Hướng dẫn cách làm chân vịt rút xương chiên giòn ngon khó cưỡng

Hướng dẫn cách làm chân vịt rút xương chiên giòn ngon khó cưỡng

Cách làm chân vịt rút xương chiên giòn tương đối đơn giản. Chỉ với vài bước thực hiện, bạn có thể tạo nên món ăn với hương vị hấp dẫn, trở thành một trong những món khoái khẩu không thể thiếu trong thực đơn gia đình.

1. Lợi ích của món chân vịt rút xương chiên giòn đối với sức khỏe

Món chân vịt rút xương chiên giòn có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như:

  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Chân vịt chứa axit béo omega-3, giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt, từ đó hỗ trợ bảo vệ tim mạch một cách hiệu quả.

  • Tăng cường sức khỏe xương: Chân vịt cung cấp nguồn canxi dồi dào, giúp tăng cường sức khỏe xương.

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Chân vịt chứa nhiều vitamin A và vitamin B12 giúp tăng cường hệ miễn dịch.

  • Tăng cường năng lượng: Chân vịt là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh và protein giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể một cách hiệu quả.

2. Cách làm chân vịt rút xương chiên giòn

Nếu lần đầu tiên làm chân vịt rút xương chiên giòn thì bạn có thể tham khảo theo công thức được hướng dẫn sau đây để có một món ngon chuẩn vị:

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món chân vịt rút xương chiên giòn, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

Nguyên liệu

Khối lượng

Chân vịt rút xương

500g

Bột chiên giòn

1 gói

Gừng

1 củ

Dầu ăn

Một lượng vừa đủ

Tương ớt

Một lượng vừa đủ ăn

Hướng dẫn cách làm chân vịt rút xương chiên giòn ngon khó cưỡng

Nguyên liệu làm chân vịt rút xương chiên giòn

Cách chọn chân vịt tươi ngon bạn cần biết:

Yếu tố quan trọng nhất quyết định độ ngon của món này đó là chân vịt. Để lựa chọn chân vịt tươi ngon, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau đây:

  • Chọn chân vịt có da màu vàng nhạt, không quá trắng. Tránh chọn chân vịt có màu vàng đậm, vì chúng có thể đã được bảo quản lâu hoặc nhuộm màu.

  • Nên chọn chân vịt có da nguyên vẹn, không bị loang màu, đốm hay tụ vết bầm tím.

  • Khi cầm thử chân vịt lên và rung nhẹ, nếu thấy có độ đàn hồi thì đó là chân vịt tươi ngon.

2.2. Các bước làm chân vịt rút xương chiên giòn

Cách làm chân vịt rút xương chiên giòn cũng khá đơn giản, cụ thể như sau:

Bước 1: Sơ chế chân vịt

Chân vịt sau khi mua về, bạn tiến hành rửa sạch bằng nước muối pha loãng. Tiếp theo, bắc lên bếp một nồi nước và cho chân vịt vào luộc với gừng cắt lát.

Hướng dẫn cách làm chân vịt rút xương chiên giòn ngon khó cưỡng

Chân vịt sau khi mua về cần phải sơ chế thật sạch

Sau khi chân vịt đã chín, bạn vớt ra và ngâm vào một tô nước đá lạnh khoảng 15 phút rồi cho ra rổ để ráo nước. Tiếp theo, trộn chân vịt rút xương với bột chiên giòn sao cho phần bột được phủ đều lên từng chân vịt.

Hướng dẫn cách làm chân vịt rút xương chiên giòn ngon khó cưỡng

Trộn chân vịt với bột chiên giòn

Bước 2: Chiên chân vịt

Bắc chảo lên bếp và cho vào một lượng dầu ăn vừa đủ. Đợi đến khi dầu nóng thì lần lượt cho chân vịt đã được tẩm bột vào chiên cho đến khi vàng giòn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trở mặt thường xuyên để chân vịt không bị cháy.

Hướng dẫn cách làm chân vịt rút xương chiên giòn ngon khó cưỡng

Chiên chân vịt cho đến khi vàng giòn

Bước 3: Thành phẩm món chân vịt rút xương chiên giòn

Sau khi chiên xong, bạn để chân vịt lên giấy thấm dầu để hấp thụ dầu thừa và giúp chân vịt trở nên dễ ăn hơn mà không bị ngấy. Với món chân vịt rút xương chiên giòn này, bạn có thể ăn kèm với tương ớt để tận hưởng được hương vị tuyệt vời nhất nhé.

Yêu cầu thành phẩm:

Chân gà rút xương sau khi chế biến phải có màu vàng đẹp mắt, bên ngoài giòn rụm, bên trong dẻo dai. Món ăn được sử dụng làm món nhậu hoặc ăn cơm đều ngon. Đặc biệt, bạn có thể ăn cùng với tương ớt cay càng thì càng thêm hấp dẫn.

3. Gợi ý các món ăn ngon khác được chế biến từ chân vịt

Ngoài chân vịt rút xương chiên giòn, bạn cũng có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau từ chân vịt như:

3.1. Chân vịt rút xương sốt thái

Chân vịt rút xương sốt Thái được làm từ các nguyên liệu như chân vịt rút xương, tắc, sả, tỏi, xoài xanh, sốt me, đường, ớt bột,…

Món ăn này rất hấp dẫn với sự kết hợp giữa các hương vị chua, cay, mặn, ngọt, độ giai giòn sần sật của chân vịt và được thấm đều gia vị sốt Thái. Không chỉ ngon miệng, món chân vịt rút xương sốt Thái còn có vẻ ngoài hấp dẫn, đảm bảo khiến bạn không thể cưỡng lại.

Hướng dẫn cách làm chân vịt rút xương chiên giòn ngon khó cưỡng

Chân vịt rút xương sốt thái là một món ăn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

3.2. Chân vịt rút xương xào sả ớt

Món này được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản như chân vịt rút xương, sả cây, gừng, tỏi, ngò rí, ớt,… sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn của bạn. Món chân vịt xào sả ớt không chỉ hấp dẫn bởi vẻ ngoài bắt mắt mà còn mang đến hương vị đặc trưng và thơm ngon, kết hợp giữa sự giòn tan của chân vịt và hương vị cay nồng của ớt.

3.3. Chân vịt ngâm sả ớt

Để làm món chân vịt ngâm sả ớt, bạn sẽ cần chuẩn bị một số nguyên liệu như chân vịt, nước mắm, sả, ớt, hành tím, giấm, gừng và một số nguyên liệu khác. Món ăn này thường được thưởng thức cùng rau thơm và dưa leo.

Chân vịt được nấu đến độ mềm vừa phải, giữ được độ dai giòn tự nhiên, kết hợp với hương vị chua cay, ngọt ngào và mặn mặn của nước nấm, tạo nên một hương vị độc đáo và vô cùng hấp dẫn.

Hướng dẫn cách làm chân vịt rút xương chiên giòn ngon khó cưỡng

Món chân vịt ngâm sả ớt được kết hợp hoàn hảo giữa độ giòn của chân vịt, chua của tắc và cay của ớt

3.4. Chân vịt cay tứ xuyên

Một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong món chân vịt cay tứ xuyên là chân vịt, rượu trắng, chanh, gừng, tỏi, hoa hồi, quế và các thành phần khác. Nếu không tin tưởng vào sự an toàn của chân vịt được đóng gói, bạn có thể thử chế biến món này tại nhà.

Bạn sẽ bất ngờ bởi hương vị thơm ngon và sự hấp dẫn của món chân vịt cay Tứ Xuyên. Chân vịt thơm nồng, hấp dẫn, cay cay và sắc màu cũng rất bắt mắt. Cho dù bạn muốn ăn không hay kết hợp với cơm nóng đều rất ngon.

Xem thêm:

Thử Ngay Món Chân Vịt Rút Xương Sốt Thái Giòn Sần Sật, Ăn Một Lần Là Nhớ Mãi

Cách Nấu Cháo Vịt Xiêm Dễ Làm Cho Hội Chị Em Vụng Về Bếp Núc

Với cách làm chân vịt rút xương chiên giòn đơn giản, đây chắc chắn sẽ là một món ăn lý tưởng cho bữa tiệc hoặc cơm gia đình. Nếu bạn đã quá chán với những món ăn truyền thống như thịt luộc, cá kho, trứng chiên,… thì hãy thử thay đổi khẩu vị gia đình bằng món ăn độc đáo này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *