Đậu phụ bao nhiêu calo – Một số lưu ý giảm cân từ đậu phụ

Đậu phụ bao nhiêu calo – Một số lưu ý giảm cân từ đậu phụ

Không phải ai cũng biết 100g đậu phụ bao nhiêu calo cũng như các công thức chế biến đơn giản nhưng hấp dẫn, ăn hoài không ngán. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn loại thực phẩm này.

1. 100g đậu phụ bao nhiêu calo?

Trong 100g đậu chứa những thành phần dinh dưỡng gồm:

Protein

8gr

Carb

2gr

Chất xơ

1gr

Chất béo

4gr

Canxi

20% RDI

Sắt

9% RDI

Selen

14% RDI

Với thành phần dinh dưỡng trên, 100g đậu phụ bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì sẽ có khoảng 70 calo. Và hầu hết chất béo trong đậu phụ là loại không bão hoà đa, rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Đậu phụ chứa nhiều khoáng chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ như: canxi, magie, sắt, đồng, mangan, kali, photpho,…

Đậu phụ bao nhiêu calo – Một số lưu ý giảm cân từ đậu phụ

100g đậu phụ bao nhiêu calo? 70 calo

2. Ăn đậu phụ có gây béo phì không?

Bên cạnh câu hỏi 100g đậu phụ bao nhiêu calo, nhiều người cũng quan tâm đến ăn đậu phụ có gây béo phì không. Trong 100g đậu phụ chỉ chứa 70 calo, rất ít chất béo, carb và giàu chất xơ. Vì vậy đây là thực phẩm không chỉ không gây béo mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng thì ăn đậu phụ hằng ngày giúp bạn 1.5 kg trong 4 năm.

Nghe thì có vẻ ít nhưng đây chỉ là riêng đậu phụ, nếu như bạn kết hợp với những thực phẩm khác để tạo thành thực đơn ăn kiêng, rèn luyện thể dục thể thao thì kết quả còn tuyệt vời hơn nữa.

Đậu phụ bao nhiêu calo – Một số lưu ý giảm cân từ đậu phụ

Ăn đậu phụ không hề gây béo phì

3. Chế độ ăn kiêng kết hợp với đậu phụ

Với những người sau khi biết 100g đậu phụ bao nhiêu calo, việc xây dựng một chế độ ăn kiêng kết hợp thực phẩm này là điều cần thiết. Một chế độ ăn kiêng hợp lý cùng đậu phụ không chỉ giúp bạn tối đa hiệu quả giảm cân, mà còn tránh sự nhàm chán.

Các bạn có thể kết hợp đậu phụ với nhiều thực phẩm lành mạnh khác như: trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, ức gà,… Hãy tham khảo một số cách chế biến đậu phụ dưới đây.

3.1. Đậu phụ luộc – Nhanh gọn, đơn giản

Đậu phụ luộc là món ăn đơn giản nhất trong khâu chế biến. Bởi chỉ cần luộc đậu phụ, bạn đã có thể sử dụng, điều này giúp giữ đậu phụ nguyên chất, tốt cho sức khỏe.

Đậu phụ bao nhiêu calo – Một số lưu ý giảm cân từ đậu phụ

Đậu phụ luộc – Món ăn nhanh gọn và đơn giản

3.2. Salad đậu phụ tươi mát, thanh nhiệt

Salad đậu phụ với rau thơm, rau xà lách, cà chua và dưa chuột thái nhỏ kết hợp với nước sốt không béo vô cùng tươi sạch và hấp dẫn. Món salad đậu phụ vừa thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng và thích hợp cho những cô nàng đang giảm cân.

Đậu phụ bao nhiêu calo – Một số lưu ý giảm cân từ đậu phụ

Salad đậu phụ thanh mát

3.3. Canh đậu phụ nấu chay

Đậu phụ mua về, bạn thái miếng vuông vừa ăn, đem nấu canh cùng nấm, rau thơm, hành lá và gia vị, bạn sẽ có một món canh chay thơm ngon bổ dưỡng.

Đậu phụ bao nhiêu calo – Một số lưu ý giảm cân từ đậu phụ

Canh đậu phụ nấu chay

Xem Thêm: 1 Ly Tào Phớ Bao Nhiêu Calo? Lượng Dinh Dưỡng Và Calo Chắc Chắn Không Như Bạn Nghĩ

4. Một số lưu ý khi ăn đậu phụ

Bên cạnh việc biết 100g đậu phụ bao nhiêu calo, cách chế biến và hiểu đây là món ăn nên có trong thực đơn ăn kiêng thì đậu phụ cũng có một số lưu ý. Những lưu ý này bao gồm những đối tượng nên hạn chế ăn và tác hại khi ăn quá nhiều.

4.1. Những đối tượng hạn chế ăn đậu phụ

Mặc dù đậu phụ rất tốt cho sức khoẻ nhưng cũng có một số trường hợp cần hạn chế. Những người này sử dụng quá nhiều đậu phụ có thể gặp một số tác dụng phụ. Những đối tượng sau nên hạn chế ăn đậu phụ là:

  • Phụ nữ có khối u ở vú.

  • Những người đang bị các vấn về tuyến giáp.

  • Trẻ sơ sinh.

  • Người có tiền sử dị ứng với lúa mì, các loại đậu, sữa và các thành phần có trong đậu phụ.

  • Nam giới nên hạn chế ăn nhiều đậu phụ vì dễ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Đậu phụ bao nhiêu calo – Một số lưu ý giảm cân từ đậu phụ

Những đối tượng hạn chế ăn đậu phụ

4.2. Ăn đậu phụ nhiều có gây hại không?

Cũng như những thực phẩm khác, việc ăn đậu phụ nhiều sẽ khiến cơ thể gặp một số tác dụng phụ dưới đây:

  • Gây khó khăn trong hệ tiêu hoá: chất glucid trong đậu phụ chủ yếu là chất xơ và đa đường, hàm lượng tinh bột ít, khi vi khuẩn trong ruột phân giải những chất glucid này sẽ sinh ra nhiều khí, vì thế ăn quá nhiều đậu hũ rất dễ bị trướng bụng.

  • Tăng nguy cơ sỏi thận: Đậu phụ chứa nhiều chất oxalat có thể gây sỏi thận. Oxalat khi được cơ thể hấp thu, sẽ được bài tiết vào nước tiểu nhưng không thể chuyển hóa. Lúc này, nó sẽ kết hợp với canxi để tạo thành canxi oxalat, kết tủa tạo thành sỏi thận.

  • Ảnh hưởng đến tuyến giáp: Đậu phụ được làm từ đậu nành và trong đậu nành chứa hợp chất isoflavone genistein. Đây là chất có thể chèn tuyến giáp, gây trở ngại cho sản xuất hormone tuyến giáp và đặc biệt là gây ra chứng suy giáp.

Đậu phụ bao nhiêu calo – Một số lưu ý giảm cân từ đậu phụ

Ăn đậu phụ nhiều có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá

Xem Thêm: Sinh Tố Lúa Mạch Là Gì? Công Thức Làm Sinh Tố Lúa Mạch Chuẩn Giúp Da Sáng, Dáng Xinh

Với những thông tin từ 100g đậu phụ bao nhiêu calo đến lợi ích, tác hại của thực phẩm này, bạn nên cân bằng thực phẩm này trong chế độ ăn của mình. Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng những tác hại khi sử dụng quá nhiều cũng rất đáng quan ngại.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *