Cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm bổ sung dinh dưỡng

Cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm bổ sung dinh dưỡng

Học cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm giúp ba mẹ có thể bổ sung dinh dưỡng cho bé mà cách làm rất đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. Yến là thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Vì thế các phụ huynh cũng nên thêm vào thực đơn cho các bé, giúp các bé phát triển tốt nhất.

1. Nồi nấu chậm là gì? Công dụng của nồi nấu chậm

Trước khi học cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm, các mẹ cần biết đây là thiết bị gì? Nồi nấu chậm là nồi dùng nhiên liệu điện năng để hầm thức ăn, có chế độ điều chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp, không cần phải canh lửa và thời gian khi chế biến. Ngoài việc sử dụng để nấu ăn, nhiều người thường dùng nồi nấu chậm để chưng yến rất hiệu quả. Nồi cũng có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, dễ vệ sinh mà đảm bảo không bị mất chất dinh dưỡng của yến.

Cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm bổ sung dinh dưỡng

Nồi nấu chậm là thiết bị dùng để chưng yến cho tiện lợi, tiết kiệm thời gian

2. Chưng yến bằng nồi nấu chậm trong bao lâu?

Nồi nấu chậm được thiết kế dùng lượng nhiệt phù hợp cho món ăn. Với mỗi món sẽ có lượng thời gian nấu chín phù hợp. Đối với cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm sao cho mềm, đảm bảo chất dinh dưỡng thì các mẹ nên để khoảng 1 – 1,5 giờ. Lúc này yến sẽ có độ chín hợp ý, hương vị và dinh dưỡng chứa trong yến đảm bảo giữ nguyên, không bị ảnh hưởng.

Cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm bổ sung dinh dưỡng

Yến chưng bằng nồi nấu chậm sẽ mất khoảng 1 – 1,5 giờ

3. Tại sao nên chưng yến bằng nồi nấu chậm?

Yến được coi là “thực phẩm vàng” nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ người dùng. Tuy nhiên lượng dinh dưỡng này có thể mất đi khi nấu ở nhiệt độ quá cao. Vì vậy các mẹ nên dùng nồi nấu chậm, thiết bị sẽ điều chỉnh nhiệt độ phù hợp nhất để chưng yên là khoảng 80 độ C cùng thời gian chín thích hợp để bảo toàn trọn vẹn chấ dinh dưỡng.

Cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm bổ sung dinh dưỡng

Chưng yến bằng nồi nấu chậm giúp yên không bị mất chất dinh dưỡng

4. Tác dụng của yến chưng đối với sức khỏe của bé

Trong tổ yến có chứa 42,8 – 54,9% protein, giàu glucose, các acid amin khó thay thế như: phenyllamin, tyrosin, cystein,… cùng các loại vitamin nhóm B, C, E,

Vì thế ăn yến chưng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

  • Hỗ trợ và kích thích hệ tiêu hoá của trẻ.

  • Tốt cho hệ thần kinh, giúp phát triển trí não của trẻ cũng như mang đến những giấc ngủ sâu.

  • Tăng cường hệ miễn dịch ở trẻ nhỏ, hạn chế những bệnh như ốm vặt, cảm cúm.

  • Giúp trẻ nhỏ phát triển toàn diện từ thể chất đến trí tuệ.

Cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm bổ sung dinh dưỡng

Yên chưng giúp kích thích tiêu hoá, hỗ trợ phá triển toàn diện ở trẻ

5. Cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm

Mặc dù nồi nấu chậm tiện lợi, dễ sử dụng nhưng các mẹ cũng cần học cách dùng để chưng yến đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là chi tiết cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm với 4 bước.

5.1. Nguyên liệu chuẩn bị để chưng yến

Để có món yến chưng đủ dinh dưỡng cho bé, các mẹ cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

  • Tổ yến thiên nhiên: 5 – 10g

  • Đường phèn

  • Gừng tươi: vài lát

  • Táo đỏ

  • Hạt sen

  • Nước tinh khiết

Cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm bổ sung dinh dưỡng

Để chưng yến cần chuẩn bị tổ yến thiên nhiên, táo đỏ, đường phèn,…

5.2. 4 bước trong cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm

  • Bước 1: Ngâm yến. Tổ yến sau khi mua về thì ngâm với nước cho mềm ra, khoảng 30 phút. Các mẹ lưu ý chuẩn bị lượng nước vừa đủ để ngâm yến để có thể nở đều. Ngoài ra chỉ nên ngâm yến trong nước ở nhiệt độ thường, không ngâm nước quá lạnh hay quá nóng sẽ làm ảnh hưởng đến dinh dưỡng chứa trong yến.

Cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm bổ sung dinh dưỡng

Ngâm yến cho tan ra rồi dùng nhíp nhặt lông

  • Bước 2: Làm sạch: Khi thấy tổ yến nở đều, các mẹ nhặt ra rửa lại với nước lọc rồi nhặt lông yến còn sót lại.

  • Bước 3: Cho nước vào trong nồi nấu chậm, không được đổ quá vạch Max trên thành nồi. Sau đó mẹ cho vào các nguyên liệu gồm yến, hạt sen, táo đỏ vào thố sứ của nồi. Thêm 200ml nước tinh khiết cho ngập mặt yến.

  • Bước 4: Đặt thố sứ vào thân nồi, kết nối nguồn điện rồi đậy nắp lại. Khi đèn LED sáng, mẹ bật chế độ chưng yến của nồi. Với nồi nấu chậm thì chỉ cần làm vậy, nồi sẽ tự cài đặt nhiệt độ và mức thời gian chưng yến phù hợp.

Cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm bổ sung dinh dưỡng

Cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm gồm 4 bước chi tiết

Chỉ với 4 bước đơn giản trên, các mẹ đã có thể hoàn thành cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm giúp bổ sung dinh dưỡng. Cuối cùng khi thấy yến sôi và sủi bọt, mẹ để vào đó vài cục đường phèn và lát gừng tươi là xong. Sau đó đậy nắp lại, chuyển sang chế độ “giữ ấm”.

Xem Thêm: Tìm Hiểu Cách Nấu Cháo Hạt Sen Thịt Nạc Cực Ngon, Bé Ăn Liền Tù Tì Mấy Bát

5. Lưu ý quan trọng khi chưng yến bằng nồi nấu chậm

Bên cạnh hiểu rõ cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm, các mẹ cũng cần quan tâm đến một số lưu ý sau để nấu hoàn hảo món yến chưng:

  • Khi chưng yến, các mẹ cần đổ nước đúng mức vạch của nồi. Không đổ quá nhiều sẽ làm tràn ra ngoài, đổ quá ít thì khiến yến bị nhão.

  • Trong thời gian chưng yến, hãy luôn đóng nắp nồi chưng. Việc mẹ để mở nắp trong khi chưng yến sẽ làm thất thoát đi các chất dinh dưỡng chứa trong.

  • Trước khi chưng yến, hãy kiểm tra chất lượng nồi và xem nồi có bẩn không. Trước khi bắt tay vào thực hiện cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm có thể tráng qua nước ấm trước.

  • Sau khi nấu xong bạn có thể vệ sinh lòng nồi, tuy nhiên không cho toàn bộ thân nồi vào trong nước để tránh thiết bị điện tử bị chạm mạch gây nguy hiểm cho các lần sử dụng sau. Chỉ vệ sinh lòng nồi, dùng bọt biển và xà phòng lau nhẹ nhàng.

Cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm bổ sung dinh dưỡng

Khi chưng yến hãy luôn đóng nắp nồi chưng để tránh mát dưỡng chất

Xem Thêm: Yến Chưng Để Được Bao Lâu Hết Hạn? Cách Bảo Quản Yến Không Bị Mất Chất Dinh Dưỡng

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chưng yến cho bé bằng nồi nấu chậm đảm bảo dinh dưỡng, không ảnh hưởng đến hương vị. Hy vọng bài viết đã chia sẻ những thông tin bạn cần biết để nấu yến chưng cho bé được tốt nhất. Chúc các mẹ thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *