Lưu ngay cách nấu chè dừa dầm ngọt ngào, ghi điểm trong mắt người thương

Lưu ngay cách nấu chè dừa dầm ngọt ngào, ghi điểm trong mắt người thương

Với cách nấu chè dừa dầm chuẩn bài sau đây bạn sẽ có ngay một món chè thơm ngon, với vị béo ngậy của dừa kết hợp với rau câu béo giòn. Đây là món ăn giải nhiệt mùa hè cực hấp dẫn, đặc biệt dành cho những tín đồ hảo ngọt. Hãy vào bếp và nấu ngay món chè dừa dầm đặc biệt này cho những người mình thương yêu của bạn ngay nhé.

1. Cách nấu chè dừa dầm thơm ngon chuẩn vị

Dừa dầm là món ăn vặt nổi tiếng và được các bạn trẻ rất yêu thích lựa chọn thưởng thức khi đặt chân đến Hải Phòng nhờ hương vị thơm ngon, béo ngậy. Không chỉ vậy, món chè này còn phổ biển ở rất nhiều nơi đặc biệt là Thành Phố Hồ Chí Minh, khi ghé vào các quán chè, chắc chắn bạn sẽ gặp được món ăn này. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu chè dừa dầm chuẩn vị, đơn giản ngay tại nhà.

1.1. Nguyên liệu để thực hiện cách nấu chè dừa dầm

Để có thể thực hiện cách nấu chè dừa dầm chuẩn vị Hải Phòng trước hết bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu chi tiết như sau:

Nguyên liệu làm nước cốt dừa:

  • Cùi dừa: 1kg (tương đương với 1 – 2 quả dừa)
  • Nguyên liệu làm sữa dừa
  • Nước cốt dừa: 500ml
  • Đường trắng: 80gr
  • Sữa đặc: 100ml
  • Muối: 1 thìa cà phê
  • Bột bắp: 50gr
  • Nguyên liệu để làm thạch rau câu dừa
  • Nước dừa: 500ml
  • Bột rau câu con cá dẻo: 10gr (1 gói)
  • Đường: 200gr
  • Nước lọc: 500ml
  • Nguyên liệu làm trân châu dừa
  • Cùi dừa tươi: 300gr
  • Bột năng: 600gr
  • Nước ấm: 500ml

Lưu ý về nguyên liệu:

  • Tất cả các nguyên liệu chính đều làm từ dừa tươi nên bạn có thể mua 1 – 2 quả dừa nguyên về tự sơ chế để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Lúc này bạn sẽ lấy được cả phần nước và cùi.
  • Để làm được món dừa dầm ngon thì bạn nên chọn những quả dừa bánh tẻ, tức dừa không quá già hay quá non. Cách nhận biết đó là khi loại lớp vỏ cứng của quả dừa, bạn sẽ thấy ngay một lớp vỏ màu nâu nhạt, hơi ánh vàng (nếu nâu đậm là dừa già).

Lưu ngay cách nấu chè dừa dầm ngọt ngào, ghi điểm trong mắt người thương

Món dừa dầm với các nguyên liệu chủ yếu từ dừa tươi

1.2. Cách nấu chè dừa dầm ngon tại nhà chuẩn vị Hải Phòng

Để thực hiện cách nấu chè dừa dầm đúng cách bạn cần thực hiện theo 4 bước chính sau đây.

Bước 1: Thực hiện làm nước cốt dừa

  • Nước cốt dừa là nguyên liệu không thể thiếu của món chè dầm. Đầu tiên bạn mang miếng cùi dừa đi rửa sạch, cắt hết phần vỏ nâu bên ngoài, sau đó chia đôi miếng dừa một nửa bào nhỏ vụn và một nửa bào dạng sợi dài. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua loại dừa đã nạo thành sợi được bán sẵn ở các cửa hàng.

  • Phần cùi dừa bào vụn bạn cho vào nước ấm, nhào đều tay và vắt mạnh để lấy nước cốt. Hoặc bạn có thể cho phần cùi vào máy xay sinh tố, xay cho thật nhuyễn rồi dùng rây lọc bỏ phần bã, chỉ giữ lại nước cốt.

Lưu ý: Phần cùi dừa bào sợi sẽ được ăn kèm trực tiếp trong chè mà không cần chế biến. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo nguyên liệu được chế biến hợp vệ sinh. Cũng chính lý do này, nên các chị em nội trợ hãy cân nhắc thật kỹ khi chọn mua dừa sợi bào sẵn.

Bước 2: Thực hiện làm phần sữa dừa

  • Cho một phần nước cốt dừa vào nồi nước đun cùng với đường và một thìa cà phê muối, để mức lửa nhỏ cho hỗn hợp sôi lăn tăn. Sau khi hỗn hợp đã sôi được 10 phút bạn cho phần bột bắp đã hoà tan với nước nguội vào và quấy đều.

  • Đun sôi tầm 5 phút nữa thì bạn cho tiếp sữa đặc vào, rồi trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau, sữa đặc sẽ giúp cho phần nước dừa thêm phần béo ngậy, thơm ngọt.
  • Cuối cùng, bạn tắt bếp và mang nồi ra ngoài cho nguội, như vậy bạn đã chuẩn bị xong phần nước sữa dừa cho món chè dừa dầm thơm ngon. Nước sữa dừa sền sệt, béo ngậy làm nên nét đặc trưng của món chè dừa dầm

Lưu ý: Bạn có thể cho một ít muối vào hỗn hợp sữa rồi khuấy tan. Như vậy món dừa dầm ăn sẽ có vị ngọt đậm đà hơn.

Bước 3: Thực hiện làm thạch rau câu dừa

Thạch rau câu trong chè dừa dầm gồm 2 loại là thạch rau câu nước dừa tươi và thạch rau câu trắng giả dừa non.

Cách làm thạch rau câu trắng giả dừa non

  • Bạn dùng 5gr bột rau câu con cá dẻo trộn với đường trắng và nước lọc rồi khuấy đều, sau đó bắc nồi lên bếp đun nhỏ lửa.
  • Tiếp theo, bạn cho thêm một ít nước cốt dừa vào và khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp sôi lên, khi nước rau câu bắt đầu tạo keo thì tắt bếp. Lúc này thạch sẽ có màu trắng đục, trông giống miếng dừa non. Lưu ý, khi đun bạn nhớ hớt hết bọt để bề mặt thạch không bị rỗ.
  • Đổ thạch ra khuôn và để trong ngăn mát tủ lạnh cho thạch đông lại. Khi ăn, bạn chỉ cần thái miếng với độ dày vừa phải để trông giống miếng dừa non là được.

Cách làm thạch rau câu nước dừa tươi

  • Bạn dùng 5gr bột rau câu con cá dẻo (tức nửa gói bột) đem trộn với đường trắng rồi đổ nước dừa tươi vào để tạo độ thanh mát, ngọt tự nhiên cho rau câu.
  • Khuấy đều hỗn hợp đến khi các nguyên liệu hoà trộn vào nhau, sau đó bắc lên bếp đun ở lửa nhỏ. Khi thấy hỗn hợp bắt đầu sôi, bạn dùng thìa hớt sạch hết phần bọt nổi lên để cho mặt thạch được mịn, không bị rỗ thành các lỗ nhỏ, sau đó tắt bếp và chờ nguội.
  • Tiếp theo, bạn chỉ cần đổ hỗn hợp vừa nấu vào khay, cho vào ngăn mát tủ lạnh để thạch đông lại là xong. Thạch rau câu dừa tươi bạn có thể đổ vào các khuôn nhỏ để tạo hình trái tim, bông hoa, ngôi sao hoặc thái thành hình hạt lựu.

Lưu ý: Cả 2 loại râu câu này đều rất ngon, tuy nhiên tùy vào sở thích riêng của mỗi người mà có thể áp dụng công thức phù hợp, không bắt buộc phải chọn một trong 2.

>>> Xem thêm: 100g Rau Câu Bao Nhiêu Calo? Trẻ Em Có Nên Ăn Nhiều Thạch Rau Câu Không?

Bước 4: Thực hiện làm trân châu dừa

  • Rửa sạch cùi dừa với nước lọc, rồi thái thành hạt lựu nhỏ có kích thước bằng đầu đũa để làm nhân trân châu.
  • Với vỏ trân châu bạn cho 600gr bột năng vào tô hoặc chậu sạch ráo nước, có thể rây bột để bột được mịn hơn. Tiếp đến, bạn cho nước ấm vào từ từ, nên chú ý điều chỉnh cho phù hợp, không nên đổ hết luôn đề phòng trường hợp bột quá loãng hoặc quá khô không thể tạo độ gắn kết.
  • Bạn dùng tay nhào bột liên tục đến khi cảm thấy bột đủ mềm, thì dùng màng bọc thực phẩm để bao khối bột lại và ủ trong khoảng 30 phút.
  • Sau khi ủ xong bạn tiến hành nặn bột, lấy một lượng bột vừa đủ để bọc dừa, rồi lăn tròn và dùng ngón tay ấn dẹt xuống. Tiếp theo, bạn cho nhân dừa vào rồi dùng tay gói lớp vỏ bột lại, sao cho bột kín phần nhân rồi khéo léo vo tròn viên trân châu lại.
  • Để hoàn thành phần trân châu cho món chè dừa dầm, bạn hãy luộc chín trân châu bằng cách cho 300ml nước vào nồi rồi đun cho đến khi nước sôi, sau đó mới thả các hạt trân châu vào. Khi trân châu nổi trên mặt nước có nghĩa là đã chín.
  • Sau đó bạn tiến hành vớt trân châu rồi thả ngay vào trong bát nước lạnh để duy trì độ dẻo dai cũng như để các hạt trân châu không bị dính vào nhau.

Lưu ngay cách nấu chè dừa dầm ngọt ngào, ghi điểm trong mắt người thương

Trân châu dừa dai giòn, nguyên liệu không thể thiếu trong cách nấu chè dừa dầm

Một vài mẹo vặt để thực hiện cách nấu chè dừa dầm thành công

Chỉ cần bỏ túi một vài lưu ý quan trọng trong cách nấu chè dừa dầm dưới đây, là bạn đã có thể nấu thành công món chè này ngay trong lần đầu tiên.

  • Bạn nên sử dụng nước cốt dừa và nước dừa tươi tự nhiên sẽ ngon hơn nước cốt dừa và nước dừa đóng hộp.

  • Bạn cũng có thể sáng tạo cho món chè thêm phần hấp dẫn với rau câu dừa hương lá hoặc các hương vị khác theo sở thích.

1.3. Trang trí và thưởng thức

  • Đến đây bạn đã có thể hoàn thành cách nấu chè dừa dầm rồi. Để thưởng thức, bạn chỉ cần múc các phần nguyên liệu đã chế biến vào bát, cho thêm một ít đá cùng dừa tươi đã nạo sợi vào là có thể cảm nhận ngay hương vị của món dừa dầm thơm ngon, chuẩn vị Hải Phòng.
  • Bạn cũng có thể rắc thêm một ít đậu phộng rang hoặc mè rang lên trên để món chè thêm thơm ngon và béo ngậy. Tuy nhiên khi nào chuẩn bị ăn thì bạn mới nên rắc 2 nguyên liệu nói trên, để đảm bảo chúng không bị ỉu khi gặp nước.

2. Bí quyết ăn chè dừa dầm không lo béo

Chè dừa dầm là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, nhưng nếu bạn đang muốn giảm cân, thì cần bỏ túi ngay một số bí quyết sau để không bị tác động bởi lượng calo trong món ăn này.

2.1. Chọn nguyên liệu thích hợp

Nguyên liệu chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến lượng calo trong chè dừa dầm. Vì vậy, để có thể giảm lượng calo, bạn nên lựa chọn các nguyên liệu thích hợp.

Thay đường trắng bằng đường thốt nốt hoặc mật ong

Thay vì sử dụng đường trắng, bạn nên thay bằng đường thốt nốt hoặc mật ong để giảm lượng đường và calo. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng đậu xanh không đường thay cho loại đậu xanh có đường để giảm lượng calo. Cách này sẽ giúp món chè dừa dầm của bạn ít ngọt hơn, mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng của món ăn này.

Ưu tiên sử dụng nguyên liệu từ dừa tươi

Thay vì sử dụng nước cốt dừa hoặc dừa khô, bạn có thể sử dụng dừa tươi để làm chè dừa dầm. Điều này sẽ giúp giảm lượng đường và chất béo trong món ăn.

Kết hợp với hoa quả

Bạn cũng có thể thêm các loại trái cây tươi như xoài, dâu tây hay kiwi vào chè dừa để tăng dinh dưỡng và giảm lượng calo.

2.2. Kiểm soát lượng chè khi ăn

Để có thể chủ động giảm lượng calo trong chè, bạn nên kiểm soát phần ăn của mình. Thay vì ăn một lượng lớn chè dừa dầm 1 lúc thì bạn chỉ nên ăn một phần nhỏ. Tuần ăn nhiều nhất là từ 2 – 3 lần, không nên ăn mỗi ngày.

2.3.Tập thể dục thường xuyên

Để giảm cân hiệu quả, việc luyện tập thể dục thường xuyên là điều rất quan trọng. Bạn vẫn có thể tự tin thưởng thức món chè dừa dầm ngon mà không lo bị béo phì, bằng cách tập thể dục thể thao để đốt cháy lượng calo dư thừa từ món chè dừa dầm. Ngoài ra, việc tập thể dục hàng ngày cũng giúp cơ thể khỏe mạnh và săn chắc.

Lưu ngay cách nấu chè dừa dầm ngọt ngào, ghi điểm trong mắt người thương

Tập thể dục cũng là cách hiệu quả để ăn chè dừa dầm mà không lo béo

>>> Xem thêm: Cách Nấu Chè Dừa Non Ngọt Thơm, Ngon Ngây Ngất, Thành Công Ngay Từ Lần Đầu

Cách nấu chè dừa dầm giờ đây đã trở nên cực kỳ đơn giản, chỉ với 4 bước nấu cơ bản là bạn đã có thể cho ra một món chè chuẩn vị, thanh mát ngay tại nhà. Đây cũng là cách giúp bạn có thể hi điểm tuyệt đối trong mắt người thương. Chúc bạn vào bếp thành công !



chè

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *