Cách nấu chè bobochacha chuẩn vị Malaysia ngọt mát, ăn vào là mê ly

Cách nấu chè bobochacha chuẩn vị Malaysia ngọt mát, ăn vào là mê ly

Cách nấu chè bobochacha liệu có đơn giản? Chè bobochacha là món ăn bắt nguồn từ Malaysia và được biến tấu phù hợp với khẩu vị của người Việt. Bạn hoàn toàn có thể trổ tài làm món tráng miệng độc đáo này ngay tại nhà chỉ với vài nguyên liệu đơn giản sau.

1. Cách nấu chè bobochacha hoa quả giải nhiệt mùa hè

Cách nấu chè bobochacha tương đối đơn giản với các nguyên liệu dễ kiếm như khoai lang, xoài, chuối… Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như bổ sung vitamin, chất xơ.

1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Trước khi áp dụng cách nấu chè bobochacha thành công, bạn cần chuẩn bị danh sách các nguyên liệu cần có cho món chè, bao gồm:

  • 50gr bột báng

  • 100gr bột sắn (hoặc bột năng)

  • 150gr khoai lang

  • 150gr khoai môn sọ

  • 3 quả chuối

  • 1 quả xoài

  • 20gr củ dền

  • 50gr lá dứa

  • 60gr đường

  • 400ml nước cốt dừa

  • 500ml nước

Cách nấu chè bobochacha chuẩn vị Malaysia ngọt mát, ăn vào là mê ly

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách nấu chè bobochacha

Để hương vị chè thơm ngon, chuẩn vị đặc trưng, bạn có thể tham khảo một số mẹo chọn thực phẩm tươi ngon dưới đây:

  • Cách chọn mua khoai lang ngon: Bạn nên ưu tiên chọn những củ khoai lang cứng, cầm chắc tay, không bị thâm đen, nứt, sứt mẻ hay có dấu hiệu mốc hư. Bạn có thể chọn những củ có kích thước vừa, to quá sẽ dễ bị xơ.

  • Cách chọn mua khoai môn ngon: Nên chọn những củ có kích thước vừa, cầm chắc tay là củ ngon, không nên chọn những củ quá to, dập, nát, có vết thâm đen.

  • Cách chọn mua chuối tươi ngon: Bạn nên chọn những quả chín vàng đều màu, vỏ không có nhiều đốm thâm, không lấy quả chín vàng quá mức, màu sắc căng bóng vì dễ là chuối đã ngâm hóa chất.

  • Cách chọn mua xoài ngon: Quả xoài có màu vàng đều, căng bóng, phần cuống không bị thâm nhũn là xoài ngon, nên mua. Ngoài ra, bạn cũng có thể bóp nhẹ để cảm nhận xoài mềm vừa phải, có mùi thơm đặc trưng.

  • Nước cốt dừa: Bạn có thể mua loại đóng hộp ở các cửa hàng thực phẩm, siêu thị hoặc tự làm tại nhà để đảm bảo 100% chất lượng.

>>> Xem thêm: Thực hành ngay cách nấu chè chuối không bị chát ai cũng nên thử một lần

1.2. Cách nấu chè bobochacha

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Khoai lang, chuối, xoài rửa sạch, gọt vỏ và xắt thành khúc vừa ăn khoảng 1 – 2cm.

  • Củ dền gọt vỏ, để riêng khoảng 20gr để làm viên củ dền dẻo.

  • Bột báng ngâm trong nước khoảng 30 phút cho nở mềm.

Bước 2: Hấp khoai

  • Khoai lang và khoai môn cho vào xửng hấp trong 10 phút. Sau khi chín, bạn lột vỏ rồi cắt thành từng khúc vừa ăn.

Bước 3: Làm viên củ dền dẻo

  • 20gr củ dền cho vào máy xay cùng 1 ít nước rồi xay nhuyễn, dùng rây lọc lấy phần nước cốt.

  • Bạn bắc nồi lên bếp, đun nóng nước củ dền ở nhiệt độ 80 độ C rồi đổ từ từ 100gr bột sắn vào, dùng tay trộn đều và nhồi thành khối bột dẻo. Sau đó, bạn áo khối bột qua 1 lớp bột sắn mỏng và vo bột thành từng viên nhỏ.

  • Tiếp đến, bạn thả những viên bột củ dền vào nồi nước sôi trong khoảng 15 phút đến khi nổi trên mặt nước, vỏ ngoài có màu hơi trong thì vớt vào một bát nước lạnh cho viên bột săn lại và tạo độ mềm dai.

Lưu ý: Sau khi luộc, bạn có thể thêm ít đường vào ngâm trong khoảng 5 phút để viên củ dền có vị ngọt và ngon hơn.

Bước 4: Nấu nước cốt dừa

  • Cho nước cốt dừa cùng 400ml nước, 60gr đường rồi cho vào nồi đun sôi trong khoảng 10 phút, khuấy đều cho đường tan hoàn toàn.

  • Sau đó, bạn cho 50gr lá dứa vào để tạo mùi thơm cho món chè.

  • Cuối cùng, bạn cho nước cốt dừa và bột báng vào đun đến khi bột nổi trên bề mặt nước là hoàn thành.

Lưu ý: Khi nấu bột báng, bạn nhớ dùng vá khuấy đều cho bột không bị vón cục, dính đáy nồi. Ngoài ra, bạn có thể thêm tinh chất vani vào nước cốt dừa để chè dậy mùi hơn.

Bước 5: Hoàn thành

  • Sau khi bột báng chín, bạn cho các nguyên liệu bao gồm khoai lang, khoai môn, chuối xoài, xoài và viên củ dền dẻo vào nấu trong khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Vậy là bạn đã hoàn thách cách nấu chè bobochacha hoa quả giải nhiệt mùa hè cực hiệu quả. Vị bùi bùi bùi của khoai, vị chua ngọt của xoài và chuối hòa quyện cùng lá dứa thơm tạo nên thành phẩm món chè vô cùng hấp dẫn, độc đáo và tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn nóng hoặc lạnh đều được. Nếu muốn dùng lạnh, bạn cho chè vào tủ lạnh ít nhất 3 giờ để ướp và không cần cho đá sẽ ngon hơn.

Cách nấu chè bobochacha chuẩn vị Malaysia ngọt mát, ăn vào là mê ly

Thành phẩm chè bobochacha đẹp mắt, ngon miệng

>>> Xem thêm: Cách nấu chè Thái sợi giòn dai, ngon hơn ngoài quán

2. Một số câu hỏi thường gặp về món chè bobochacha

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về món chè bobochacha độc đáo giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc của món tráng miệng này cũng như cách bảo quản hiệu quả sao cho món chè giữ nguyên được hương vị vốn có.

2.1. Nguồn gốc chè bobochacha

Chè bobochacha hay còn được biết đến với cái tên bubur chacha. Đây là món tráng miệng nổi tiếng của người Malaysia và được rất nhiều du khách trên thế giới ưa chuộng. Khi du nhập vào Việt Nam, chè bobochacha được biến tấu thành chè đen, chè trắng và chè hoa quả. Mỗi loại sẽ có hương vị riêng biệt nhưng vẫn giữ được nét ẩm thực đặc trưng,

Theo cách nấu chè bobochacha đã chia sẻ như trên, món chè này được chế biến từ khá đặc biệt từ các nguyên liệu đa dạng và nhiều màu sắc như là khoai lang, khoai sọ, xoài, bột báng, chuối, nước cốt dừa, trân châu dai dai giúp tạo nên hương vị bùi bùi, ngon ngọt và béo ngậy đặc trưng.

2.2. Cách bảo quản chè bobochacha

Ngoài học cách nấu chè bobochacha thành công, bạn cũng nên tìm hiểu qua về cách bảo quản món chè này. Theo nhiều nguồn tin, chè bobochacha có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh đến 24 giờ, tuy nhiên, do chứa nước cốt dừa nên không thể để chè qua đêm quá lâu.

Nếu muốn giữ chè lâu hơn 24 giờ, bạn có thể đợi chè nguội rồi chia ra thành từng phần nguyên liệu bỏ vào từng hộp rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn, bạn chỉ cần lấy lần lượt các nguyên liệu ra rồi làm nóng lại và thưởng thức. Cách bảo quản này có thể giữ chè ngon khoảng 2 – 3 ngày mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng.

Cách nấu chè bobochacha chuẩn vị Malaysia ngọt mát, ăn vào là mê ly

Chè giữ nguyên hương vị nếu được bảo quản kín trong ngăn mát tủ lạnh

Cách nấu chè bobochacha đúng chuẩn sẽ cho ra thành phẩm chè bắt mắt, đa dạng màu sắc nhờ các nguyên liệu chính như chuối, xoài, khoai môn… có trong món chè. Đây là món chè mang tính giải nhiệt cao, tốt cho sức khỏe, đồng thời có thể bổ sung vào menu giảm cân do sở hữu lượng calo vừa phải, không gây ảnh hưởng đến chế độ ăn hàng ngày. Lưu ngay cách nấu chè bobochacha chuẩn vị Malaysia để trổ tài vào bếp chiêu đãi cả gia đình cuối tuần này bạn nhé !



chè

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *