Nước ép cà chua có tác dụng gì? 5 lợi ích đã được chứng minh khiến bạn kinh ngạc

Nước ép cà chua có tác dụng gì? 5 lợi ích đã được chứng minh khiến bạn kinh ngạc

Nước ép cà chua có tác dụng gì? Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra nhiều lợi ích bất ngờ của thức uống này, đặc biệt trong việc giảm cân giữ dáng.

1. Nước ép cà chua có tác dụng gì?

Nước ép cà chua nguyên chất có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Không chỉ chứa hàm lượng chất xơ cao, trong loại nước ép này còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vậy uống nước ép cà chua có tác dụng gì mà nhiều người nhất là các chị em đặc biệt ưa chuộng?

Nước ép cà chua có tác dụng gì? 5 lợi ích đã được chứng minh khiến bạn kinh ngạc

Nước ép cà chua có tác dụng gì là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc

1.1. Hỗ trợ hạn chế các vấn đề lão hóa

Nước ép cà chua có tác dụng gì? Hỗ trợ làm giảm và hạn chế các vấn đề lão hóa là một trong những công dụng nổi bật nhất của loại nước ép này. Khi uống nước ép cà chua, cơ thể sẽ nạp vào một lượng nhất định lycopen và beta-carotene. Đây là 2 hoạt chất giúp cơ thể chống lại sự tấn công của các gốc tự do, từ đó hạn chế vấn đề lão hóa.

Bên cạnh đó, beta-carotene còn giúp điều hòa cholesterol, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch. Đặc biệt, lycopen còn có tác dụng tích cực trong việc bảo vệ các DNA và có tác dụng hỗ trợ giảm viêm hiệu quả.

Xem thêm: Các Loại Nước Ép Giúp Bạn Da Đẹp, Dáng Thon Ngay Tức Thì

1.2. Giúp tăng cường thị lực

Tương tự như nhiều loại rau củ quả có màu đỏ khác, nước ép cà chua là giải pháp hiệu quả giúp bạn tăng cường thị lực. Trong nước ép cà chua chứa hàng loạt dưỡng chất tốt cho mắt như vitamin A, lutein, beta-carotene, zeaxanthin… Uống nước ép cà chua thường xuyên sẽ giúp mắt bạn sáng hơn và hạn chế được khá nhiều tình trạng suy giảm thị lực do tuổi tác hoặc các tác động khác.

Chỉ với khoảng 240ml nước ép cà chua nguyên chất nạp vào cơ thể, bạn đã đáp ứng được tới 22% nhu cầu về vitamin A hàng ngày của cơ thể. Vậy nên không khó hiểu khi nước ép cà chua được sử dụng rất nhiều, nhất là với những ai muốn duy trì và cải thiện thị lực.

Nước ép cà chua có tác dụng gì? 5 lợi ích đã được chứng minh khiến bạn kinh ngạc

Nước ép cà chua sở hữu nhiều dưỡng chất tốt cho mắt

1.3. Tăng cường tiêu hóa, giải độc gan và hạn chế khả năng ung thư

Ngoài lượng dinh dưỡng dồi dào, nước ép cà chua còn cung cấp cho cơ thể lượng lớn chất xơ. Vì thế nên uống nước ép cà chua thường xuyên sẽ kích thích nhu động ruột, giúp hoạt động tiêu hóa diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trong cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa. Điều này đồng nghĩa với việc uống nước ép cà chua sẽ giúp cơ thể giải độc tốt hơn, giúp gan giảm tải sức ép và tránh khỏi tình trạng quá tải.

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa giống như một hàng rào bảo vệ tế bào, giúp tế bào tránh khỏi sự tấn công của các gốc tự do, tránh tổn thương mô và có thể làm giảm nguy cơ hình thành tế bào ung thư.

1.4. Làm đẹp da và nuôi dưỡng da khỏe từ sâu bên trong

Nước ép cà chua có tác dụng gì trong làm đẹp? Cà chua từ lâu đã trở thành một trong những “người bạn” chăm sóc sắc đẹp của hội chị em. Uống nước ép cà chua sẽ cung cấp cho cơ thể lượng lớn vitamin, khoáng chất cũng như chất chống oxy hóa.

Các dưỡng chất này không chỉ giúp làn da dần trắng sáng, căng mịn, có thể hạn chế sự xuất hiện của mụn mà còn giúp tăng cường độ đàn hồi, nuôi dưỡng da sáng khỏe từ sâu bên trong.

Nước ép cà chua có tác dụng gì? 5 lợi ích đã được chứng minh khiến bạn kinh ngạc

Uống nước ép cà chua giúp bạn nuôi dưỡng làn khỏe mạnh, trắng sáng từ sâu bên trong

1.5. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn

Đẩy nhanh cũng như tăng cường hiệu quả giảm cân là lợi ích tuyệt vời nhất mà nước ép cà chua mang lại. Lycopen có trong nước ép cà chua sẽ giúp tăng cường hoạt động phân giải mỡ thừa, nhất là vùng bụng.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bạn no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn. Kết hợp nước ép cà chua với chế độ tập luyện hợp lý thì không khó để bạn nhận thấy hiệu quả giảm cân được nâng cao rõ rệt.

Xem thêm: TOP 10 Công Thức Nước Uống Giảm Cân 1 Đêm, Đánh Bay 3kg Mỡ Cho Nàng Lười Tập Tành

2. Nên uống nước ép cà chua vào lúc nào và những chú ý cần biết

Ngoài nước ép cà chua có tác dụng gì thì bạn cũng nên biết những thời điểm nào nên uống để gia tăng hiệu quả. Và liệu có phải ai cũng có thể uống được nước ép cà chua?

2.1. Nước ép cà chua uống vào lúc nào là tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để uống nước ép cà chua chính là giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều. Bạn nên chú ý uống nước ép sau bữa ăn từ 2 tới 3 tiếng để đảm bảo phát huy tối đa hiệu quả mà không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với cơ thể.

Đặc biệt, bạn không nên uống nước ép cà chua quá muộn hoặc trong khi còn đang đói. Hai chất phenolic và pectin có trong cà chua có thể gây ra tình trạng đau bụng, nôn mửa khi phản ứng với axit trong dạ dày lúc đói.

Nước ép cà chua có tác dụng gì? 5 lợi ích đã được chứng minh khiến bạn kinh ngạc

Nước ép cà chua chỉ phát huy được hết tác dụng nếu dùng đúng thời điểm và đúng đối tượng

2.2. Những trường hợp không nên uống nước ép cà chua

Nước ép cà chua đặc biệt tốt cho người đang muốn giảm cân đang trong chế độ tập luyện. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp một số vấn đề về dạ dày thì hãy cân nhắc khi uống nước ép cà chua để tránh tình trạng trào ngược cũng như các vấn đề khác về tiêu hóa.

Nước ép cà chua có tác dụng gì không phải là câu hỏi quá khó giải đáp. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đọc có thể cân nhắc thời điểm, đối tượng cũng như lượng nước ép để phát huy tối đa hiệu quả mong muốn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *