Cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách, thơm ngon vạn người mê

Cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách, thơm ngon vạn người mê

Cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách hiện nay đang là xu hướng trên thị trường bởi mức độ an toàn vệ sinh mà vẫn duy trì được độ thơm, ngon, đậm vị. Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất yêu thích phương pháp nấu trà như thế này. Cùng trổ tài ngay với những công thức nấu trà cực đỉnh này bạn sẽ dễ dàng chinh phục mọi con tim yêu trà sữa !

1. Vì sao nên sử dụng chè khô để nấu trà sữa?

Chè khô chỉ được sử dụng để pha những tách trà nóng ấm cho ngày đông lạnh hay nhâm nhi cùng đá lạnh để làm mát cơ thể hoặc chỉ là bữa trà chiều vừa nhâm nhi ly trà vừa trò chuyện hàn huyên. Tuy nhiên, chè khô hoàn toàn có thể được sử dụng để pha được những ly trà sữa ngon tuyệt, hoàn hảo.

Trà xanh được sử dụng rất phổ biến ở Việt Nam bởi tính thanh nhiệt, giải độc, chống oxy hoá tốt cho sức khoẻ. Thế nhưng, việc bảo quản lá trà tươi cần rất nhiều điều kiện nên trà tươi sẽ được làm khô, thành phẩm là lá chè khô, vừa có thể bảo quản lâu dài mà vẫn giữ được hương vị trọn vẹn của lá trà.

Ở các quán trà sữa thường sử dụng các loại chè khô trong pha chế bao gồm: trà ô long, lục trà, trà đen, hồng trà,…Ngoài ra, khi bạn pha chế tại nhà, nếu không có sẵn những loại trà trên, bạn có thể sử dụng chè xanh khô thông thường hoặc trà túi lọc.

Cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách, thơm ngon vạn người mê

Chè khô hoàn toàn có thể được sử dụng để pha được những ly trà sữa ngon tuyệt nếu áp dụng cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách

2. Chuẩn bị nguyên liệu nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách

2.1. Chè khô

Bất cứ loại chè khô nào bạn cũng có thể sử dụng để thực hiện cách nấu trà sữa bằng chè khô. Hoặc bạn có thể mua những nguyên liệu pha chế ở những cơ sở chuyên bán dụng cụ uy tín.

Cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách, thơm ngon vạn người mê

Bất cứ loại chè khô nào bạn cũng có thể sử dụng để nấu trà sữa bằng chè khô

2.2. Đường

Thông thường đường cát tinh được chọn để gia giảm vị ngọt cho trà sữa. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng đường nâu hoặc sữa đặc để thay thế.

2.3. Sữa tươi

Bên cạnh đường, sữa tươi cũng là nguyên liệu không thể thiếu. Việc sử dụng thêm sữa tươi sẽ giúp cho trà sữa có độ ngọt đậm đà và ngậy hơn.

Cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách, thơm ngon vạn người mê

Việc sử dụng thêm sữa tươi sẽ giúp cho trà sữa có độ ngọt đậm đà và ngậy hơn

2.4. Bột béo

Bột béo là thành phần bắt buộc phải có để pha được một ly trà sữa đúng chuẩn. Bột béo có thể thay thế được các chất tạo ngọt, chất tạo độ béo, giúp trà sữa ngậy, béo tự nhiên. Ngoài các nguyên liệu chính để thực hiện cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách, không thể quên các dụng cụ khác như nồi, nước nóng, thìa, muôi, rây lọc,…

3. Hướng dẫn 2 cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách, thơm ngon áp dụng ngay tại nhà

Cách nấu trà sữa bằng chè khô là cách nấu đơn giản, dễ làm, có thể thực hiện ngay tại nhà và cũng không tốn quá nhiều thời gian.

3.1. Hướng dẫn cách làm trà sữa thạch cà phê

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300g đường.
  • 100g chè khô.
  • 500ml nước.
  • 100ml sữa tươi không đường.
  • 100ml sữa đặc.
  • 30g gelatin.
  • 1 thìa bột cà phê.

Các bước thực hiện

Làm trà sữa: Cho 300g đường và 100g chè khô lên bếp nóng để rang cho đến khi đường chảy vàng rồi từ từ cho 500ml nước và 100ml sữa vào khuấy đều. Đun đến khi nước sôi khoảng 10 phút thì cho nhỏ lửa. Gia giảm thêm sữa đặc để có được độ ngọt như mong muốn. Khuấy đều tay đến khi tan hết sữa thì tắt bếp.

Làm thạch cà phê: Cho 500ml nước với 1 muỗng bột cà phê và 30g gelatin, khuấy đều tay đến khi được hỗn hợp hoà tan. Đun sôi hỗn hợp vừa pha khoảng 5 phút rồi đổ ra khay và để nguội. Có thể để vào tủ lạnh ngăn mát để quá trình đông lại nhanh hơn. Sau đó, bạn có thể cắt thành từng miếng thạch nhỏ vừa ăn.

Trình bày thành phẩm: Cho trà sữa ra ly rồi bày thêm một chút thạch cà phê, thêm một chút đá lạnh để ly trà sữa thêm ngon hơn.

Cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách, thơm ngon vạn người mê

Trà sữa cà phê phù hợp với những tín đồ vừa hảo ngọt vừa thích một chút đắng đắng

3.2. Cách làm trà sữa trân châu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 50g bột năng.
  • 1 lít nước sôi.
  • 30g đường trắng.
  • 300g chè khô.
  • 200ml sữa tươi.

​Xem thêm: Mê Quên Lối Về Với 3 Cách Làm Trà Sữa Thái Thơm Ngon Như Ngoài Hàng​

Các bước thực hiện

Làm trân châu: Hoà 50g bột năng cùng với nước sôi đến khi được hỗn hợp bột keo và mềm dẻo. Sau đó, nặn bột thành dạng viên nhỏ vừa ăn. Đun sôi nước và cho bột vừa nặn vào luộc. Khi thấy viên trân châu nổi lên là hoàn thành.

Làm trà sữa: Ủ 300g chè tươi trong nước sôi để lấy được nước cốt trà trong khoảng 20 phút. Sau đó, vớt bỏ lá trà và pha 200ml sữa tươi cùng đường trắng vào nước cốt trà. Khuấy đều đến khi hỗn hợp tan hoàn toàn, thêm đường nếu chưa thấy đạt đủ độ ngọt cần thiết.

Trình bày thành phẩm: Cho trà sữa ra ly, thêm đá lạnh và trân châu sẽ giúp thức uống thêm đậm đà, ngon hơn.

Cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách, thơm ngon vạn người mê

Trà sữa trân châu truyền thống cho những bạn thích sự ngọt ngào của sữa và dẻo dai của trân châu

4. Một số lưu ý nho nhỏ khi áp dụng cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách

Để có được một ly trà sữa bằng chè khô thơm ngon, đúng chuẩn các thương hiệu nổi tiếng, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Thứ nhất, hãy lựa chọn sử dụng những loại chè khô uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng.

Thứ hai, nên ủ trà với mức độ nước vừa đủ hoặc hơn để tránh hàm lượng trà quá nhiều gây ra đắng hoặc trà quá đậm, khó uống.

Thứ ba, bảo quản trà ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và lưu ý buộc kín, tránh việc trà bị ẩm, mốc, giảm chất lượng.

Cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách, thơm ngon vạn người mê

Hãy lựa chọn sử dụng những loại chè khô uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo chất lượng

Áp dụng cách nấu trà sữa bằng chè khô đúng cách sẽ giúp các bạn được thưởng thức món trà sữa vừa ngon, vừa đậm đà mà vừa bắt kịp xu hướng. Chúc bạn vào bếp thành công !



Trà sữa

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *