Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi lạ miệng siêu bắt cơm ngày đông lạnh

Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi lạ miệng siêu bắt cơm ngày đông lạnh

Thịt viên đừng chỉ sốt cà chua, thử cách cách làm thịt viên sốt bơ tỏi lạ miệng dưới đây, đảm bảo ăn cực bắt cơm, cả nhà ai cũng phải mê mẩn.

1. Giá trị dinh dưỡng của món thịt viên sốt bơ tỏi

Thời gian gần đây, cách làm thịt viên sốt bơ tỏi béo ngậy thơm nức mũi đã làm xao xuyến dạ dày của số đông mọi người, đây chắc chắn sẽ là một món ăn mà ai ăn xong cũng đều khen nức nở.

Không chỉ có hương vị hấp dẫn lạ miệng, món thịt viên sốt bơ tỏi còn rất giàu dinh dưỡng.

  • 650 kcal

  • 60 gam fat

  • 15 gam cab

  • 28 gam protein

*Giá trị dinh dưỡng tính trên 100g thịt viên.

Món thịt viên sốt bơ tỏi sẽ có vị béo ngậy đặc trưng kết hợp cùng thịt viên nửa mỡ nửa nạc, thế nên giá trị dinh dưỡng của món ăn này được xem là khá cao.

Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi lạ miệng siêu bắt cơm ngày đông lạnh

Thịt viên sốt bơ tỏi rất giàu dinh dưỡng

2. Nguyên liệu làm thịt viên sốt bơ tỏi

Trước khi bắt tay vào làm thịt viên sốt bơ tỏi, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • 400 gam thịt heo ba chỉ

  • 200 gam giò sống

  • 20 gam bơ thực vật

  • 1 quả trứng gà

  • Tỏi băm nhuyễn

  • Hành lá

  • Ớt

  • Hành tím

  • Bột nếp

Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi lạ miệng siêu bắt cơm ngày đông lạnh

Nguyên liệu làm thịt viên sốt bơ tỏi

Danh sách số lượng nguyên liệu làm món thịt viên sốt bơ tỏi ở phía trên đây chỉ để tham khảo, bạn có thể gia giảm hoặc tăng cho phù hợp với thành viên trong gia đình của mình nhé!

Mẹo hay giúp lựa thịt ngon để làm thịt viên sốt bơ tỏi:

  • Hãy chọn những miếng thịt có tỉ lệ mỡ và nạc xen lẫn nhau 3:7, nếu bạn chọn quá nhiều mỡ thì viên thịt của bạn sẽ ăn sẽ rất mau ngấy, còn nếu quá nhiều nạc thì thịt viên sẽ bị khô.

  • Chú ý vào màu sắc của lớp ngoài thịt có màu đỏ tươi pha chút hồng thì đấy chính là thịt tươi và ngon. Tránh ngay những tảng thịt heo có màu hồng đậm và có màu tím, đó có thể là miếng thịt bị hư hoặc để qua ngày.

  • Dùng tay ấn thử vào miếng thịt. Nếu thịt có độ đàn hồi tốt, không bị lõm trên bề mặt thì chứng tỏ là thịt tươi ngon nên chọn.

  • Hoặc nếu sờ vào cảm nhận thấy thịt săn chắc, không bị cứng hoặc chảy dịch thì có thể chọn mua.

3. Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi béo ngậy, ăn siêu hao cơm

Sau khi tiến hành chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu được liệt kể ở phía trên, chúng ta sẽ bắt tay vào khâu chế biến món thịt viên sốt bơ tỏi siêu đơn giản lại còn chuẩn bị nhà hàng theo các bước như sau:

3.1. Sơ chế thịt heo

Thịt heo khi được mua từ chợ hoặc siêu thị về nhà sẽ còn nhiều vết bẩn và vi trùng khác. Bạn hãy chuẩn bị một thau nước lạnh, sau đó bỏ vào 2 đến 3 thìa canh muối ăn. Ngâm thịt heo trong đó khoảng 10 đến 15 phút rồi vớt ra ngoài, rửa sạch lại với nước lạnh. Sau đó mang đi băm nhuyễn.

Rửa sạch hành lá với nước lạnh, đập dập đầu hành ra rồi cắt thành những khoanh hành tròn nhỏ.

Cho hành tím và tỏi băm nhuyễn đã chuẩn bị vào tô thịt băm, sau đó đập thêm 1 quả trứng gà vào cùng 1 thìa canh nước mắm nguyên chất, 1 thìa cà phê hạt nêm, ⅓ thìa cà phê tiêu đen xay, 1 thìa cà phê đường cát trắng, 2 thìa canh bột nếp.

Mẹo nhỏ: Công thức tẩm ướp thịt viên sốt bơ tỏi ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể gia giảm hoặc tăng số lượng gia vị tùy theo khẩu vị của gia đình bạn.

Trộn đều hỗn hợp này lại với nhau, dùng màng bọc thịt phẩm bọc lại và để trong vòng 10 đến 15 phút cho phần thịt thấm gia vị.

Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi lạ miệng siêu bắt cơm ngày đông lạnh

Tẩm ướp gia vị cho món thịt viên sốt bơ tỏi

3.2. Chiên thịt viên

Sau khi đã tẩm ướp gia vị phần thịt viên, bạn hãy chuẩn bị bao tay để vo thịt viên thành những viên tròn hơi dẹt.

Mẹo nhỏ: Hãy nhẹ tay khi vo và không bóp thịt viên quá chặt. Nếu vo thịt viên quá chặt, khi chiên phần thịt sẽ bị khô và ăn dễ ngấy hơn.

Bắc một cái chảo lớn lên bếp, đổ vào một lượng dầu vừa đủ. Sau đó đợi dầu sôi thì phi thơm tỏi. Khi tỏi vừa vàng tới thì vớt tỏ ra và tắt bếp.

Bắc lại chảo chứa dầu tỏi phi lên bếp, thả những viên thịt đã được vo tròn vào chảo, bạn có thể dùng một cái thìa tròn để đè viên thịt ra mỏng hơn. Chiên thịt viên ở lửa nhỏ để đảm bảo thịt chín vàng từ trong ra ngoài, không bị khét 2 mặt.

Trong khoảng thời gian từ 10 phút, bạn liên tục trở đều hai mặt thịt. Sau khi thịt đã có màu vàng bóng và hơi săn chắc lại, bạn hãy tắt bếp và lấy thịt ra ngoài.

Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi lạ miệng siêu bắt cơm ngày đông lạnh

Chiên thịt viên sốt bơ tỏi

3.3. Pha sốt bơ tỏi thơm ngon và béo ngậy

Phần quan trọng nhất khiến món thịt viên bơ tỏi của bạn trở nên bắt cơm và ngon miệng hơn chính là nước sốt. Cách làm nước sốt bơ tỏi chuẩn vị như sau: Bắt chảo lên bếp, bạn hãy cho một ít tỏi băm vào và đảo đều để tạo mùi thơm cho nước sốt. Sau đó cho vào chảo 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh tương ớt, 1 chén nước lọc. Dùng thìa đảo đều cho đến khi nước sốt đặc sệt lại.

Sau đó, bạn hãy cho phần thịt viên vừa chiên vào chảo, dùng thìa đổ nước sốt lên thịt cho thấm đều. Để phần thịt hòa lẫn với nước sốt trong vòng 5 phút trên chảo rồi tắt bếp.

Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi lạ miệng siêu bắt cơm ngày đông lạnh

Pha sốt bơ tỏi béo ngậy

3.4. Yêu cầu thành phẩm

Sắp thịt ra một cái đĩa lớn, bạn hãy rưới hết phần sốt còn lại lên thịt để tăng thêm hương vị. Trang trí cho món thịt viên sốt bơ tỏi của bạn bắt mắt hơn bằng cách rắc thêm một ít tiêu xay và đặt một cọng ngò rí xanh ở trên mặt thịt.

Sau khi hoàn thành mọi công đoạn để làm món thịt viên sốt bơ tỏi, thành phẩm của bạn chính là một đĩa thịt viên bóng bẩy, thấm đẫm vị riêng biệt và béo ngậy từ sốt bơ tỏi.

Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi lạ miệng siêu bắt cơm ngày đông lạnh

Thành phẩm thịt viên sốt bơ tỏi thơm ngon và chuẩn vị

4. Gợi ý 10 món thịt viên khác ăn quên cả lối về

Ngoài món thịt viên sốt bơ tỏi đã được hướng dẫn về cách làm ở phía trên, bạn cũng có thể tham khảo qua một số món thịt viên được chế biến khác nhau như sau:

Thịt viên sốt cà chua

Ứng cử viên sáng giá nhất cho sự đơn giản và hương vị ngon miệng. Thịt viên kết hợp cùng sốt cà chua ăn siêu dính với cơm nóng. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và các bước làm không cầu kỳ. Bạn sẽ có ngay món thịt viên sốt cà chua ăn cực đỉnh lại còn bắt mắt.

Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi lạ miệng siêu bắt cơm ngày đông lạnh

Thịt viên sốt cà chua ăn siêu đỉnh

Canh cải ngọt nấu cùng thịt viên

Canh là món không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình. Hãy thử làm món canh cải ngọt nấu cùng với thịt viên. Bạn sẽ có ngay món canh bổ dưỡng, siêu mát bụng kết hợp cùng thịt viên béo ngậy ngon khó tả.

Món thịt viên chiên

Nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian và nguyên liệu cầu kỳ có thể thử qua món thịt viên chiên. Chỉ cần chuẩn bị sẵn phần thịt tẩm ướp gia vị đậm đà, vo tròn và chiên lên sẽ có ngay món ăn cùng cơm nóng siêu dính.

Mì ý thịt viên sốt cà chua đỏ

Đây là một món ăn của người Châu Âu những nhận được rất nhiều sự yêu thích của người Việt. Thay vì sử dụng thịt bằm thông thường, bạn có thể thử dùng thịt viên kết hợp cùng sốt cà chua mặn mà thơm ngon kết hợp với mỳ ý tạo nên món ngon cực hấp dẫn.

Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi lạ miệng siêu bắt cơm ngày đông lạnh

Mỳ Ý thịt viên sốt cà chua đỏ hấp dẫn

Thịt viên chiên giòn bọc trứng muối

Tưởng lạ nhưng hóa ra lại gần gũi, phần thịt viên dai dai kết hợp cùng độ béo ngậy của trứng muối, lớp vỏ bên ngoài sử dụng bột chiên xù. Khi chiên lên sẽ có mùi thơm đặc trưng, ăn không hoặc ăn cùng cơm nóng thì không ai có thể chối từ.

Thịt vò viên kho

Những món kho đã trở nên quá quen thuộc với người Việt. Bạn đã bao giờ thử qua món thịt viên kho hay chưa? Với công thức nước kho sền sệt, đậm hương vị miền Tây sẽ khiến bạn và gia đình mình khó lòng bỏ qua.

Thịt viên bọc nấm

Một sự kết hợp mới lạ cho những bạn thích ăn nhiều rau củ. Phần thịt viên vo tròn sẽ làm lớp vỏ bên ngoài, nhân được sử dụng là nấm rơm ngon ngọt. Với món này bạn có thể chiên lên ăn cho giòn hoặc đem hấp cách thủy nếu thích ăn thanh đạm

Canh rau củ nấu với thịt viên

Nếu bạn đã quá ngấy với việc nấu canh chung với xương heo hoặc thịt nạc thì có thể thử ngay với thịt viên. Rau củ kết hợp cùng thịt viên chỉ có ra một thành phẩm canh siêu ngon. Vị ngọt thanh từ rau củ cùng sự dai ngon của thịt viên khiến bạn ăn hoài không chán.

Cách làm thịt viên sốt bơ tỏi lạ miệng siêu bắt cơm ngày đông lạnh

Canh rau củ nấu thịt viên thanh mát

Thịt viên bọc phô mai chiên giòn

Nếu bạn thích sự béo ngậy thì không thể bỏ qua món này. Với lớp thịt viên dai ngon cùng với nhân là phô mai kéo dài, bọc cùng một lớp bột chiên xù. Khi ăn sẽ tạo ra một cảm giác thơm ngon khó diễn tả bằng lời.

Thịt viên chiên sốt tỏi ớt

Khác hẳn với thịt viên sốt bơ tỏi, khi đem thịt viên đi riêm với tỏi và ớt sẽ có vị cay đặc trưng, ăn siêu dính miệng. Lớp thịt có màu nâu cánh gián cùng nước sốt đặc sệt cay nồng, béo béo mặn mặn khiến bạn phải ăn ngay lập tức.

Xem thêm:

Cách Làm Thịt Nướng Kim Tiền Chuẩn Vị Nam Bộ Cực Ngon Lại Siêu Đơn Giản

Bật Mí 3 Cách Nấu Thịt Lợn Xào Giả Bò Khiến Già, Trẻ, Lớn Bé Trong Nhà Đều Thích

Thịt viên sốt bơ tỏi là một món ăn phù hợp với khẩu vị của mọi người dân Việt Nam. Với cách làm thịt viên sốt bơ tỏi béo ngậy, thành phẩm có thể khiến dạ dày phải “dậy sóng”. Đây chắc chắn là món ăn không thể bỏ cho thực đơn ăn uống của mỗi gia đình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *