cầu thành phẩm

Sau khi cho ra lò, món pizza có màu vàng ươm trông cực ngon mắt. Chiếc bánh pizza kiểu Thái căng phồng, được phủ thêm các nguyên liệu đầy màu sắc. Bạn chỉ cần cho thêm một lớp sốt dầu trứng lên bánh là bạn đã có thể thưởng thức món ngon này rồi. Nếu bạn là người hảo cay, có thể cho thêm tương ớt để ăn cùng.

Cách làm pizza kiểu Thái thành công khi bánh sau khi được cho ra lò có hương vị thơm ngon, vỏ bánh bên ngoài mềm mịn bên trong hơi xốp nhẹ. Ăn vào bùi bùi, cực kỳ kích thích vị giác.

Bật mí cách làm pizza kiểu Thái thơm ngon thay bữa tối, cả nhà ai cũng thích mê

Thưởng thức món bánh pizza kiểu Thái thơm ngon

4. Pizza kiểu Thái bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Theo USDA (cục nông nghiệp Mỹ) năm 2019, trong 100 gam pizza thường chứa khoảng 266 kcal. Tuy nhiên, lượng calo tùy thuộc vào nguyên liệu chế biến và topping đi kèm, cách nấu và kích thước của bánh. Như vậy, nếu món pizza của bạn có nhiều topping, lượng calo có thể rơi vào khoảng 300 calories. Nếu ăn pizza kiểu Thái có kiểm soát, bạn hoàn toàn không lo béo.

Xem thêm:

3 Cách Làm Pizza Halloween Thơm Ngon, Kinh Dị Cho Đêm Hội Hóa Trang Thêm Ấn Tượng

Mách Bạn Các Công Thức Làm Bánh Mì Pizza Thơm Ngon Từ Người Già Tới Trẻ Nhỏ Đều Mê

Pizza kiểu Thái là món ăn cực kỳ hấp dẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Cách làm món pizza này cũng rất đơn giản. Chỉ cần vài bước, bạn đã có thể tự làm ra được một món bánh thơm ngon với vỏ bánh xốp mềm và topping đậm vị chiêu đãi cả gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *