Bật mí cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé ăn vào tăng cân nhanh như thổi

Bật mí cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé ăn vào tăng cân nhanh như thổi

Cháo thịt bò cà chua là món ăn thơm ngon, kích thích vị giác. Do đó, mẹ nên học cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé để bổ sung dinh dưỡng và tạo cảm giác ngon miệng. Đảm bảo mẹ sẽ không phải lo về cân nặng của con yêu khi bé cứ ăn thun thút món cháo này.

1. Hàm lượng dinh dưỡng có trong cháo thịt bò cà chua

Trong cà chua, nước chiếm hàm lượng cao nhất, lên tới 95%, 5% còn lại chủ yếu là carbohydrate và chất xơ. Ước tính, cứ 100 gram cà chua sống sẽ có 18 KCal, 0,9 gram đạm, 3,9 gram carb, 2,6 gram đường, 1,2 gram chất xơ và 0,2 gram chất béo.

Cà chua có những công dụng tuyệt vời đối với trẻ nhỏ, có thể kể đến vitamin A giúp sáng mắt, hỗ trợ phát triển xương, giàu chất chống oxi hóa, tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sự khỏe mạnh cho làn da và phòng ngừa nhiễm độc chì.

Nếu cà chua cung cấp chất xơ thì thịt bò đảm nhiệm cung cấp protein, cùng nhiều dưỡng chất và vitamin khác. Trung bình, trong 100g thịt bò chứa 182 Kcal, 21,5 gram protein, 10,7 gram lipid, 12 mcg vitamin A, 4.5 mg vitamin PP, 0.44 mg vitamin B6, 3.05 mcg vitamin B12…

Bật mí cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé ăn vào tăng cân nhanh như thổi

Cháo thịt bò cà chua cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho bé

Những chất dinh dưỡng của thịt bò nêu trên có thể thúc đẩy sự phát triển trí não, thể chất của trẻ. Bên cạnh đó là tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại sự xâm nhập vi khuẩn có hại và phát triển vi khuẩn có lợi trong đường ruột của trẻ.

Khi kết hợp thịt bò, cà chua cùng với gạo trắng không chỉ tạo nên món cháo thơm ngon mà còn hỗ trợ điều trị tiêu hóa, ngăn ngừa chứng tiêu chảy hiệu quả. Ngoài ra, gạo còn cung cấp năng lượng giúp trẻ hoạt động trong ngày dài, đồng thời đảm bảo quá trình phát triển diễn ra bình thường.

2. Mẹo chọn nguyên liệu cho món cháo thịt bò tươi ngon

Để cho ra một nồi cháo thịt bò cà chua thơm ngon và bổ dưỡng, ba mẹ cần chọn mua nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo nguồn gốc và chất lượng. Một số mẹo chọn thịt bò và cà chua mà bạn có thể tham khảo:

– Chọn thịt bò có màu sắc đỏ tươi, săn chắc, vẫn còn độ đàn hồi, khô ráo, thớ thịt khi chạm vào mềm, mịn và không mùi. Tuyệt đối không mua thịt bò đã qua tẩm ướp, đông lạnh vì đã được bảo quản lâu, làm mất nhiều giá trị dinh dưỡng.

– Cà chua chọn những quả căng mọng, màu đỏ tươi, đều màu và có mùi hương dịu nhẹ. Bạn có thể nhận biết những quả tươi bằng cách quan sát cuống, cà chua mới hái sẽ có cuống dính chặt vào phần đầu. Ngoài ra, ba mẹ nên ưu tiên mua những quả vừa tầm, không nên quá nhỏ hay quá to vì sẽ kém ngon bằng.

Nhìn chung, cách chọn nguyên liệu nấu cháo thịt bò cà chua cho bé tương đối đơn giản, ba mẹ hoàn toàn có thể quan sát bằng mắt thường và xúc giác. Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu thối, dập, mùi hôi khó chịu, bạn không nên mua để sử dụng cho con.

Bật mí cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé ăn vào tăng cân nhanh như thổi

Chọn được nguyên liệu tươi ngon giúp cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé đơn giản hơn

3. Cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé

Cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé không quá phức tạp, gồm có 4 bước như sơ chế nguyên liệu, nấu cháo, nêm nếm lại và hoàn thành. Chi tiết từng bước sẽ được chia sẻ trong từng nội dung dưới đây.

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu cháo

Trước khi chia sẻ chi tiết về cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé, ba mẹ hãy chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau, đảm bảo thành phẩm cho ra đạt đúng yêu cầu mong muốn.

  • Gạo tẻ: 50gr

  • Gạo nếp: 20gr

  • Thịt bò: 50gr

  • 1 quả cà chua

  • Dầu ăn và gia vị cho bé

Ngoài ra, ba mẹ có thể chuẩn bị thêm các gia vị tự nhiên làm tăng hương vị của món cháo như hành khô, gừng, rau mùi, nấm,… Nguyên liệu chế biến hoàn toàn có thể linh động theo khẩu vị, mức độ yêu thích của trẻ.

Bật mí cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé ăn vào tăng cân nhanh như thổi

Nguyên liệu cho món cháo thịt bò cà chua vô cùng dễ kiếm

3.2. Sơ chế thịt bò và cà chua

Thịt bò thường có mùi hôi đặc trưng nên cần ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút để khử bớt mùi. Sau thời gian nêu trên, ba mẹ có thể vớt ra và rửa lại bằng nước sạch, để ráo trước khi mang băm nhuyễn.

Cà chua vặt cuống, rửa sạch bằng nước, mẹ có thể dùng thêm dung dịch Botanika chuyên dụng để đảm bảo an toàn. Tiếp đến, đun một nồi nước sôi rồi thả cà chua vào trần trong 3 phút.

Khi phần vỏ cà chua đã mềm, tiến hành lột sạch toàn bộ lớp vỏ bên ngoài. Mang phần cà chua đã lột sạch vỏ bổ đôi, bỏ hạt, chỉ giữ lại phần thịt, dùng máy xay nhỏ hoặc băm nhuyễn bằng tay.

Thịt bò và cà chua đã sơ chế xong, bạn có thể quay ra trộn lẫn hai loại gạo nếp và tẻ đã chuẩn bị. Sau khi trộn đều thì vo sạch, ngâm trong nước từ 15 – 30 phút trước khi nấu.

Bật mí cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé ăn vào tăng cân nhanh như thổi

Sơ chế nguyên liệu là bước đầu tiên cần làm trong cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé

Xem thêm: Thực hàn ngay cách nấu cháo cá hồi hạt sen cho bé lớn nhanh như thổi

3.3. Chế biến thịt bò và cà chua

Khi hai nguyên liệu chính là thịt bò và cà chua đã sẵn sàng, ba mẹ có thể tiến hành bắc bếp để chế biến.

  • Cho một nửa muỗng dầu oliu vào chảo, cho hành khô, tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm đến khi vàng và dậy mùi.

  • Đổ phần cà chua đã băm, xay nhuyễn vào chảo, xào đều tay trong 3 phút hoặc đến khi săn lại.

  • Khi cà chua đã đạt đủ độ chín, cho tiếp phần thịt bò đã sơ chế vào đảo đều thêm 2 phút cho đến khi vừa chín thì tắt bếp.

Bật mí cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé ăn vào tăng cân nhanh như thổi

Xào thịt bò với cà chua sẽ giúp hương vị cháo thơm ngon hơn

3.4. Tiến hành nấu cháo

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình thực hiện cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé, quyết định đến độ sánh mịn và thơm ngon. Ba mẹ có thể thực hiện theo 3 bước như sau:

  • Sau 15 phút ngâm gạo, mẹ cần đặt nồi lên bếp và nấu với lửa trung bình trong vòng 3 phút hoặc đến khi sôi.

  • Khi nồi cháo sôi lần đầu, dùng thìa hoặc đũa khuấy đều rồi đậy kín nắp nồi, tiếp tục ủ cháo trong 30 phút để gạo được nở mềm.

  • Bật bếp đun cháo thêm khoảng 1 tiếng cho đến khi nhừ hẳn, mẹ cần kiểm tra lửa thường xuyên để đảm bảo cháo không bị trào ra ngoài hoặc khê.

Bật mí cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé ăn vào tăng cân nhanh như thổi

Ba mẹ ninh cháo thật nhừ để bé có thể dễ dàng ăn

Xem thêm: Thử ngay cách nấu cháo thịt gà cho bé 10 tháng chuẩn vị nhất

3.5. Thành phẩm cháo thịt bò cà chua thơm ngon

Khi cháo chín nhừ, đạt được độ sánh, mịn như ý muốn thì bạn có thể tiến hành cho thịt bò và cà chua đã xào vào nấu chung. Tùy theo độ tuổi của trẻ, mẹ có thể xay, rây cháo hoặc để nguyên.

Thành phẩm cháo thịt bò cà chua sau khi nấu sẽ có mùi hương hấp dẫn, màu sắc hài hòa đẹp mắt. Khi ăn, có thể cảm nhận được hạt cháo mềm mịn, hòa cùng vị chua dịu của cà chua và độ mềm của thịt bò.

Bật mí cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé ăn vào tăng cân nhanh như thổi

Cháo thịt bò với cà chua giúp bé ăn ngon mỗi ngày

4. Lưu ý về cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé

Nhằm đảm bảo thành phẩm cháo thịt bò cà chua giàu dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các khoáng chất và vitamin cho trẻ thì mẹ cần lưu ý một số điểm chính như sau:

  • Thịt bò dùng để nấu cháo nên chọn phần thăn, giúp món cháo ngon và ngọt hơn.

  • Chỉ mua thịt bò có độ đàn hồi tốt, ấn nhẹ vào thịt không bị dính tay.

  • Cà chua chỉ nên mua những quả còn nguyên vẹn, màu đỏ tươi và đều.

  • Khi ngửi, cà chua có mùi thơm dịu, không hắc mùi thuốc, phần cuống còn tươi và dính vào đầu.

  • Sử dụng nước xương lợn hoặc xương gà để nấu cháo sẽ ngon và nhiều dưỡng chất hơn nước lọc thông thường.

  • Trẻ ăn dặm, mẹ cần làm nhuyễn hạt cháo, thịt bò và cà chua trước khi cho trẻ ăn, tránh để trẻ bị hóc hoặc mắc nghẹn.

Bật mí cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé ăn vào tăng cân nhanh như thổi

Ba mẹ nên chọn phần thịt thăn bò để nấu cháo cho bé

Trên đây là hướng dẫn cách nấu cháo thịt bò cà chua cho bé yêu, đơn giản và giàu dinh dưỡng mà ba mẹ nào cũng cần biết. Đừng quên chú ý đến cách chọn nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cho trẻ nhỏ để bé ăn ngon, lớn nhanh mỗi ngày.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *