Uống trà Atiso túi lọc có tốt không? Uống bao nhiêu là đủ?

Uống trà Atiso túi lọc có tốt không? Uống bao nhiêu là đủ?

Uống trà Atiso túi lọc có tốt không? Uống bao nhiêu là đủ đang là thắc mắc của nhiều người hiện nay. Atiso được biết là một loại trà phổ biến có nhiều công dụng tuyệt vời, dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng tạp hoá hay siêu thị, vì nó đang trở thành một thức uống quen thuộc đối với người Việt.

1. Thông tin cơ bản về trà túi lọc Atiso

Trà Atiso túi lọc được làm từ cây Atiso, loài cây có nguồn gốc ở miền Nam châu Âu. Ở Việt Nam, cây Atiso được trồng tại các khu vực có khí hậu mát mẻ như Tam Đảo, Đà Lạt, Sa Pa,… Tuy cây Atiso có nhiều công dụng cho sức khoẻ nhưng cả thân, lá và hoa của cây đều không thể bảo quản lâu dài được. Để khắc phục được tình trạng này, người ta đem cắt nhỏ rồi phơi khô và đóng gói trong các túi nhỏ được gọi là trà túi lọc Atiso.

Uống trà Atiso túi lọc có tốt không? Uống bao nhiêu là đủ?

Trà Atiso túi lọc được làm từ cây Atiso, có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe

2. Uống trà Atiso túi lọc có tốt không?

Vậy uống trà atiso túi lọc có tốt không? Hoa và lá cây của Atiso được sử dụng để chữa các bệnh như phù khớp, tiểu tiện, thấp khớp. Thân và rễ cây Atiso cũng dùng để làm trà và chữa bệnh. Mốt số nghiê cứu khoa học chỉ ra, trong hoa Atiso có chứa nhiều khoáng chất và vitamin, đặc biệt là hàm lượng chất chống oxy hoá vô cùng tốt cho sức khỏe. Do đó mà uống trà Atiso rất tốt.

2.1. Tốt cho đường ruột

Nhiều người vẫn thắc mắc về công dụng của trà Atiso và uống trà Atiso túi lọc có tốt không? Được biết, sau mỗi bữa ăn, việc bổ sung thêm trà Atiso túi lọc sẽ mang lại nhiều tác động tích cực đến đường ruột như: Hạn chế đường ruột kích thích với các biểu hiện như rối loạn nhu động ruột và đau bụng.

2.2. Ngăn ngừa ung thư

Trong trà Atiso có chứa chất chống oxy hoá với khả năng phòng ngừa và hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư như: Quercetin, Rutin, Gallic Acid và ung thư vú. Ngoài ra, 2 hợp chất flavonoid là luteolin và apigenin cũng có công dụng phòng ngừa ung thư tuyến tụy rất cao.

2.3. Giải độc cho gan và cơ thể

Uống trà atiso túi lọc có tốt không? Sử dụng trà túi lọc Atiso có tác dụng tốt trong việc làm sạch độc tố cho gan và tăng cường chức năng gan hiệu quả. Bên cạnh đó, trà Atiso còn giúp giải độc và ngăn ngừa tình trạng nhiễm độc gan.

2.4. Giúp da đẹp hơn

Uống trà Atiso túi lọc có tốt không và có công dụng gì cho da? Trà có tác dụng giải độc gan nên làn da sẽ có nhiều thay đổi tích cực. Nhờ vậy mà tình trạng mẩn ngứa, nổi mụn hay da có màu vàng được đẩy lùi, trở nên đẹp và tươi trẻ hơn.

Ngoài ra, Atiso còn chứa nhiều chất chống oxy hoá, có công dụng ngăn chặn các gốc tự do tác động trực tiếp lên da, đẩy lùi tình trạng lão hoá da và đem lại một làn da tươi trẻ và đầy sức sống.

Uống trà Atiso túi lọc có tốt không? Uống bao nhiêu là đủ?

Uống trà atiso túi lọc có tốt không?​ Uống đủ liều lượng giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, mịn màng

2.5. Tăng cường sức khỏe cho tim mạch

Trà Atiso còn có thêm công dụng là loại bỏ chất béo, cholesterol có hại cho cơ thể, hơn nữa còn có thể hạn chế tình trạng xơ cứng động mạch – nguyên nhân chính gây ra một số bệnh về tim mạch như nhồi máu cơ tim. Các khoáng chất như kali và magie còn góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch theo hướng tích cực.

2.6. Phòng tránh bệnh tiểu đường

Trong thành phần của trà Atiso có chứa chất mang tác dụng kích thích cơ thể sản sinh ra hormon insulin, giúp kiểm soát tốt đường huyết trong cơ thể, và không để tăng cao đột ngột.

2.7. Hỗ trợ giảm cân

Uống trà atiso túi lọc có tốt không? Hoa và nụ Atiso có thể dùng để ăn trực tiếp, trong đó có chứa nhiều chất xơ, làm giảm cơn thèm ăn giúp người dùng hạn chế nạp thêm thức ăn. Nếu sử dụng trà túi lọc, thì vị đắng nhẹ của trà sẽ giúp làm hạn chế cảm giác thèm ăn, nhờ vậy mà giúp bạn giữ gìn được vóc dáng thon gọn hơn.

Các loại vitamin như A, B1, và B2 có trong trà có công dụng giúp chuyển hoá năng lượng hiệu quả và nhanh chóng, và hạn chế tình trạng dư thừa năng lượng dẫn tới bệnh thừa cân, béo phì.

Uống trà Atiso túi lọc có tốt không? Uống bao nhiêu là đủ?

Uống trà Atiso còn có tác dụng giảm cân hiệu quả

3. Đối tượng sử dụng trà Atiso

Bên cạnh vấn đề uống trà Atiso túi lọc có tốt không, bạn cũng cần nắm rõ các đối tượng nên và không nên sử dụng để có thể tận dụng tối đa được lợi ích từ loại trà thảo mộc này. Trà Atiso được đánh giá là khá lành tính nên được rất nhiều người thuộc nhiều nhóm tuổi sử dụng, kể cả phụ nữ mang thai.

  • Đối với người nóng trong, nổi mụn: Trong trà có chứa chất cynarin giúp hỗ trợ cơ thể tiêu độc gan, giải nhiệt, phục hồi chức năng gan và trị mụn an toàn.

  • Đối với người thường xuyên uống rượu bia: Hỗ trợ hoàn hảo giúp cơ thể lấy lại sự minh mẫn và tỉnh táo nhanh chóng.

  • Đối với người bị nhiệt miệng, nóng trong người, ợ chua: Khi uống trà Atiso sẽ giúp cơ thể dễ chịu và thanh mát.

  • Đối với người mắc các bệnh tim mạch: Mang lại cho người dùng một tinh thần sảng khoái, giấc ngủ sâu hơn và hỗ trợ dạ dày, tim mạch làm việc hiệu quả.

Tuy nhiên, đối với trẻ em dưới 5 tuổi, khi uống trà Atiso cần hỏi ý kiến của bác sĩ để tránh gặp phải các tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Uống trà Atiso túi lọc có tốt không? Uống bao nhiêu là đủ?

Nhiều nhóm tuổi có thể sử dụng được trà Atiso túi lọc, kể cả phụ nữ mang thai

4. Nên uống bao nhiêu trà Atiso một ngày?

Để có thể phát huy tốt được tác dụng của trà Atiso thì người dùng nên uống ở lượng hợp lý. Nếu uống quá nhiều có thể gây phản tác dụng. Theo chỉ định của các bác sĩ thì lượng trà Atiso nên uống mỗi ngày sẽ là:

  • Atiso tươi: Dùng 10 – 20g/ngày sắc với 1 lít nước

  • Atiso khô: Dùng không quá 5 – 10g/ngày pha với một lít nước

  • Atiso dạng túi lọc: Dùng 3 – 4 túi/ngày, mỗi túi pha với một cốc nước sôi

Như vậy, mỗi ngày bạn không nên uống quá 1 lít trà Atiso, và không được dùng trà Atiso để thay hoàn toàn nước lọc. Lưu ý thêm là sau khi uống trà Atiso liên tục nửa tháng thì bạn nên nghỉ uống 1 tuần trước khi bắt đầu uống đợt tiếp theo.

5. Thời điểm thích hợp để uống trà Atiso

Thời điểm thích hợp để uống một tách trà Atiso là sau khi ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, các hợp chất trong trà sẽ hỗ trợ cho hệ tiêu hoá, giảm áp lực cho dạ dày.

Người dùng cũng có thể uống trà túi lọc Atiso sau khi vận động thể dục thể thao, nó sẽ giúp cho cơ thể hồi sức nhanh chóng, bù nước và làm giảm cảm giác mệt mỏi.

Nếu bạn mắc chứng bệnh mất ngủ thì nên hạn chế dùng trà Atiso sau 16 giờ. Bởi các khoảng chất và protein có trong trà kích thích thần kinh sẽ làm cho bạn khó ngủ.

Uống trà Atiso túi lọc có tốt không? Uống bao nhiêu là đủ?

Thời điểm thích hợp để uống trà Atiso là sau bữa ăn

6. Cách uống trà Atiso để giảm cân hiệu quả

Trong trà Atiso có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khoẻ còn giúp giảm cân hiệu quả. Bởi trà có công dụng giảm cholesterol, ngăn ngừa sự hình thành cholesterol và làm tan mỡ bụng hiệu quả.

Muốn giảm cân bằng việc sử dụng trà Atiso thì bạn cần phải chú ý uống đúng cách:

  • Duy trì đều đặn thói quen uống trà Atiso mỗi ngày

  • Bảo quản trà cẩn thận, khi pha trà nên dùng hết trong ngày để tránh trường hợp trà bị ôi thiu

  • Dùng trà Atiso thay cho cà phê vào mỗi sáng giúp giữ dáng và có năng lượng làm việc hiệu quả

  • Kết hợp với tập luyện thể dục thể thao và thực hiện các chế độ ăn uống hợp lý để đạt hiệu quả nhanh hơn.

7. Uống quá nhiều trà Atiso có tốt không?

Uống trà Atiso túi lọc có tốt không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách dùng của người sử dụng. Nếu uống quá nhiều trà Atiso vượt qua liều lượng quy định sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Gây suy thận và ảnh hưởng xấu đến gan

Tuy trà Atiso có tác dụng là giải nhiệt, lợi tiểu, an thần nhưng nếu sử dụng quá liều lượng trong một thời gian dài sẽ làm cho cơ thể mất cân bằng điện giản, tăng khả năng đào thải các hoạt chất, và giảm khả năng hấp thụ vi chất cần thiết cho cơ thể như canxi, kali,… gây ảnh hưởng xấu đến chức năng và hoạt động của thận, làm tăng nguy cơ mắc bệnh suy thận.

Gây chướng bụng, khó tiêu

Uống trà Atiso túi lọc quá nhiều sẽ gây nên các tác động xấu đến hệ tiêu hoá, điển hình là chứng chướng bụng, khó tiêu. Nguyên nhân là do tác dụng co thắt túi mật và tiết mật, đẩy mật từ gan xuống ruột nên nếu dùng trà Atiso thường xuyên với liều lượng lớn có thể dẫn đến tình trạng co thắt toàn bộ cơ trơn đường tiêu hoá và gây ra hiện tượng đầy hơi, khó chịu.

Gây nên tình trạng chán ăn

Trà Atiso chứa hàm lượng sắt cao, nếu uống nhiều sẽ làm tăng lượng sắt trong máu nhưng lại thiếu nhiều khoáng chất cần thiết khác như crom, kẽm,… dẫn đến tình trạng chán ăn, cơ thể mệt mỏi.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ thì người trưởng thành nên sử dụng từ 10 – 20g dược liệu tươi với nước và khoảng từ 5 – 10g dược liệu khô. Đối với dạng trà túi lọc nên dùng từ 2 – 3 túi mỗi ngày. Thời gian sử dụng trà Atiso để điều trị bệnh khoảng 10 ngày và cần nghỉ trước khi sử dụng đợt tiếp theo.

Uống trà Atiso túi lọc có tốt không? Uống bao nhiêu là đủ?

Sử dụng trà Atiso đúng liều lượng để bảo vệ sức khoẻ

8. Lưu ý khi dùng trà túi lọc Atiso

Những thông tin trên cũng đã giúp bạn hiểu thêm được phần nào về thắc mắc uống trà Atiso túi lọc có tốt không? Vậy những lưu ý khi uống trà Atiso túi lọc là gì?

  • Liều lượng: Uống khoảng 2 – 3 lần/ngày, uống từ 1 – 2 túi/lần

  • Pha trà theo hướng dẫn chi tiết in trên bao bì sản phẩm để giữ được hương vị nguyên bản của trà

  • Chỉ uống trà sau khi pha trà 12 giờ, không nên để quá lâu vì trà có thể bị hư

  • Một số đối tượng cần cân nhắc trước khi dùng và tham khảo ý kiến của bác sĩ về một lượng trà tối đa để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Như vậy, Uống trà Atiso có tốt không? Câu trả lời là có, trà Atiso rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, trà cũng như bất cứ loại trà nào khác, khi sử dụng bạn cần lưu ý đến liều lượng nếu không muốn gặp một số tác dụng phụ không mong muốn.

  • Trà Hoa Hồng Có Tác Dụng Gì? Công Dụng Số 3 Của Trà Khiến Chị Em Thích Mê

  • Những Ai Không Nên Uống Trà Sơn Mật, Cẩn Thận Nguy Hiểm Kiểm Tra Ngay

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *