Bật mí 4 cách nấu chè dưỡng nhan thơm mát, khỏe bên trong, đẹp bên ngoài

Bật mí 4 cách nấu chè dưỡng nhan thơm mát, khỏe bên trong, đẹp bên ngoài

Cách nấu chè dưỡng nhan dù đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Chè dưỡng nhan được biết đến là một món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng lại cực tốt cho sức khoẻ. Nằm lòng ngay 4 cách nấu chè dưỡng nhan thơm mát, giúp khỏe bên trong, đẹp bên ngoài cho cả gia đình ngay bạn nhé.

1. Tác dụng của chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan là món ăn bổ dưỡng, cung cấp các chất khoáng và vitamin tốt cho da. Cách nấu chè dưỡng nhan thực sự rất dễ làm và nhanh gọn. Chị em chỉ cần bỏ ra khoảng 20-30 phút là có ngay món chè cực kỳ bổ dưỡng và thơm ngon. Món ăn này đem lại cho cơ thể 3 tác dụng chính:

1.1. Giúp làn da tươi sáng, trẻ trung

Sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên, lành tính nên khi bạn thưởng thức chè dưỡng nhan thì cơ thể sẽ nhận được rất nhiều chất dinh dưỡng, độc tố được thải ra ngoài, giúp đẩy lùi sự lão hóa.

1.2. Phòng chống các nguy cơ bệnh tim mạch

Các thành phần của chè dưỡng nhan được sử dụng trong Đông y, thậm chí có thể làm thuốc chữa các bệnh tim mạch. Chính vì vậy, nguyên liệu trong món ăn này sẽ giúp bạn giảm hàm lượng cholesterol, phòng chống nguy cơ bị xơ vữa động mạch, tắc mạch máu hay cao huyết áp.

Bật mí 4 cách nấu chè dưỡng nhan thơm mát, khỏe bên trong, đẹp bên ngoài

Thành phần của chè dưỡng nhan làm thuốc chữa các bệnh tim mạch

1.3. Giải độc cho cơ thể

Sự giải khát, thanh lọc cơ thể của chè dưỡng nhan chắc không còn xa lạ. Món ăn này thường được sử dụng vào mùa hè với mục đích mát gan, giải độc cơ thể, lợi tiểu, đào thải độc tố.

2. Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến

Đa số người châu Á không xa lạ gì với chè dưỡng nhan tuyết yến thơm ngon. Món ăn này đem lại cho bạn sự tươi trẻ, cải thiện về cả sức khỏe và ngoại hình, giúp cơ thể ngày càng trẻ trung hơn.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cho món chè dưỡng nhan gồm:

  • Nhựa đào: 10g.
  • Tuyết yến: 10g.
  • Sen tuyết: 10g.
  • Táo đỏ: 20g.
  • Nhãn nhục (long nhãn): 10g.
  • Lá dứa: 3-4 lá (nếu có).
  • Đường phèn: 10-20g.
  • Nước lọc vừa đủ.

Bật mí 4 cách nấu chè dưỡng nhan thơm mát, khỏe bên trong, đẹp bên ngoài

Nguyên liệu để nấu chè dưỡng nhân tuyết yến dễ mua

2.2. Các bước nấu chè dưỡng nhan tuyết yến

Với 3 bước cực đơn giản, bạn có thể nắm được cách nấu chè dưỡng nhan tuyết yến và có thể chiêu đãi gia đình:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cho nhựa đào, sen tuyết và tuyết yến vào từng bát riêng. Sau đó đổ ngập nước vào tô, để ngâm ít nhất 12 tiếng cho nở hết. Riêng táo đỏ và nhãn nhục, ngâm nước ấm khoảng 15-30 phút cho mềm.

Khi đã nở hết, bạn rửa thật sạch sau đó đổ nước bẩn đi rồi tráng lại bằng nước sạch và để ráo.

Bước 2: Cách chế biến

Đầu tiên, bạn chuẩn bị 1 chiếc nồi và cho vào khoảng 700ml – 1l nước tùy vào số lượng người trong gia đình. Sau đó, bạn cho táo đỏ vào đun sôi để nước ngọt rồi cho tiếp nhãn nhục vào đun. Khi nước sôi, bạn hớt bọt để nước không bị đục.

Tiếp theo, bạn cho tiếp khoảng 10-20g đường phèn vào, cho tiếp tuyết yến, sen tuyết và nhựa đào vào đun cùng. Khi đã chín, bạn tắt bếp, để nguội.

Bước 3: Thưởng thức

Khi nấu xong, bạn có thể chia nhỏ ra các bát hoặc cốc và bảo quản trong tủ lạnh. Món chè này ăn mát sẽ rất ngon và tốt cho da của phụ nữ.

3. Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết liên tử

Tuyết liên tử là nguyên liệu các chị em phụ nữ coi là thần dược cho làn da. Protein, khoáng chất và chất xơ có trong hạt tuyết liên tử giúp bổ sung những chất dinh dưỡng còn thiếu cho cơ thể, giúp làn da trở nên mịn màng, tươi sáng.

3.1. Nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan

Các nguyên liệu của món chè dưỡng nhan tuyết liên tử rất dễ tìm tại chợ hoặc các cửa hàng thuốc Bắc. Bao gồm:

  • Nhựa đào: 20-30g.
  • Tuyết liên tử: 50g.
  • Táo đỏ: 30-40g.
  • Kỷ tử: 40g.
  • Long nhãn: 50g.
  • Đường phèn: 1 thìa canh.
  • Nước lọc.

3.2. Các bước chế biến món chè dưỡng nhan

Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết liên tử rất dễ chỉ với 3 bước. Bạn có thể ghi chép lại và nấu hàng ngày để cải thiện sức khỏe:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, cho nhựa đào, tuyết liên tử vào 2 bát riêng và ngâm khoảng 8 tiếng. Với táo đỏ và kỷ tử thì ngâm nước ấm khoảng 15-20 phút cho mềm là được.

Sau khi nguyên liệu đã nở hết, bạn rửa thật sạch để loại bỏ hết bụi bẩn, rồi tráng lại với nước lọc và để thật ráo.

Bước 2: Chế biến

Tiếp theo, bạn cho vào nồi khoảng 1 lít nước và 1 thìa canh đường phèn, nếu thấy nhạt có thể cho thêm. Khi nước sôi, cho táo đỏ vào để lấy độ ngọt từ táo. Khi nước sôi trở lại, bạn cho từng thành phần vào và đảo đều tay.

Bạn đậy vung và đun nhỏ lửa khoảng 5-7 phút rồi tắt bếp. Cách nấu chè dưỡng nhan như vậy sẽ luôn đảm bảo không bị mất chất dinh dưỡng.

Bước 3: Thưởng thức và bảo quản

Khi chè đã chín, bạn cho ra bát hoặc cốc rồi để nguội, Có thể bỏ vào tủ lạnh để ăn dần và bảo quản không bị hỏng. Bật mí nho nhỏ là món chè này ăn lạnh sẽ rất ngon và mát. Cách nấu chè dưỡng nhan với tuyết liên tử rất đơn giản, chị em hãy làm và ăn hàng ngày để giữ da luôn khỏe đẹp.

Bật mí 4 cách nấu chè dưỡng nhan thơm mát, khỏe bên trong, đẹp bên ngoài

Cách nấu chè dưỡng nhan tuyết liên tử đơn giản, dễ làm

4. Cách nấu chè dưỡng nhan 10 vị

Chè dưỡng nhan 10 vị mang lại sự thơm ngon cho người dùng cùng những nguyên liệu bổ dưỡng. Món ăn này giúp chị em phụ nữ cân bằng lại các dinh dưỡng cho cơ thể, cải thiện sức khỏe cũng như bổ sung thêm các chất khoáng, vitamin giúp thon dáng, đẹp da.

4.1. Nguyên liệu cần có cho món chè

Đúng với tên gọi chè dưỡng nhan 10 vị thì nguyên liệu gồm có các thành phần như sau:

  • 10gr tuyết yến.
  • 10-20gr nhựa đào.
  • 5gr hạt bồ mễ (tuyết liên tử).
  • 100gr táo đỏ.
  • 40-50gr hạt sen.
  • 10gr hạt chia.
  • 5-6gr kỷ tử.
  • 20-30gr long nhãn.
  • 10gr nấm tuyết.
  • 100-200gr đường phèn.

4.2. Cách nấu chè cực đơn giản

Cũng giống với 2 món ăn trên thì cách nấu chè dưỡng nhan 10 vị cũng trải qua 3 bước cực kì dễ dàng. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu.

Đối với tuyết yến và nhựa đào, bạn cho ra riêng 2 bát khác nhau, đổ ngập nước, để yên khoảng 12 tiếng để nguyên liệu nở hết.

Với nấm tuyết, ngâm nước lạnh khoảng 2 tiếng để nấm nở. Kỷ tử và táo đỏ, bạn có thể để chung khoảng 20 phút trong nước lạnh. Riêng với hạt bồ mễ, chỉ nên ngâm trước khi nấu khoảng 5 phút để tránh mất đi chất dinh dưỡng.

Sau khi tất cả đã đã nở hết, bạn mang đi rửa thật sạch, loại bỏ các tạp chất và để thật ráo nước.

Bước 2: Cách thực hiện

Đầu tiên, hạt sen cho vào nồi cùng 1-1,5l nước, nấu trong khoảng 20 phút cho nhừ. Bạn hớt bọt liên tục để chè có độ trong.

Khi hạt sen đã nhừ, bạn cho tiếp táo đỏ, nấm tuyết, nhãn nhục vào để nấu trong khoảng 10 phút. Sau đó, cho tiếp tuyết yến, hạt bồ mễ, nhựa đào và nấu tiếp khoảng 5 phút.

Khi nấu lửa nên để ở mức nhỏ để dưỡng chất trong các nguyên liệu không bị bay hơi mất. Nước sôi trở lại thì tắt bếp và đậy vung. Để ủ trong khoảng 5-10 phút là đã hoàn thành.

Bước 3: Thưởng thức sản phẩm

Bạn nên chia nhỏ ra các cốc hoặc bát nhỏ rồi để vào tủ lạnh. Món ăn này khi ăn lạnh rất ngon và để tủ lạnh có thể bảo quản 2-3 ngày được. Cách nấu chè dưỡng nhan cùng hạt chia giúp chị em sẽ nhanh có dáng đẹp, eo thon.

Bật mí 4 cách nấu chè dưỡng nhan thơm mát, khỏe bên trong, đẹp bên ngoài

Chỉ với phút đã có ngay bát chè dưỡng nhan 10 vị tốt cho sức khỏe

Xem thêm: Tổng Hợp Các Loại Nước Ép Đẹp Da, Trị Mụn, Chống Lão Hoá

5. Công thức nấu chè dưỡng nhan 12 vị

Sự có mặt của 2 nguyên liệu mới là đông trùng hạ thảo và hạt chia đã giúp cho món chè dưỡng nhan 12 vị trở nên chất lượng hơn. Chúng bổ sung thêm chất dinh dưỡng cũng như các loại protein, chất xơ, chất béo cho cơ thể giúp các chị em ngày càng trẻ đẹp, tươi tắn, eo thon dáng đẹp.

5.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Chè dưỡng nhan 12 vị được thêm vào 2 nguyên liệu là đông trùng hạ thảo và hạt chia để bổ sung các chất dinh dưỡng. Thành phần gồm:

  • 25-30gr hạt sen.
  • 15gr nhựa đào.
  • 15gr hạt bồ mễ.
  • 25-30gr nấm tuyết.
  • 10gr kỷ tử.
  • 3-5gr đông trùng hạ thảo.
  • 75gr táo đỏ.
  • 25-30gr long nhãn.
  • 10-15gr hạt chia.
  • 100gr lá dứa.
  • 200-300gr đường phèn.
  • Nước lọc.

5.2. Các bước chế biến

Với tiêu chí nhanh – gọn – nhẹ cho các chị em, cách nấu chè dưỡng nhan 12 vị chỉ cần 3 bước là có thể hoàn thành. Cụ thể như sau:

Bước 1: Sơ chế

4 nguyên liệu hạt bồ mễ, đông trùng, nhựa đào và tuyết yến, ngâm khoảng 12 tiếng với nước lạnh. Đối với hạt sen và nấm tuyết thì ngâm khoảng 2 tiếng trước khi nấu để tránh nguyên liệu bị nát, nấu lên sẽ không còn ngon.

Đối với các thành phần táo đỏ, lá dứa, kỷ tử, long nhãn nên rửa sạch từ 2-3 lần rồi để thật ráo. Sau khi ngâm xong bạn nên rửa lại cho sạch và để ráo nước.

Bước 2: Tiến hành nấu

Bạn cần chuẩn bị 1 chiếc nồi lớn rồi cho vào 3-4 lít nước, đun sôi sau đó, cho lá dứa, táo đỏ, hạt sen, đông trùng và long nhãn vào nấu chung khoảng 20 phút, nhớ đảo đều các nguyên liệu.

Khi nước đã sôi, cho từ từ đường phèn vào nồi rồi khuấy tan. Cho tiếp hạt bồ mễ, nấm tuyết và nhựa đào vào rồi chỉnh xuống lửa nhỏ.

Đến khi gần chín, cho tuyết yến vào, đun khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho hạt chia vào và khuấy đều rồi đậy nắp ủ trong 5-10 phút là đã hoàn thành.

Bước 3: Thưởng thức thành phẩm

Chỉ với vài thao tác đơn giản là đã có những bát chè dưỡng nhan 12 vị cực kỳ bổ dưỡng. Mách nhỏ cho bạn là món chè này nên ăn khi lạnh sẽ ngon hơn. Cách nấu chè dưỡng nhan cùng đông trùng sẽ tạo ra được 1 món ăn rất dinh dưỡng, tốt cho cả người già và trẻ nhỏ.

Bật mí 4 cách nấu chè dưỡng nhan thơm mát, khỏe bên trong, đẹp bên ngoài

Thưởng thức chè dưỡng nhan 12 vị cực kỳ tốt cho sức khỏe người già và trẻ nhỏ

6. Những lưu ý cần biết khi nấu chè dưỡng nhan

Cách nấu chè dưỡng nhan tuy dễ mà khó. Bạn cần chú ý 2 điều sau để món chè dưỡng nhan trở nên ngon và đảm bảo chất lượng nhất:

  • Chọn nguyên liệu: Bạn nên chọn ở các cửa hàng thuốc Đông y hoặc nhà thuốc cổ truyền để đảm bảo chất lượng của nguyên liệu, không bị hỏng hay mốc.
  • Mức lửa khi nấu: Chè dưỡng nhan là món ăn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Vậy nên khi nấu bạn nên để lửa ở mức vừa hoặc nhỏ để không bay hơi các dưỡng chất.

Bật mí 4 cách nấu chè dưỡng nhan thơm mát, khỏe bên trong, đẹp bên ngoài

Lựa chọn nguyên liệu an toàn khi nấu chè dưỡng nhan

Xem thêm: Cách Pha Trà Chanh Ngon, Càng Uống Càng Làm Đẹp Da, Chống Lão Hoá

7. Cách bảo quản và sử dụng chè dưỡng nhan hiệu quả

Với những nguyên liệu chưa dùng đến, bạn nên cho vào túi zip hoặc hút chân không để tránh không khí ẩm vào gây mốc. Bạn nên để chúng ở nơi khô, thoáng, không quá nóng hay lạnh, tránh ánh nắng trực tiếp tiếp xúc. Đồ còn dư thì bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh nhưng nên dùng trong 1-2 ngày để đảm bảo chất lượng của món chè.

Chè dưỡng nhan không chỉ đơn giản là 1 món ăn vặt mà còn có thể cải thiện sức khỏe. Cách nấu chè dưỡng nhan cũng rất đơn giản và dễ làm, tiết kiệm thời gian cho nhiều người eo hẹp về thời gian. Để có thể thưởng thức trọn vị bổ dưỡng của món ăn này, mọi người nên chọn nguyên liệu đảm bảo và chế biến an toàn, đúng cách. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp và nấu ngay cho cả nhà món chè tuyệt vời này thôi bạn ơi !

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *