Chia sẻ cách nấu chè vải sấy khô thơm ngon, hấp dẫn khiến ai cũng phải “thòm thèm”

Chia sẻ cách nấu chè vải sấy khô thơm ngon, hấp dẫn khiến ai cũng phải “thòm thèm”

Học cách nấu chè vải sấy khô vừa thơm ngon lại hấp dẫn là điều mà nhiều người mong muốn. Nếu bạn là tín đồ sùng bái những bát chè giải nhiệt đặc trưng của mùa hè thì chắc chắn không thể bỏ qua công thức nấu chè ngay sau đây.

1. Chè vải sấy khô có điều gì đặc biệt?

Cách làm chè vải sấy khô tuy không mới nhưng tùy vào cách nấu giữa từng miền lại cho ra những bát chè với sức hấp dẫn khác nhau. Món chè này giúp tận dụng 1 món ăn vặt cực kì được yêu thích đó chính là vải khô, giúp làm ra một món ăn mới đặc biệt hơn, giúp bồi bổ và chăm sóc sức khỏe.

Chè vải sấy khô không chỉ được nấu trong gia đình mà còn được phục vụ tại nhiều quán ăn, đặc biệt là các quán lề đường quen thuộc với học sinh, sinh viên.

Chia sẻ cách nấu chè vải sấy khô thơm ngon, hấp dẫn khiến ai cũng phải “thòm thèm”

Vải sấy khô trong món chè này là món ăn vặt mà nhiều người yêu thích

Xem thêm: 4 Cách Nấu Chè Bột Củ Mài Dân Giã, Giải Nhiệt Mùa Hè Cực Tốt

2. Cách lựa chọn nguyên liệu phù hợp để nấu chè vải sấy khô

Để học cách nấu chè vải sấy khô được thành công, trước tiên bạn cần chú trọng vào khâu chọn nguyên liệu, nguyên liệu có ngon thì khi nấu mới cho ra đúng chuẩn vị chè hấp dẫn mà bạn mong đợi.

  • Bạn nên lựa chọn những quả vải có vỏ ngoài khô đều, không bị móp nhiều vì đây mới chính là những quả vải sấy khô ngon. Khi bóc vỏ ra sẽ thấy phần thịt vải dẻo, thơm và có màu cánh gián đậm.

  • Ngoài ra, bạn cũng không nên mua những quả đã bị chảy mật hoặc bị mốc, dấu hiệu chính là việc chúng có phần vỏ nhiều chấm đen hoặc có lớp phấn trắng.

  • Hạt sen khô ngon sẽ là những hạt có hạt nhỏ và đều, vỏ ngoài màu trắng đục.

  • Vải sấy và hạt sen khô khi mua về nếu chưa sử dụng ngay, hãy bảo quản cẩn thận ở nơi khô ráo và tránh dính nước.

3. Cách nấu chè vải sấy khô thơm ngon tại nhà

Chia sẻ cách nấu chè vải sấy khô thơm ngon, hấp dẫn khiến ai cũng phải “thòm thèm”

Học cách nấu chè vải sấy khô giúp bạn có thể kết hợp khéo léo 2 nguyên liệu giàu dinh dưỡng là vải và hạt sen

Ngoài dùng để ngâm rượu hay dùng như 1 món ăn vặt hấp dẫn, vải sấy khô còn có thể làm nguyên liệu nấu chè. Món chè vải sấy khô thơm ngon, man mát chắc chắn sẽ đem lại sức quyến rũ không hề nhỏ trong những ngày hè nóng nực.

3.1. Nguyên liệu:

  • 300g vải sấy khô

  • 200g hạt sen khô

  • 50g táo đỏ

  • 10g hạt chia

  • 1 ít đường cát

3.2. Sơ chế nguyên liệu:

  • Vải bóc vỏ rồi sau đó bỏ hạt.

  • Táo đỏ đem đi thái lát mỏng.

  • Hạt sen ngâm nước khoảng 3 – 4 tiếng đồng hồ.

3.3. Cách chế biến:

  • Theo cách nấu chè vải sấy khô, bạn cần luộc chín hạt sen và để lửa nhỏ trong khoảng 30 phút.

  • Khi hạt sen chín mềm, bạn cho lần lượt vải sấy khô, táo đỏ và hạt chia cùng 5 muỗng canh đường cát, nấu thêm khoảng 15 phút là có thể tắt bếp.

3.4. Thành phẩm:

Vậy là món chè vải sấy khô đã có thể thưởng thức được rồi. Hương vị của nó chính là sự kết hợp của hạt sen giòn giòn, vải thiều ngọt lịm, nước dùng ngọt thanh, tất cả đã hòa quyện tạo nên một món tráng miệng vô cùng hấp dẫn, đặc biệt phù hợp để thưởng thức bên cạnh gia đình và bạn bè thân yêu.

Chia sẻ cách nấu chè vải sấy khô thơm ngon, hấp dẫn khiến ai cũng phải “thòm thèm”

Chè vải sấy khô thích hợp ăn vào những ngày trời mát mẻ

Xem thêm: Cách Nấu Chè Hạt Đác Thơm Dẻo, Giòn Dai Cực Đơn Giản Chỉ Với Vài Thao Tác Đơn Giản

4. Lưu ý khi nấu chè vải sấy khô

Với cách làm chè vải sấy khô đơn giản này, bạn có thể thưởng thức ngay tại nhà những bát chè thơm ngon do chính tay mình nấu. Tuy nhiên để có thể đảm bảo tỷ lệ thành công cao nhất, hãy đọc những mẹo vặt dưới đây để lưu ý trong quá trình nấu.

  • Khi ninh hạt sen, nếu có bọt khí nổi lên thì dùng thìa vớt bỏ đi để nước được trong và món chè cũng thơm ngon, hấp dẫn hơn.

  • Bạn nên lựa chọn nguyên liệu kỹ lưỡng, không nên dùng những quả vải đã bị hỏng, khi nấu chè không những không ngon mà còn gây hại cho sức khỏe.

  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến tấu cách nấu chè vải sấy khô theo nhiều cách bằng việc nấu cùng nha đam, sương sáo, … theo sở thích của bạn, tuy nhiên cần sơ chế đúng cách để không làm mất vị ngon vốn có của chè.

5. Giá trị dinh dưỡng của chè vải sấy khô

Học cách nấu chè vải sấy khô sẽ giúp bạn không chỉ có thêm 1 món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà còn góp phần chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình nhờ những lợi ích dinh dưỡng đến từ vải và hạt sen.

5.1. Giá trị từ của vải sấy khô

  • Ngăn ngừa bệnh tim mạch: Trong vải khô có chứa polyphenol – một loại chất giúp bảo vệ trái tim khỏe mạnh. Ăn vải khô sẽ giúp huyết áp cũng như tim của chúng ta ổn định hơn.

  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Vải khô giúp làm sạch đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và tẩy giun.

  • Nguồn cung cấp nhiều vitamin thiết yếu: Trong vải khô chứa nhiều vitamin B giúp tăng cường miễn dịch và bảo vệ gan, ngoài ra còn có vitamin C tăng cường đề kháng cho cơ thể và chống lại cảm cúm.

  • Giúp tóc chắc khỏe: Vitamin trong vải sấy khô kết hợp cùng thiamin, niacin là “thuốc” dưỡng tóc tự nhiên, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt.

5.2. Giá trị của hạt sen

Chia sẻ cách nấu chè vải sấy khô thơm ngon, hấp dẫn khiến ai cũng phải “thòm thèm”

Ăn món ăn chứa hạt sen cũng góp phần bồi bổ sức khỏe

  • Giúp kháng viêm hiệu quả: Trong tâm sen có chứa 2 loại polysaccharide đều có khả năng kháng viêm và chống oxy hóa rất tốt.

  • Giúp chữa bệnh mất ngủ: Trong hạt sen có tâm sen giúp người dùng an thần và thư giãn, dễ ngủ, đây được coi là bài thuốc tự nhiên vừa tốt lại có thể sử dụng với giá thành vừa phải.

  • Hỗ trợ giảm lượng đường trong máu: Nhờ việc hạt sen ít calo nhưng giàu chất xơ nên rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, người dùng nên sử dụng 1 lượng vừa đủ và thường xuyên để tốt cho sức khỏe.

  • Giúp giảm mỡ máu: Ăn hạt sen giúp trị bệnh gan nhiễm mỡ và làm giảm mỡ máu, giúp cơ thể tránh được nhiều bệnh tật nghiêm trọng.

Vậy là bạn đã học được cách nấu chè vải sấy khô tại nhà cực đơn giản, thành phẩm sau khi làm theo đúng công thức sẽ là món chè thơm ngon và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tùy theo sở thích, hãy điều chỉnh lượng nguyên liệu để cho ra được món chè có hương vị ngon nhất.



chè

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *