Cách làm sinh tố bơ chuối ngon cho da đẹp, dáng xinh

Cách làm sinh tố bơ chuối ngon cho da đẹp, dáng xinh

Biết cách làm sinh tố bơ chuối tại nhà sẽ giúp bạn có một món ăn tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Hơn hết, các nguyên liệu để làm ra món tráng miệng này rất đơn giản và dễ tìm mua.

1. Cách làm sinh tố bơ chuối thơm ngon, bổ dưỡng

Để làm sinh tố bơ chuối ngon, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu dưới đây:

Nguyên liệu chế biến:

  • Một quả bơ tươi

  • Một quả chuối chín

  • Sữa tươi không đường 150ml

  • Sữa đặc có đường 20ml

  • Đá bào hoặc đá viên

Cách làm sinh tố bơ chuối ngon cho da đẹp, dáng xinh

Chuẩn bị nguyên liệu làm sinh tố bơ chuối ngon

Sơ chế nguyên liệu:

  • Cách làm sinh tố bơ chuối tại nhà vô cùng đơn giản, nhất là trong việc sơ chế các nguyên liệu cần thiết.
  • Với chuối chín, đem bóc vỏ và cắt thành từng khóc có độ dài 2-3cm.
  • Bơ đem cắt đôi bỏ hạt, dùng thìa sạch để nạo phần ruột, tiếp tục cắt thành từng miếng nhỏ để dễ xay hơn.

Xay hỗn hợp: Bạn cho phần chuối và bơ đã sơ chế vào máy xay. Xay qua, sau đó thêm vào sữa tươi và sữa đặc cùng với lượng đá theo khẩu vị, xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Tùy vào khẩu bị bạn có thể gia giảm lượng sữa tươi và sữa đặc cùng với đá cho phù hợp với khẩu vị của bản thân.

Nếu không thích sử dụng sữa tươi bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng các loại sữa chua. Trong sữa sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho sức khỏe, giàu protein, chất xơ. Vì vậy thay thế sữa bằng sữa chua sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong khi chế biến bạn có thể thay đổi liều lượng nếu sinh tố bơ chuối quá đặc hoặc loãng, bằng cách thêm vào sữa chua hoặc các loại trái cây khác xay cùng nguyên liệu.

Thưởng thức: Rót phần hỗn hợp vào chiếc cốc yêu thích của bạn. Thêm một vài miếng trái cây nhỏ lên mặt cốc để trang trí để thêm phần hấp dẫn. Món sinh tố bơ và sữa chua cũng vô cùng dễ làm, bạn có thể làm và thưởng thức món sinh tố này cùng với bữa sáng hoặc trưa đều phù hợp.

Cách làm sinh tố bơ chuối ngon cho da đẹp, dáng xinh

Thưởng thức thành quả cách làm sinh tố bơ chuối ngon

Xem thêm:

  • Ăn Chuối Có Tác Dụng Gì? Mỗi Ngày Ăn Một Quả Chuối, Bạn Sẽ Nhận Lợi Ích Bất N
  • 3 Cách Làm Sữa Chua Đánh Đá Tại Nhà NGON – BỔ – RẺ Chuẩn Nhà Hàng

3. Lợi ích của món sinh tố bơ chuối đem lại cho sức khỏe

Sinh tố bơ chuối có chứa nhiều các loại vitamin cùng các loại khoáng chất bổ ích cho cơ thể người. Khi sử dụng thường xuyên sẽ cung cấp các loại vitamin và sản sinh ra năng lượng giúp cơ thể hoạt động tích cực hơn, giảm thiểu tình trạng mệt mỏi. Trong sinh tố bơ chuối có chứa hàm lượng lớn Vitamin A và C góp phần tạo ra năng lượng mà bạn cần. Nhờ những dưỡng chất, sinh tố bơ chuối còn đem đến nhiều lợi ích khác cho sức khoẻ.

3.1. Tăng cường trí nhớ và bồi bổ hệ thần kinh

Trong sinh tố bơ chuối có chứa hàm lượng chất Tryptophan nói chung, chất này có tác dụng bảo vệ thần kinh, cải thiện được trí nhớ, giảm thiểu các triệu chứng đau đầu, rối loạn tiền đình và một số các bệnh thần kinh nguy hiểm khác.

3.2. Cải thiện hệ tiêu hóa

Chất Prebiotic có trong sinh tố bơ chuối. hệ tiêu hóa của bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn, nhờ đó các vi khuẩn đường ruột có thể xử lý thức ăn một cách dễ dàng, ngăn ngừa các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu. Bên cạnh đó, chất xơ trong món tráng miệng này cũng giúp bạn hạn chế bị rối loạn tiêu hóa hoặc các bệnh liên quan đến dạ dày.

3.3. Cân bằng đường huyết trong cơ thể

Trong bơ và chuối có chứa hàm lượng lớn Kali và Natri. Các chất này có tác dụng rất lớn trong việc cân bằng điện giải và ổn định lượng đường huyết trong cơ thể ở mức ổn định. Bạn có thể thể thay thế các sữa tươi trong sinh tố bằng loại sữa dành riêng cho người bị tiểu đường để hạn chế tăng đường huyết.

3.4. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Với hàm lượng Kali lớn, món sinh tố bơ chuối giúp tim bạn đập khỏe hơn, tăng khả năng lưu thông máu trong cơ thể, ngăn ngừa sự co cứng của các mạch máu.

3.5. Cải thiện tâm trạng tốt hơn

Chưa bàn đến vấn đề dinh dưỡng, ngay cả khi thưởng thức một món ăn ngon với vị ngọt tự nhiên của trái cây, tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn một cách rõ rệt.

3.6. Cái thiện thị lực của người dùng

Lượng Vitamin A dồi dào trong sinh tố bơ chuối sẽ giúp thị lực của bạn được cải thiện tốt hơn. Hàm lượng chất béo không bão hòa trong sinh tố bơ chuối cũng giúp bảo vệ mắt tránh khỏi các nguy cơ mắc bệnh về mắt như thoái hóa như đục thủy tinh thể, điểm vàng và thậm chí là nguy cơ mù lòa,…

Cách làm sinh tố bơ chuối không khó. Chỉ mất 10 phút thực hiện, bạn đã có ngay món tráng miệng thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình.Chúc bạn thực hiện thành công!



quả chuối

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *