Hóa Master Chef tại gia với các món ngon từ cà tím, đơn giản mà hấp dẫn

Hóa Master Chef tại gia với các món ngon từ cà tím, đơn giản mà hấp dẫn

Cà tím là thực phẩm rất đa dạng cách chế biến, dễ ăn và rất giàu dinh dưỡng. Các món ngon từ cà tím, hấp dẫn lại bổ dưỡng là điều bạn không nên bỏ lỡ. Cuối tuần, thử hoá thân thành Master Chef tại gia để tạo nên những món ăn ngon từ loại quả này chiêu đãi cả gia đình.

1. Ăn cà tím có tác dụng gì?

Cà tím là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nên từ lâu những món ngon từ cà tím đã nhận được sự yêu thích của nhiều người. Trong cà tím chứa hàm lượng chất xơ cao, giàu vitamin nhất là nhóm B cùng nhiều khoáng chất thiết yếu.

Hàm lượng dinh dưỡng cao, lượng calo thấp lại ít cholesterol nên đây là loại thực phẩm được đánh giá rất cao. Không chỉ vậy, ăn cà tím thường xuyên còn đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Trong cà tím chứa một lượng kali nhất định nên có tác dụng ổn định nhịp tim, cải thiện sức khỏe hệ tim mạch. Nhóm vitamin B có trong cà tím cũng hỗ trợ ngăn ngừa và hạn chế tình trạng oxy hóa một cách hiệu quả.

Hóa Master Chef tại gia với các món ngon từ cà tím, đơn giản mà hấp dẫn

Ngoài công thức những món ngon từ cà tím thì tác dụng của loại thực phẩm này cũng luôn được quan tâm

Hàm lượng chất xơ cao nên ăn cà tím còn giúp bạn tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ tiêu hóa, kiểm soát tốt lượng đường trong màu cũng như hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, trong thời gian mang thai mà mẹ bầu bổ sung cà tím ở lượng vừa đủ thì còn có thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Xem thêm: Bà Bầu Ăn Khoai Lang Được Không? Chuyên Gia Chỉ Ra 6 Chất Trong Khoai Mẹ Cần Lưu Ý

2. Các món ngon từ cà tím cực hấp dẫn bạn không nên bỏ qua

Là thực phẩm giàu dinh dưỡng, calo thấp lại có nhiều tác động tốt đối với sức khỏe nên nhiều người, nhiều gia đình thường bổ sung các món ngon từ cà tím vào thực đơn hàng ngày. Và dưới đây là một số món ngon từ cà tím mà bạn nhất định phải thử.

2.1. Cà tím bung

Nhắc đến các món ngon từ cà tím thì không thể bỏ qua món cà tím bung. Đây là một trong những món có cách chế biến đơn giản, nguyên liệu dễ chuẩn bị nhưng hương vị vô cùng thơm ngon.

Cà tím bung là sự kết hợp của cà tím, thịt ba chỉ, đậu phụ cùng vị chua tự nhiên của mẻ, cà chua. Thành phẩm thu được sẽ là món cà tím bung với hương vị thơm ngon đặc trưng. Cà tím mềm, ngọt hòa lẫn cùng vị đậm đà của thịt, đậu phụ cùng rau thơm như tía tô, hành lá… đem lại cho bạn những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Hóa Master Chef tại gia với các món ngon từ cà tím, đơn giản mà hấp dẫn

Cà tím là món bạn không thể bỏ qua nếu muốn thử các món ngon từ cà tím

2.2. Cà tím nướng mỡ hành

Cà tím nướng mỡ hành là món ăn không còn xa lạ với những ai yêu thích loại thực phẩm này. Đây cũng là một trong những phương pháp chế biến khá quen thuộc để có được một món ngon từ cà tím.

Món ăn này được biết đến với sự hòa quyện của cà tím, mỡ hành, tóp mỡ cùng hương thơm nồng từ tỏi ớt. Cà tím được nướng vừa chín tới, béo ngậy, thơm ngát mùi mỡ hành thực sự kích thích vị giác của bất kỳ ai. Bạn có thể ăn cà tím nướng mỡ hành với nước mắm chua ngọt để tăng thêm hương vị đậm đà.

Hóa Master Chef tại gia với các món ngon từ cà tím, đơn giản mà hấp dẫn

Cà tím nướng mỡ hành cũng là sự lựa chọn mà bạn nhất định phải thử

2.3. Cà tím nhồi thịt

Thêm một món ngon từ cà tím mà bạn không nên bỏ qua chính là cà tím nhồi thịt. Món ăn này có cách chế biến khá cầu kỳ, đổi lại hương vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Cà tím thơm mềm, thịt băm đậm đà hòa lẫn với hương thơm từ hành lá, mộc nhĩ cũng như các nguyên liệu khác giúp món ăn hấp dẫn hơn. Đặc biệt, thành phẩm của món ăn này còn rất đẹp mắt. Vì thế nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc đem món cà tím nhồi thịt lên bàn tiệc hoặc những bữa tụ tập của cả gia đình.

Hóa Master Chef tại gia với các món ngon từ cà tím, đơn giản mà hấp dẫn

Cà tím nhồi thịt có hương vị thơm ngon lại vô cùng đẹp mắt

2.4. Lươn om cà tím

Nhắc đến các món ngon từ cà tím mà bỏ qua cà tím om lươn thì là thiếu sót rất lớn. Món ăn được chế biến khá cầu kỳ, nguyên liệu kết hợp phong phú tạo nên hương vị độc đáo và rất khó quên.

Lươn om cà tím mềm, đậm vị lại có chút béo từ nước dừa. Hương thơm nồng từ các nguyên liệu và gia vị cũng là yếu tố giúp món ăn thêm ngon miệng và hấp dẫn.

Hóa Master Chef tại gia với các món ngon từ cà tím, đơn giản mà hấp dẫn

Cà tím om lươn cũng là món ăn cực ngon miệng mà bạn có thể thử

2.5. Cà tím xào thịt băm

Thêm một món ăn ngon từ cà tím mà bạn có thể thực hiện tại nhà chính là cà tím xào thịt băm. Nguyên liệu đơn giản, quen thuộc, cách chế biến cũng không quá phức tạp nhưng đây thực sự là món ăn cực đưa miệng.

Tương tự như các món xào khác, cà tím xào chung với thịt băm mềm, vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên. Bên cạnh đó, vị đậm đà của thịt heo cũng góp phần giúp món ăn hấp dẫn hơn.

Hóa Master Chef tại gia với các món ngon từ cà tím, đơn giản mà hấp dẫn

Cà tím xào thịt băm vừa ngon, vừa đơn giản để bạn thực hiện tại nhà

Xem thêm: 100gr Thịt Heo Bao Nhiêu Calo? Đi Chợ Cứ Chọn Phần Thịt Này Ăn Bao Giờ Không Sợ Béo

Các món ngon từ cà tím không chỉ đa dạng cách chế biến mà còn kết hợp nguyên liệu rất phong phú. Với những gợi ý trên đây, bạn có thể lựa chọn được những món ăn phù hợp với khẩu vị cũng như chế độ ăn của gia đình mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *