Tim lợn làm món gì ngon? Chế biến những món ăn sau đảm bảo ghiền tới già

Tim lợn làm món gì ngon? Chế biến những món ăn sau đảm bảo ghiền tới già

Tim lợn làm món gì ngon? Tim lợn là một loại thực phẩm ngon, giàu dinh dưỡng được nhiều người nội trợ lựa chọn để thêm vào chế độ dinh dưỡng cho cả gia đình. Tuy nhiên, tim lợn nếu chỉ nấu sẽ rất nhanh ngán nếu ăn nhiều. Vậy muốn bổ sung dinh dưỡng mà không lo bị ngấy, bạn nhất định phải biết cách biến tấu tim lợn dưới đây để đa dạng hoá thực đơn cho cả gia đình mình nhé.

1. Giá trị dinh dưỡng của tim lợn

Trước khi tìm hiểu tim lợn làm món gì ngon, bạn nên biết giá trị dinh dưỡng của loại thực phẩm này.

Tim lợn làm món gì ngon? Chế biến những món ăn sau đảm bảo ghiền tới già

Tim lợn là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, tim lợn có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, canxi, sắt, chất béo, photpho, các loại vitamin B1, B2, C, niacin,..Cụ thể, trong 100g tim lợn có chứa 15,1 g chất đạm, 8.0 mcg Vitamin A, 5,9 g sắt, 0,34 mg B1, 3,2g chất béo, 7mg canxi, 213mg phố pho, 0,49 mg B2, 5,7mg PP,…

Các chất trên có tác dụng tốt trong việc tăng cường chức năng của cơ tim. Loại thực phẩm này cũng đem lại nhiều lợi ích cho việc phục hồi chức năng của tim và thần kinh. Bên cạnh đó, tim lợn còn có tác dụng bổ máu, chữa mất ngủ, hồi hộp, đổ nhiều mồ hôi,…

Có thể bạn chưa biết tim lợn còn là nguồn cung cấp Vitamin B3 (niacin) tuyệt vời. Tác dụng của loại Vitamin này giúp thúc đẩy quá trình dị hóa các chất béo tích tụ trong cơ thể, giúp giãn nở mạch máu và có lợi cho chức năng hô hấp của cơ thể. Trong trường hợp thiếu hụt vitamin B3, bạn có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh như viêm da, mất ngủ, viêm lưỡi.

Ngoài các thành phần trên, riboflavin hay còn gọi vitamin B2 giúp hỗ trợ tái tạo năng lượng, rất có lợi cho sức khỏe về máy, cải thiện thị giác và làm giảm rõ rệt cảm giác uể oải, mệt mỏi. Hàm lượng choline có trong tim lợn cũng giúp tăng cường, bồi bổ chức năng gan và làm giảm áp lực trong quá trình xử lý chất béo.

Xem thêm: 100gr Thịt Heo Bao Nhiêu Calo? Ăn Nhiều Thịt Heo Có Tốt Không

2. Tim lợn làm món gì ngon?

Tim lợn được xem là bộ phận có giá trị dinh dưỡng cao nhất trên cơ thể, vì vậy, loại thực phẩm này thường được ưa chuộng và được nhiều người lựa chọn để chế biến món ăn ngon, bồi bổ cho các thành viên khác trong gia đình. Vậy, tim lợn làm món gì ngon?

2.1. Cháo tim heo

Ban hãy cùng khởi động danh sách “tim lợn làm món gì ngon” bằng món cháo tim heo. Đây là món ăn vô cùng thích hợp cho các em bé đang trong thời kỳ ăn dặm và muộn thay đổi khẩu vị mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

Tim lợn làm món gì ngon? Chế biến những món ăn sau đảm bảo ghiền tới già

Cháo tim lợn là món ăn vô cùng thích hợp cho các em bé đang trong thời kỳ ăn dặm

Cách nấu cháo tim lợn cũng rất đơn giản nên các mẹ hoàn toàn có thể tự nấu tại nhà. Khi cho bé ăn, bạn có thể thêm vào một chút hành tính thái mỏng để kích thích vị giác của bé tốt hơn. Không chỉ trẻ em, bất kỳ đối tượng nào cũng có thể thưởng thức món cháo dinh dưỡng thơm ngon này. Nếu muốn bổ sung thêm chất xơ cho món ăn, bạn có thể thêm cà rốt, khoai tây,…vào nấu cùng.

Xem thêm: Top 8 Cách Nấu Cháo Bột Gạo Sánh Mịn, Thơm Ngon, Không Bị Vón Cục, Ai Cũng Làm Được

2.2. Tim heo xào chua ngọt

Tim lợn làm món gì ngon? Nếu đã quá quen thuộc với thịt lợn sườn xào chua ngọt, sao bạn không thử làm món tim heo xào chua ngọt. Tim heo dai dai thấm đẫm sốt chua ngọt, mùi vị chua nhẹ của dứa. Các loại nguyên liệu hòa quyện với nhau, ăn cùng với cơm cực kỳ ngon miệng.

Tim lợn làm món gì ngon? Chế biến những món ăn sau đảm bảo ghiền tới già

Nếu bạn vẫn chưa biết tim lợn làm món gì ngon thì bạn có thể thử ngay tim lợn xào chua ngọt

Đặc biệt, nước sốt chua ngọt trộn cùng cơm trắng nóng hổi sẽ khiến những đứa trẻ biếng ăn nhất phải thèm thuồng.

2.3. Tim heo xào bông hẹ

Tim heo nấu món gì ngon để bữa cơm gia đình trông hấp dẫn hơn? Bạn hãy thử xắn ngay tay áo, vào bếp và làm ngay món tim lợn xào bông hẹ trước khi tới giờ cơm nào.

Tim lợn làm món gì ngon? Chế biến những món ăn sau đảm bảo ghiền tới già

Tim heo xào bông hẹ đầy đủ dinh dưỡng

Món ăn này vừa làm món chính vừa có rau củ. Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày bạn không muốn chế biến quá nhiều.

Để chế biến tim lợn xào bông hẹ, bên cạnh các gia vị nêm nếm thường dùng bạn cần chuẩn bị thêm tim lợn và bông hệ tương ứng với khẩu phần ăn ngày hôm đó. Khi ăn, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được tim lợn giòn sựt sựt khi được xào chín tới, mùi thơm đặc trưng của hành tây, cần tây, cà rốt lan tỏa trong không khí. Làm thử một lần, bạn chắc chắn cũng sẽ ghiền món ăn này.

2.4. Tim heo hầm thuốc Bắc

Được biết đến là bộ phận bổ và giàu giá trị dinh dưỡng nhất, tim lợn làm món gì ngon và bổ sung được nhiều dưỡng chất là thắc mắc của không ít người. Bạn có thể mang ngay tim lợn đi hầm cùng các loại thuốc Bắc. Món ăn này béo mềm, mọng nước, nước thuốc ngọt thanh, tỏa mùi thơm độc đáo, hấp dẫn.

Tim lợn làm món gì ngon? Chế biến những món ăn sau đảm bảo ghiền tới già

Tim lợn hầm thuốc bắc không chỉ ngon và bổ dưỡng

Để phù hợp hơn, trong khi sử dụng bạn có thể thêm vào chút hạt tiêu và rau thơm để món ăn ngon hơn, khi ăn cũng làm giảm cảm giác bị ngán. Một số bài thuốc Đông y về tim lợn được lưu truyền rộng rãi từ dân gian mà bạn có thể áp dụng như:

  • Chữa chứng mất ngủ, trí nhớ suy giảm: 1 quả tim lợn, 30gr hạt sen đã bỏ tâm, 15gr hạt long nhãn và 30gr bách hợp khô. Đem tim lợn sơ chế sạch sẽ, thái mỏng ròi cho vào nồi cùng các loại nguyên liệu khác. Thêm vào một lượng nước vừa đủ, đun to lửa cho đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa và tiếp tục hầm trong 1 giờ. Sau khi tắt bếp, bạn nên dùng luôn để cảm nhận trọn vẹn vị ngon của món ăn bổ dưỡng này.
  • Chữa bệnh động kinh: Sử dụng 1 quả tim lợn, 2 cái móng giò và 30gr đu đủ tươi. Bạn đem sơ chế 2 loại nguyên liệu, sau đó cho cùng vào 1 nồi hầm từ 1 – 2 giờ là có thể dùng được.
  • Suy nhược thần kinh: 1 quả tim lợn, 10gr đương quy, 5gr nhân sâm.
  • Đổ nhiều mồ hôi: 15gr hoàng kỳ đem hầm cùng tim lợn

Nếu chưa biết tim lợn làm món gì ngon bạn có thể thử tìm kiếm thêm các bài thuốc bổ dưỡng khác từ tim heo.

2.5. Tim heo hầm ngải cứu

Theo nhiều bài thuốc dân gian, tim heo có khả năng trong việc chữa trị chứng mất ngủ. Trong khi đó, ngải cứu là thành phần chính trong bài thuốc quý có tác dụng hỗ trợ chữa trị nhiều bệnh như chứng suy nhược cơ thể, kén ăn, hấp thụ dinh dưỡng kém và giúp máu lưu thông tốt hơn.

Tim lợn làm món gì ngon? Chế biến những món ăn sau đảm bảo ghiền tới già

Tim heo hầm ngải cứu bổ dưỡng cho người ăn

Khi kết hợp 2 nguyên liệu này bạn sẽ có một món canh hầm đầy bổ dưỡng mà vẫn không kém phần ngon miệng. Tim heo hầm mềm thơm, béo ngậy, bạn có thể cho thêm táo đỏ để nước dùng ngọt, thơm hơn.

2.6. Tim heo hầm hạt sen

Không chỉ dùng làm nguyên liệu nấu chè, hạt sen còn được dùng để chế biến vùng một số món ăn mặn tạo nên hương vị bùi bùi, mềm thơm ăn rất ngon.

Tim lợn làm món gì ngon? Chế biến những món ăn sau đảm bảo ghiền tới già

Trả lời thắc mắc tim heo làm món gì ngon ta có thể nguyên liệu này với hạt sen vừa ngon vừa bổ dưỡng

Người ta thường nấu tim heo với hạt sen khi không biết tim lợn làm món gì ngon, bởi món này dễ làm và khá giàu dinh dưỡng. Món ăn ngon lôi cuốn người dùng bởi sự béo ngậy, bùi của hạt sen tươi, tim lợn giòn da và nước hầm ngọt thanh tự nhiên.

2.7. Canh tim heo hầm hạt sen

Tim lợn làm món gì ngon? Canh tim heo hầm hạt sen là món ăn ngon và bổ dưỡng, rất thích hợp cho những ngày trời se se lạnh. Tim heo mềm mịn, hạt sen giòn ngọt, nước canh đậm đà, thơm nức mũi. Món canh này không chỉ giúp ấm bụng, mà còn có tác dụng bổ máu, an thần, chống mất ngủ.

Tim lợn làm món gì ngon? Chế biến những món ăn sau đảm bảo ghiền tới già

Canh tim heo hầm hạt sen bổ dưỡng

Cách làm canh tim heo hầm hạt sen cũng rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian và nguyên liệu. Bạn chỉ cần chọn tim heo tươi ngon, rửa sạch, xẻ nhỏ, ướp gia vị. Hạt sen cũng rửa sạch, cắt đôi. Sau đó bạn cho tim heo và hạt sen vào nồi nước sôi, hầm nhỏ lửa cho đến khi chín mềm. Nêm nếm gia vị vừa ăn, cho thêm hành lá thái nhỏ vào nồi canh. Vậy là bạn đã có một nồi canh tim heo hầm hạt sen ngon tuyệt để thưởng thức rồi đấy.

2.8. Mì xào tim cật

Mì xào tim lợn là món ăn độc đáo và ngon miệng, phù hợp cho những lúc bạn muốn đổi gió. Bạn chỉ cần chọn mì tôm loại yêu thích, tim heo tươi, và một số rau củ như nấm, hành tây, cà rốt. Sau đó, bạn xào tim heo với gia vị cho thấm, rồi cho mì tôm vào xào chung. Cuối cùng, bạn cho rau củ vào và xào đều. Bạn sẽ có một đĩa mì xào tim cật thơm lừng, hấp dẫn, đầy dinh dưỡng.

Tim lợn làm món gì ngon? Chế biến những món ăn sau đảm bảo ghiền tới già

Mì xào tim cật cho những ngày chán cơm

Món ăn này có thể ăn kèm với nước chấm hoặc tương ớt nếu bạn thích. Bạn có thể ăn món này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng đặc biệt là vào buổi tối khi bạn cần bổ sung năng lượng. Món ăn này sẽ làm bạn no lâu hơn và rất giàu dinh dưỡng.

2.9. Hủ tiếu xào tim cật

Nếu chưa biết tim lợn làm món gì ngon, tại sao bạn không một lần thử làm hủ tiếu xào tim cật. Sợi hủ tiếu dai dai, vừa ăn, được xào cùng với tim heo giòn giòn, thơm lừng. Để làm món ăn thêm hấp dẫn, bạn có thể cho thêm rau giá và cà rốt để tăng màu sắc và dinh dưỡng. Món ăn này sẽ làm cho bữa cơm gia đình bạn trở nên đặc biệt và ấm áp hơn đấy.

Tim lợn làm món gì ngon? Chế biến những món ăn sau đảm bảo ghiền tới già

Làm ngay hủ tiếu xào tim cật cho bữa tối

2.10. Tim heo hấp

Tim lợn hấp là món ăn bổ dưỡng mà lại không chứa dầu mỡ tốt cho sức khỏe. Đây là món ăn thường được thết đãi trong các bữa tiệc rượu. Mùi thơm hấp dẫn từ các loại rau hấp đi kèm như hành lá, hành tây, vị cay the của ớt, tim heo giòn sần sật khiến món ăn không bị ngán mà lại cực thơm ngon. Món ăn này nếu thưởng thức với nước mắm gừng hoặc nước tương sẽ còn đậm đà hơn nữa đó nhé.

Tim lợn làm món gì ngon? Chế biến những món ăn sau đảm bảo ghiền tới già

Tim heo hấp dễ ăn dễ chế biến

3. Cách chọn tim lợn ngon

  • Để chọn được quả tim lợn tươi ngon, bạn cần quan sát màu sắc của nó. Tim lợn khỏe mạnh, không bệnh tật thường có màu đỏ tươi, đỏ sẫm. Bạn cũng nên chạm vào bề mặt của quả tim, nếu nó nhẵn bóng, mềm mại và đàn hồi tốt, có ít chất dịch huyết hồng tươi thì đó là quả tim lợn tươi.
  • Bạn không nên mua những quả tim lợn có dấu hiệu bị hư hỏng hoặc bị ngâm hóa chất. Những quả tim lợn này có màu nhợt nhạt, thâm đen hoặc sẫm màu, bề mặt sần sùi, có máu đông hoặc chất lỏng màu đen bên trong. Ngoài ra, bạn cũng phải cẩn thận với những quả tim lợn có mùi ôi, mùi thuốc Tây hoặc to bất thường, vì chúng có thể là tim lợn bệnh hoặc bị tiêm thuốc kích thúc.
  • Khi chế biến tim lợn, bạn nên rửa sạch và ngâm trong nước muối để loại bỏ mùi tanh và các chất bẩn. Tim lợn tươi ngon sẽ cho ra miếng thịt săn chắc, thơm ngon và hấp dẫn khi nấu. Tim lợn ngâm hóa chất thì sẽ co lại và ra nhiều nước khi nấu, không ngon và không an toàn cho sức khỏe.

Trên đây là câu trả lời chi tiết cho thắc mắc tim lợn làm món gì ngon. Tim lợn là món ăn ngon và nhiều dưỡng chất và cũng vô cùng dễ làm. Áp dụng những công thức này, bạn sẽ có những món ngon ra trò khiến cả nhà phải tấm tắc khen ngợi đấy. Chúc bạn vào bếp thành công !

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *