Lưu ngay cách nấu chè củ năng hạt sen táo đỏ chinh phục mọi vị giác

Lưu ngay cách nấu chè củ năng hạt sen táo đỏ chinh phục mọi vị giác

Cách nấu chè củ năng hạt sen táo đỏ sao cho chuẩn vị luôn được nhiều người quan tâm. Đây là món ăn được ưa thích với mọi lứa tuổi nhờ hương vị thơm ngon, mát lành cùng nhiều thành phần bổ dưỡng. Áp dụng công thức sau đảm bảo dù vụng đến đâu bạn cũng sẽ thành công chinh phục vị giác của tất cả mọi người.

​1. Nguyên liệu cơ bản

Để làm nên cách nấu chè củ năng hạt sen táo đỏ hoàn hảo, không thể không kể đến các nguyên liệu tươi ngon với định lượng phù hợp. Dưới đây là danh sách các nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị cho 5 người ăn:

  • 50g táo tàu

  • 300g hạt sen tươi

  • 5g kỷ tử

  • 300g củ năng

  • 30g đường phèn

  • ½ muỗng cà phê muối

  • 2 lít nước

​Trên đây chỉ là gợi ý định lượng cho 5 khẩu phần, bạn có thể tự điều chỉnh dựa theo sở thích cá nhân hoặc gia đình nhé!

Mách nhỏ:

  • Bạn nên chọn táo có vỏ màu đỏ nâu đồng đều, tránh quả quá sậm màu hoặc quá chuyển sang màu đen. Táo tàu ngon thường có vỏ ít vết nhăn, mỏng và khi bóp ra có nhân bên trong màu nâu nhạt, thịt táo dẻo thơm.

  • Bạn nên mua sen tươi ngon khi hạt sen vẫn đang trên đài sen, tránh sen đã tách vỏ. Sau khi mua, phơi nắng và lưu trữ sen khô trong lọ để giữ tươi lâu. Hạt sen già có màu trắng ngà hoặc vàng đậm, thơm ngon và không sượng khi nấu.

  • Chọn kỷ tử có màu tươi sáng, không bẩn mốc, thơm ngọt, vỏ mịn, không nhăn và tránh chọn kỷ tử quá chín hoặc hỏng.

  • Chọn củ năng chắc thịt, không mềm, có thể ấn nhẹ để kiểm tra độ cứng. Chọn củ đều nhau, nặng tay mà không quá to và tránh củ bị nát hoặc ẩm mốc.

Lưu ngay cách nấu chè củ năng hạt sen táo đỏ chinh phục mọi vị giác

Nguyên liệu cơ bản để nấu chè củ năng hạt sen táo đỏ

2. Cách nấu chè củ năng hạt sen táo đỏ

Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn hãy bắt tay thực hiện cách nấu chè củ năng hạt sen táo đỏ ai ăn cũng nghiền thôi nào!

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa hạt sen tươi thật sạch, bỏ tâm sen để chè không bị đắng, sau đó hầm với 2 lít nước trong vòng 30 phút cho đến khi hạt sen mềm và bùi. Trong thời gian chờ hạt sen mềm, bạn rửa sạch và cắt củ năng thành các khối nhỏ đều nhau, sau đó cho vào hầm cùng hạt sen đã mềm thêm 10 phút.

Bước 2: Táo đỏ rửa thật sạch, rồi ngâm với nước ấm 5 phút, sau đó cho vào hầm cùng hạt sen và củ năng. Khi táo đỏ đã nở tròn thì bạn nêm thêm đường phèn và muối. Cho câu kỷ tử vào nấu cùng khi đường đã tan hết, đun thêm khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

Bước 3: Chè đã nguội, bạn múc ra bát để thưởng thức, có thể thêm đá lạnh khi dùng. Nếu chưa ăn ngay, bạn nên để chè vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản, giữ được hương vị và dưỡng chất đầy đủ của món chè. Thế là bạn đã hoàn thành cách cách nấu chè củ năng hạt sen táo đỏ chuẩn vị rồi đó!

Lưu ngay cách nấu chè củ năng hạt sen táo đỏ chinh phục mọi vị giác

Cách nấu chè củ năng hạt sen táo đỏ với 3 bước đơn giản

Mách nhỏ:

  • Hạt sen không nên ninh quá nhừ để tránh nước bị đục. Củ năng không nên đun quá lâu để giữ nguyên độ ngọt và độ giòn tự nhiên.

  • Chè ngon nhất khi được dùng trong vòng 1-2 ngày.

  • Nếu cần bảo quản chè lâu hơn 2 ngày, bạn nên để riêng củ năng, hạt sen, táo đỏ khỏi phần nước. Điều này sẽ giúp các thành phần này giữ nguyên được hương vị và dưỡng chất.

3. Điểm danh 4 lợi ích của chè củ năng hạt sen táo đỏ đối với sức khỏe

Ngoài hương vị thơm ngon, món chè củ năng hạt sen táo đỏ còn đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Dưới đây là 4 ích lợi chính mà bạn có thể tham khảo ngay:

  • Bổ sung chất dinh dưỡng: Chè củ năng hạt sen táo đỏ là một nguồn dinh dưỡng phong phú. Trong đó, hạt sen cung cấp nhiều chất khoáng và vitamin. Táo đỏ cũng mang lại nhiều chất và vitamin khác nhau nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

  • Hỗ trợ tiêu hóa: Loại chè này cung cấp chất xơ từ hạt sen và táo đỏ. Chất xơ không chỉ giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, mà còn hỗ trợ nhu động ruột, ngăn chặn tình trạng táo bón. Việc duy trì lượng chất xơ đủ mức trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

  • Ngăn ngừa ung thư: Chè củ năng hạt sen táo đỏ chứa chất phenolic và chất đề kháng. Những hợp chất này được nghiên cứu cho thấy khả năng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư và đồng thời giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể.

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Loại chè này đem lại lợi ích đặc biệt trong việc giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Hạt sen chứa folate và magiê, táo đỏ có các hợp chất chống oxi hóa. Sự kết hợp này có thể giúp cải thiện và hỗ trợ quá trình chăm sóc tim mạch hiệu quả.

Lưu ngay cách nấu chè củ năng hạt sen táo đỏ chinh phục mọi vị giác

Chén chè củ năng hạt sen táo đỏ ngọt mát, giàu dưỡng chất

Ai trong chúng ta cũng nên thử một lần cách nấu chè củ năng hạt sen táo đỏ. Bởi lẽ, đây không chỉ là món tráng thơm ngon, dễ làm mà còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất và giúp tăng cường sức khỏe rất tốt. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không thử làm một bát chè thanh mát cho gia đình và bạn bè thôi nào. Chúc bạn vào bếp thành công !

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *