Cách nấu trà sữa than tre hấp dẫn, ngon “nhức nách” tại nhà cực dễ dàng

Cách nấu trà sữa than tre hấp dẫn, ngon “nhức nách” tại nhà cực dễ dàng

Cách nấu trà sữa than tre đang được giới trẻ quan tâm và săn lùng bởi đây là đồ uống mới mẻ, ngon miệng. Không cầu kỳ trong thao tác, chỉ với vài bước cùng nguyên liệu đơn giản là bạn đã có thể chế biến thành công một ly trà sữa than tre đúng vị.

1. Chuẩn bị nguyên liệu thực hiện cách nấu trà sữa than tre

Rất nhiều bạn chỉ tìm hiểu cách nấu trà sữa than tre mà quên mất rằng chất lượng nguyên liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hương vị thức uống cũng như sức khỏe của người dùng. Bạn hãy lưu lại danh sách nguyên liệu dưới đây và chọn mua tại các cửa hàng, siêu thị uy tín.

1.1. Nguyên liệu (dành cho 2 người)

  • Hồng trà: 5 gr

  • Bột tinh than tre: 1/2 muỗng cà phê

  • Siro đường: 35 ml

  • Sữa tươi không đường: 100 ml

  • Nước nóng: 130 ml

  • Đá viên: 1 ít

  • Topping: trân châu, thạch,…

1.2. Lưu ý khi chọn mua bột tinh than tre ngon

Bột tinh than tre là thành phần chính trong ly trà sữa than tre. Bột tinh than tre, hay còn được gọi là takesumi, là một loại bột có nguồn gốc tại Nhật Bản.

Takesumi được làm từ tre già được nung cháy trong một môi trường chân không, sau đó được xay thành bột mịn. Takesumi có đặc điểm là không có vị hay mùi hương đặc trưng, nhưng một số người có thể cảm nhận được độ hắc nhẹ khi nếm thử. Tinh than tre được coi là một nguyên liệu tự nhiên và lành mạnh, không chứa chất bảo quản hoặc chất phụ gia.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán bột tinh than tre với nhiều mức giá khác nhau. Tốt nhất bạn nên lựa chọn mua những thương hiệu có xuất xứ rõ ràng tại các cửa hàng chuyên đặc sản Nhật Bản hoặc hàng xách tay.

Cách nấu trà sữa than tre hấp dẫn, ngon “nhức nách” tại nhà cực dễ dàng

Tinh than tre được làm từ tre già nung cháy rồi nghiền nhuyễn thành bột

2. Cách nấu trà sữa than tre đơn giản, hấp dẫn

2.1. Ủ trà

  • Lấy 5 gram hồng trà đã chuẩn bị cho vào bình ủ. Sau đó, bạn đổ 130ml nước nóng vào bình.
  • Đậy nắp bình và ủ trà trong khoảng từ 15 đến 20 phút.
  • Khi thấy trà ủ đã đạt, lấy lưới lọc bỏ bã trà, chỉ giữ lại phần nước cốt trà. Bạn sẽ lấy được khoảng 120ml nước cốt trà.

Cách nấu trà sữa than tre hấp dẫn, ngon “nhức nách” tại nhà cực dễ dàng

Ủ trà và lọc lấy nước cốt trà

2.2. Pha trà sữa than tre

  • Cho 1/2 muỗng cà phê tinh bột than tre vào phần nước cốt trà đã ủ. Sau đó, bạn dùng muỗng khuấy đến khi thấy bột tan hoàn toàn, tạo thành hỗn hợp mịn. Trong quá trình đó, nếu thấy còn sót lại một vài hạt than tre thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì điều này sẽ không gây ảnh hưởng đến hương vị thức uống.
  • Thêm 100ml sữa tươi không đường và 35ml siro đường vào ly trà. Khuấy đều để hỗn hợp hoà tan hoàn toàn với nhau.
  • Để trà thêm phần hấp dẫn, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách nấu trà sữa than tre hấp dẫn, ngon “nhức nách” tại nhà cực dễ dàng

Pha trà sữa với than tre

Xem thêm: Công Thức Nấu Trà Sữa Ngon Tuyệt Đỉnh Vạn Người Mê

2.3. Trình bày thành phẩm ly trà sữa than tre ngon tuyệt

  • Nếu là tín đồ của trân châu, bạn hãy thêm trân châu vào để hương vị trà sữa trở nên trọn vẹn hơn. Bạn lưu ý hãy cho trân châu xuống đáy ly trước rồi cho thêm khoảng 50ml sữa tươi có đường sao cho ngập mặt trân châu.
  • Tiếp tục rót hỗn hợp trà sữa than tre đã pha xong từ từ vào ly, nếu muốn bạn có thể rót thêm bột than tre hòa với sữa nóng lên mặt ly để tạo hiệu ứng chuyển màu rất đẹp. Thực hiện đúng cách nấu trà sữa than tre như trên, bạn sẽ có thành phẩm là một ly trà sữa có màu đen lạ mắt.
  • Khi thưởng thức, trà sữa thành phẩm sẽ cho bạn vị hồng trà hơi chát hoà trong vị béo ngọt thơm của sữa tươi.

Cách nấu trà sữa than tre hấp dẫn, ngon “nhức nách” tại nhà cực dễ dàng

Cách nấu trà sữa than tre đơn giản, thơm ngon

3. Tác dụng của tinh than tre đối với sức khoẻ

Khi tìm hiểu cách nấu trà sữa than tre, bạn có thắc mắc tại sao người ta lại chọn kết hợp trà sữa với tinh than tre nếu loại bột này không có hương vị? Đó là do bột tinh than tre mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm:

  • Giúp cơ thể thải độc, thanh lọc: Bề mặt của tinh than tre tích điện âm trong khi các chất độc trong cơ thể sẽ mang điện dương. Nhờ đó, tinh than tre có thể dễ dàng bám vào thành phần độc tố trong đường ruột và giúp cơ thể có thể bài tiết những độc tố này ra ngoài một cách dễ dàng hơn.
  • Tốt cho hệ tiêu hoá: Tinh than tre có khả năng hút những bọt khí và dịch thừa trong ruột nên có khả năng giảm thiểu đáng kể tình trạng chướng bụng, đầy hơi. Loại bột này cũng hỗ trợ trong việc điều trị tiêu chảy nên trà sữa than tre là sự lựa chọn lý tưởng cho các bạn có vấn đề về đường tiêu hóa nhưng lại thích uống trà sữa.
  • Giảm cholesterol: Tinh than tre ngăn cản máu trong cơ thể hấp thụ cholesterol thừa, giảm mức độ phát triển của chất béo xấu trong cơ thể.

Nhìn chung, trà sữa than tre vẫn chỉ là một loại thức uống giải khát. Tuy nhiên thành phần tinh than tre cũng phần nào giúp cân bằng những tác dụng xấu nếu bạn uống quá nhiều trà sữa. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo bạn chỉ nên uống tối đa 2 – 3 cốc trà sữa trong tuần, kết hợp với chế độ ăn uống – tập luyện lành mạnh.

Cách nấu trà sữa than tre hấp dẫn, ngon “nhức nách” tại nhà cực dễ dàng

Tinh bột than tre có lợi cho hệ tiêu hoá

Với cách nấu trà sữa than tre bất bại cùng nguyên liệu dễ mua trên thị trường, tốn khoảng 10 phút là bạn đã có ngay một ly “trà sữa bóng đêm” đang được săn lùng hiện nay. Không còn lý do gì để bạn chần chừ không thử sức với món đồ uống này. Hãy tự tay nấu trà sữa than tre và tận hưởng một ly trà thơm ngon, bổ dưỡng và thú vị ngay tại nhà!



Trà sữa

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *