Thực hành ngay cách nấu chè ngô ngọt thơm ngon khó cưỡng với bí quyết này

Thực hành ngay cách nấu chè ngô ngọt thơm ngon khó cưỡng với bí quyết này

Thực hành cách nấu chè ngô ngọt ngay tại nhà liệu có khó? Các món chè được chế biến từ ngô ngọt luôn mang đến hương vị rất thơm, vị ngọt béo ngậy. Với những nguyên liệu đơn giản dễ kiếm cùng bí quyết này, việc tự tay nấu cho mình bát chè ngô ngọt giờ đây với bạn trở nên đơn giản hơn bao giời hết.

1. Cách nấu chè ngô ngọt nước cốt dừa

Trái ngô được sử dụng để kết hợp với nhiều hương liệu khác nhau khi nấu chè, trong đó nguyên liệu được lựa chọn sử dụng phổ biến khi nấu chè ngô ngọt đó chính là nước cốt dừa. Sự kết hợp này rất vừa vặn, tuy không mới lạ nhưng lại mang đến sự hòa quyện hương vị vô cùng thơm ngon. Để có thể nấu được món chè ngô ngọt nước cốt dừa, cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện cách nấu như sau:

Thực hành ngay cách nấu chè ngô ngọt thơm ngon khó cưỡng với bí quyết này

Cách nấu chè ngô ngọt khá đơn giản

1.1. Nguyên liệu làm chè ngô ngọt nước cốt dừa

  • 400 gram ngô ngọt

  • Khoảng 400ml nước cốt dừa

  • Khoảng 4 thìa canh bột năng

  • 4 muỗng canh đường phèn

  • 4 lá dứa

1.2. Cách nấu chè ngô ngọt nước cốt dừa

Bước 1: Chế biến phần ngô ngọt

  • Ngô ngọt tách bỏ vỏ bên ngoài và rửa sạch với nước. Tiến hành bào mỏng ngô theo chiều dọc. Sử dụng phần lõi ngô đã được bào hết hạt cho vào nồi cùng với 4 lá dừa, sau đó bắc lên bếp luộc trong thời gian khoảng 20 phút cho đến khi ra hết nước ngọt từ lõi ngô thì vớt hết lá dừa và lõi ngô ra ngoài. Tiếp theo cho vào nồi nước luộc lõi ngô 4 muỗng canh đường phèn (có thể cho nhiều hoặc ít hơn tùy vào khẩu vị thích ăn ngọt hay vừa phải) và phần ngô đã bào mỏng vào.

  • Pha khoảng 2 thìa canh bột năng vào 100ml nước, khuấy đều cho bột tan hoàn toàn rồi cho từ từ vào nồi ngô đang sôi. Khuấy thật đều tay cho chè ngô sệt lại là có thể tắt bếp.

Bước 2: Chế biến phần nước cốt dừa

Trộn đều 2 thìa canh bột năng với khoảng 50ml nước sau đó đổ vào 400ml nước cốt dừa. Cho thêm vào một chút muối để nước cốt dừa thêm ngon và béo. Cho hỗn hợp vào nồi và bắc lên bếp nấu, khuấy đều cho đến khi thấy sôi là có thế tắt bếp.

Bước 3: Thành phẩm

Múc chè ngô ngọt ra bát, cho thêm phần nước cốt dừa lên trên là có thể thưởng thức. Món chè ngô ngọt nước cốt dừa có thể ăn lạnh hoặc ăn nóng đều rất ngon.

Xem thêm: Vào Bếp Trổ Tài 5 Cách Nấu Chè Đỗ Đen Đặc Bằng Những Nguyên Liệu Đơn Giản Nhất

2. Cách nấu chè ngô ngọt hạt sen

Bên cạnh cách nấu chè ngô ngọt kết hợp với nước cốt dừa, chè ngô ngọt còn kết hợp được với nhiều nguyên liệu khác tạo nên những hương vị độc đáo. Trong đó không thể không nhắc đến món chè ngô ngọt kết hợp với hạt sen vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Thực hành ngay cách nấu chè ngô ngọt thơm ngon khó cưỡng với bí quyết này

​​Bát chè ngô ngọt hạt sen bắt mắt

2.1. Nguyên liệu làm chè ngô ngọt hạt sen

  • Chuẩn bị 400 gram ngô ngọt

  • 300 gram hạt sen

  • 50 gram bột báng

  • 6 muỗng canh đường phèn

  • 4 muỗng bột năng

  • 4 lá dứa

2.2. Cách nấu chè ngô ngọt hạt sen

Bước 1: Chế biến phần ngô ngọt và hạt sen

  • Phần ngô ngọt tách bỏ vỏ, tách hạt và rửa với nước sạch.

  • Phần hạt sen ngâm cho nở mềm.

  • Cho tất cả các nguyên liệu như lõi ngô, phần hạt ngô, hạt sen đã ngâm mềm và 4 lá dứa vào với 2,5 lít nước. Bắc nồi lên bếp và luộc trong khoảng 20 phút thì vớt lõi ngô ra ngoài, sau đó thêm vào nồi 5 muỗng canh đường phèn. Kế đến pha 3 muỗng canh bột năng vào trong 100ml nước khuấy đều cho bột năng tan hoàn toàn rồi đổ từ từ hỗn hợp bột năng vào nồi ngô ngọt đang sôi. Khuấy thật đều tay cho đến khi thấy chè sệt lại là có thể tắt bếp.

Bước 2: Chế biến phần bột báng

Cho bột báng vào trong nước ngâm trước khi luộc khoảng 10 phút. Sau đó cho khoảng 300ml nước vào nồi đun sôi và cho thêm bột báng vào luộc. Chờ khoảng 10 phút thì vớt bột báng ra, xả qua với nước lạnh cho thật nguội rồi để cho bột báng ráo nước.

Bước 3: Thành phẩm

Múc chè ngô ngọt hạt sen ra bát, múc bột báng đặt lên trên, cho thêm sữa dừa là bạn đã có thể thưởng thức. Món chè ngô ngọt hạt sen này ăn lạnh sẽ ngon hơn.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Nấu Chè Nhãn Đậu Đen Giải Nhiệt, Ăn Một Lần Là Nhớ Mãi

3. Cách nấu chè ngô ngọt thạch lá dứa

Cách nấu chè ngô ngọt thạch lá dứa ăn cho thành phẩm vừa thanh mát và nhìn lại còn vô cùng đẹp mắt. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu và làm theo các bước dưới đây.

Thực hành ngay cách nấu chè ngô ngọt thơm ngon khó cưỡng với bí quyết này

Chè ngô ngọt thạch lá dứa hấp dẫn bất cứ ai khó tính nhất

3.1. Nguyên liệu làm chè ngô ngọt thạch lá dứa

  • Chuẩn bị 400 gram ngô ngọt

  • 400ml sữa dừa

  • 4 muỗng bột năng

  • 6 – 8 lá dứa

  • 1 gói bột thạch làm rau câu con cá dẻo

  • 8 – 9 muỗng canh đường

3.2. Cách nấu chè ngô ngọt thạch lá dứa

Bước 1: Chế biến phần ngô ngọt

Phần ngô ngọt tách bỏ vỏ, tách lấy hạt ngô ngọt và rửa sạch. Cho lõi ngô, hạt ngô ngọt và 2 lá dứa vào nồi thêm vào 2,5ml nước và bắc lên bếp nấu trong khoảng 20 phút. Sau đó cho vào nồi 4 muỗng canh đường và đun sôi thêm khoảng 10 phút nữa. Cuối cùng cho 2 muỗng canh bột năng vào nước khuấy cho tan và thêm từ từ hỗn hợp bột năng vào nồi chè đang sôi cho đến khi thấy chè sệt lại thì tắt bếp.

Bước 2: Chế biến phần thạch lá dứa

  • Cho 4 lá dứa cùng với khoảng 50ml nước lọc vào cối xay, sau đó loại bỏ bã và chỉ lấy nước cốt. Cho bột thạch làm rau câu con cá dẻo vào nước cốt lá dứa khuấy đều cho bột rau câu tan hoàn toàn.

  • Đun sôi 200ml nước, khi nước sôi thì cho hỗn hợp bột thạch lá dứa vào, thêm vào 4 thìa canh đường và khuấy đều. Đợi hỗn hợp sôi thêm khoảng 3 phút thì tắt bếp. Đổ phần thạch rau câu ra khay và để nguội.

  • Sau khi thạch đã nguội, cắt thành từng miếng nhỏ cho vừa ăn.

Bước 3: Chế biến phần nước cốt dừa

Trộn đều 2 muỗng canh bột năng với khoảng 50ml nước lọc sau đó đổ vào 300ml nước cốt dừa. Có thể cho thêm vào hỗn hợp một chút muối để nước cốt dừa được ngon và béo. Bắc hỗn hợp lên bếp nấu, khuấy đều tay cho đến khi sôi thì tắt bếp.

Bước 4: Thành phẩm

Múc phần chè ngô ngọt ra bát, để thêm thạch lá dừa và nước cốt dừa lên trên là đã có ngay món chè ngô ngọt thạch lá dứa ngon mát.

4. Cách nấu chè ngô ngọt cốm xanh, sữa dừa

Thêm một món chè bổ dưỡng nữa được chế biến từ ngô ngọt đó là món chè ngô ngọt cốm xanh, sữa dừa. Cách nấu chè ngô ngọt cốm xanh, sữa dừa cũng khá đơn giản mà ai cũng có thể nấu được.

Thực hành ngay cách nấu chè ngô ngọt thơm ngon khó cưỡng với bí quyết này

Cốm xanh là nguyên liệu không thể thiếu cho món chè có hương vị đặc biệt

4.1. Nguyên liệu nấu chè ngô ngọt cốm xanh, sữa dừa

  • Chuẩn bị 400gr ngô ngọt

  • 300 gram cốm xanh

  • 200 – 300ml sữa dừa

  • 100 gram dừa khô

  • 4 – 6 thìa canh đường

  • 4 – 5 thìa canh bột năng

4.2. Cách nấu chè ngô ngọt cốm xanh, sữa dừa

Bước 1: Chế biến phần chè ngô ngọt cốm

Ngô ngọt loại bỏ vỏ rửa sạch và bào mỏng, bào theo chiều dọc. Cho phần lõi ngô và 4 lá dứa vào nồi, thêm vào khoảng 2,5 lít nước bắc nồi lên bếp nấu trong khoảng 20 phút. Sau đó, cho phần ngô đã bào mỏng, phần cốm xanh và 4 muỗng đường vào. Hòa tan khoảng 2 muỗng bột năng vào 50ml nước, khuấy cho đến khi bột năng tan hoàn toàn, đợi cho đến khi ngô và cốm chín mềm thì đổ từ từ hỗn hợp bột năng vào nồi và khuấy đều cho đến khi chè sệt lại là có thể tắt bếp.

Bước 2: Chế biến phần nước cốt dừa

Cho phần nước cốt dừa vào nồi, thêm vào khoảng 100 gram đường và nửa muỗng canh cà phê muối, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hoàn toàn. Bắc lên bếp nấu cho nước cốt dừa sôi hoàn toàn. Hòa tan bột năng vào ½ chén nước. Cho từ từ bột năng vào nước cốt dừa, cho từng chút một và khuấy đều cho bột chín và nước dừa vừa sệt lại là được.

Bước 3: Thành phẩm

Để cho chè thật nguội để chè có độ dẻo và thơm. Múc chè đã nguội ra bát, chan thêm nước cốt dừa lên trên mặt là có thể thưởng thức. Món này có thể ăn nguội hoặc để lạnh sẽ rất ngon.

5. Bảo quản chè ngô sau khi nấu như thế nào?

Sau khi biết cách nấu chè ngô ngọt, bạn có thể tham khảo những cách bảo quản sau đây.

Thực hành ngay cách nấu chè ngô ngọt thơm ngon khó cưỡng với bí quyết này

Một số cách bảo quản chè ngô sau khi nấu

5.1. Bảo quản chè ngô ngọt ở nhiệt độ phòng

Đây là cách dễ dàng nhất để bảo quản chè ngô ngọt. Với cách này, khi không ăn hết phần chè ngô đã nấu, bạn chỉ cần cho chè ngô ngọt vào hộp đựng thực phẩm đậy kín nắp và để ở nhiệt độ phòng.

Tuy nhiên, cách này tuy dễ làm nhưng chỉ có thể bảo quản được chè ngô ngọt qua một đêm và không thể để thời gian lâu hơn.

5.2. Bảo quản chè ngô ngọt trong tủ lạnh

Đây có lẽ là cách bảo quản phổ biến nhất. Cách có thể giữ cho chè ngô luôn có độ thơm ngon sau khi nấu xong một khoảng thời gian.

Với cách này, khi chè ngô ngọt không ăn hết, bạn chỉ cần bỏ chè ngô vào hộp đựng thực phẩm, đậy kín nắp và để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi để vào ngăn mát tủ lạnh vừa giúp chè ngô có độ mát lạnh không cần cho thêm đá, mà còn bảo quản được chè ngô ngọt lâu hơn.

Cách này có thể bảo quản chè ngô được trong thời gian từ 3 – 4 ngày. Khi bảo quản, bạn hạn chế lấy ra khỏi tủ lạnh vì thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm giảm thời gian bảo quản của chè và làm chè hỏng nhanh hơn.

5.3. Bảo quản đông lạnh

Với cách này, bạn chỉ cần cho chè vào hộp chuyên để tủ đông, sau đó để vào ngăn đông tủ lạnh. Khi muốn sử dụng bạn chỉ cần rã đông và cho lên bếp nấu lại là sẽ có được món chè ngô ngọt thơm ngon như mới nấu.

Với những cách bảo quản chè ngô ngọt, dù cách bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hay bảo quản động lạnh đều giúp cho chè có thể để được lâu hơn, nhưng lời khuyên tốt nhất là nên nấu lượng chè vừa phải với khẩu phần ăn. Bạn hạn chế bảo quản chè quá lâu vì thức ăn để lâu cũng sẽ xuất hiện những hóa chất không tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Cách nấu chè ngô ngọt nhìn chung khá đa dạng và có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau. Chắc chắn bạn đã có thể lựa chọn ra được nguyên liệu yêu thích để tiến hành nấu món chè ngô ngọt siêu ngon, tròn vị. Chúc bạn thành công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *