Lưu ngay cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa để theo trend trong ngày thất tịch

Lưu ngay cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa để theo trend trong ngày thất tịch

Cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa được đa số các bạn trẻ tìm kiếm và vô cùng quan tâm trong những ngày cận kề lễ thất tịnh. Theo quan niệm dân gian, ăn chè đậu đỏ trong ngày này sẽ mang lại may mắn trong tình yêu, những người độc thân sẽ có hy vọng tìm thấy tình yêu lý tưởng của đời mình.

1. Ăn chè đậu đỏ có tốt cho sức khoẻ không?

Trào lưu tìm hiểu về cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa ngày càng trở nên phổ biến. Giới trẻ thi nhau đăng hình theo trend ăn chè đậu đỏ trong ngày thất tịch với mong muốn thoát kiếp cô đơn. Chẳng những vậy, đây cũng là một trong những món chè truyền thống được nhiều người yêu thích.

Chè đậu đỏ không những là một món ăn mang đến sự may mắn trong tình yêu mà đậu đỏ còn là một nguồn dưỡng chất phong phú, chứa nhiều chất dinh dưỡng như đường, đạm, chất xơ, chất béo, cũng như các khoáng chất như canxi, phốt-pho, sắt, axit nicotinic, vitamin B1, B2.

Lưu ngay cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa để theo trend trong ngày thất tịch

Lợi ích của ăn chè đậu đỏ cốt dừa béo ngậy

Cùng tìm hiểu những lợi ích mà món chè truyền thống mang lại trước khi bắt tay vào học cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa thơm ngậy:

  • Cải thiện sức khỏe thận

Chè đậu đỏ có chứa nhiều chất xơ và các hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ như polyphenol và proanthocyanidins. Sự kết hợp này có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của gốc tự do và cải thiện sức khỏe thận, đặc biệt là những người đang bị suy thận.

  • Tăng cường sức khỏe cơ, xương khớp

Sức mạnh của xương và cơ thường sẽ giảm dần theo tuổi tác, dẫn đến hiện tượng loãng xương và giảm khối lượng cơ, đặc biệt là ở phụ nữ khi bước qua giai đoạn mãn kinh.

Trong chè đậu đỏ có chứa các hoạt chất sinh học như saponin và catechin, giúp duy trì mật độ xương và ngăn chặn loãng xương. Đồng thời, chè đậu đỏ còn cung cấp nhiều protein, làm tăng sự đàn hồi cho cơ bắp.

  • Tốt cho gan

Ăn chè đậu đỏ có thể giúp giảm nồng độ chất béo trung tính trong huyết thanh và ngăn chặn sự tích tụ của cholesterol có hại. Ngoài ra, chè đậu đỏ còn có khả năng thải độc, hỗ trợ trong quá trình điều trị xơ gan và ngăn chặn tình trạng ung thư gan.

  • Giảm cân

Nếu bạn biết cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa hợp lý, kiểm soát lượng đường thì món ăn này giúp giảm cân khá hiệu quả. Hàm lượng chất xơ cao chứa trong đậu đỏ giúp giảm quá trình chuyển hóa tinh bột.

Đặc biệt, chúng cũng giúp giảm hàm lượng glucose trong máu và kiểm soát cảm giác thèm ăn. Nhờ vào những ưu điểm này, việc tiêu thụ chè đậu đỏ có thể hỗ trợ kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ, góp phần vào quá trình duy trì vóc dáng thon gọn.

Lưu ngay cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa để theo trend trong ngày thất tịch

Ăn chè đậu đỏ cốt dừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả

  • Tốt cho hệ tiêu hóa

Với những người thường xuyên gặp vấn đề về hệ tiêu hóa, hạt đậu đỏ có thể được coi là giải pháp hiệu quả. Chất xơ có trong hạt đậu đỏ không chỉ cải thiện chức năng ruột mà còn hỗ trợ quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Do đó, việc ăn chè đậu đỏ thường xuyên không chỉ giúp cơ thể loại bỏ độc tố mà còn cải thiện sức khỏe mỗi ngày.

2. Bí quyết vàng chọn đậu đỏ để nấu chè ngon nhất

Để có được một món chè vừa ngon vừa bắt mắt, bạn cần tìm hiểu thật kỹ từ khâu lựa chọn nguyên liệu, đến cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa sao cho chuẩn vị, bảo quản chè sao cho đúng cách. Những yếu tố trên đủ để đánh giá được món chè của bạn có thực sự ngon, bổ dưỡng với những nguyên liệu không quá đắt hay không.

Học cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa ngon tuyệt hảo hơn ở quán, đầu tiên bạn phải nằm lòng những tiêu chí khi chọn đậu để món chè được béo ngậy, ngọt bùi hơn nhé. Theo chia sẻ của đầu bếp hàng đầu, bạn nên lựa chọn hạt đậu có màu đỏ tươi, không bị nhiễm sâu mọt và không có dấu hiệu mốc hay mùi khó chịu.

Kích thước của hạt đậu nên vừa phải để đảm bảo khi nấu đậu đạt được độ mềm và vị ngon bùi. Tránh chọn những hạt quá to, vì chúng thường có hương vị không ngon, ít chất dinh dưỡng hơn so với hạt nhỏ, đồng thời những hạt to còn tạo ra vị chát nhẹ khi ăn.

Lưu ngay cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa để theo trend trong ngày thất tịch

Lựa chọn hạt đậu là bước quan trọng quyết định đến vị ngon của món ăn

Vậy quy trình tìm hiểu về chè đậu đỏ và bí quyết chọn đậu đã xong, bây giờ hãy vào bếp ngay để thực hiện những cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa sao cho vừa tiết kiệm thời gian lại vừa ngon miệng.

Có thể bạn quan tâm: Tổng Hợp 07 Cách Nấu Chè Ngon Đơn Giản, Ai Cũng Có Thể Tự Làm Tại Nhà

3. Top 5 cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa ngon nhức nách

3.1. Nấu chè đậu đỏ theo kiểu truyền thống cực đơn giản

Nấu chè đậu đỏ không khó, tuy nhiên, nếu mình không đặt tâm huyết vào món ăn do mình tạo ra thì chắc chắn món chè sẽ không ngon đâu nhé. Hãy cố gắng chỉnh chu trong từng bước để món chè được thơm ngon, ai ăn cũng ghiền, cả nhà đều mê.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu chuẩn bị

Định lượng

Đậu đỏ

300gr

Bột năng

20gr

Đường

8gr

Muối

1 muỗng cà phê

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Ngâm đậu trong nước khoảng 6 đến 8 giờ hoặc có thể để qua đêm để tiết kiệm thời gian.
  • Khi hạt đậu sẽ nở to và bẻ đậu nở ra làm đôi, hãy vớt đậu ra, rửa sạch và loại bỏ những hạt sâu còn sót lại. Sau đó nhớ để ráo nước trước khi tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 3: Nấu chè

Bạn hãy tiếp tục thực hiện cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa như sau:

  • Cho đậu vào nồi, thêm ½ thìa cà phê muối và 500ml nước sao cho đậu ngập hoàn toàn trong nước.
  • Nấu cho đến khi nước sôi, sau đó thêm 80gr đường vào, khuấy đều để đảm bảo tan hết đường. Giảm lửa nhẹ và để nấu từ 30 đến 40 phút.
  • Kiểm tra độ nhừ của đậu bằng cách lấy muỗng vớt một hạt đậu và ấn dẹp, đậu nát nhuyễn là được.
  • Hòa tan 20gr bột sắn dây bằng nước lạnh, sau đó đổ từ từ vào nồi. Giảm lửa về mức vừa và khuấy đều cho đến khi nồi sôi trở lại mà không gặp vón cục là có thể tắt bếp.
  • Thưởng thức thành phẩm với một chén chè có màu đỏ sậm đặc trưng. Bạn có thể cho thêm một số sợi dừa trắng vào trên chén chè, điều đó trông thành phần của mình sẽ trở nên bắt mắt hơn, món ăn hấp dẫn với hương vị ngọt thanh và hạt đậu mềm mại.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay nấu món ngon chiêu đãi cả nhà đúng không nào? Vào bếp ngay để luyện cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa sao cho chuẩn vị nhất và cùng cả gia đình của mình thưởng thức nhé.

Lưu ngay cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa để theo trend trong ngày thất tịch

Lưu ngay cách nấu chè đỗ đỏ cơ bản chuẩn vị truyền thống

3.2. Nấu chè đậu đỏ với bột sắn siêu hấp dẫn

Để món ăn trở nên đa dạng hơn và không bị ngán, bạn có thể khiến món chè của mình trở nên đa dạng hơn, béo ngậy hơn với bột sắn dây bùi bùi siêu ngon.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu

Định lượng

Đậu đỏ

300gr

Bột sắn dây

50gr

Bột năng

1 thìa súp

Nước cốt dừa

200ml

Đường

300gr

Muối, dầu chuối

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Đầu tiên, kiểm tra và loại bỏ những hạt đậu đỏ có dấu hiệu hư hỏng hoặc mốc.
  • Sau đó, ngâm những hạt đậu còn lại trong nước từ 6 – 8 tiếng (hoặc ngâm đậu trong nước ấm từ 4 – 5 tiếng) cho đến khi chúng trở nên mềm hẳn, sau đó vớt chúng ra.

Bước 3: Nấu chè

Cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa rất đơn giản, bạn có thể tham khảo cách làm theo các bước sau:

  • Bạn chỉ cần cho đậu vào nồi và đổ nước sao cho nước ngập qua đậu khoảng hơn 2 đốt tay. Thêm một chút muối vào nồi và nấu trong khoảng 30 đến 40 phút.
  • Khi đậu đã nấu chín, ngâm chúng trong nước trong khoảng 10 phút. Để kiểm tra độ chín, sử dụng một thìa để nhẹ nhàng tán nát một hạt đậu. Nếu đậu dễ dàng nát và lớp bột bên trong mịn màng, thì đậu đã chín.
  • Khuấy tan bột sắn dây trong một ít nước sau đó thêm đường và một chút muối vào nồi đậu. Tiếp theo, đổ hỗn hợp bột sắn dây vào nồi khuấy đều, đảm bảo bột tan hết và đậu không bị dính dưới đáy nồi.
  • Khi chè sôi, tắt bếp, múc chè ra chén và thưởng thức.

Lưu ngay cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa để theo trend trong ngày thất tịch

Cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa biến tấu kết hợp cùng bột sắn dây đặc quánh

3.3. Cách nấu chè đỗ đỏ nhanh nhừ kết hợp nước cốt dừa tươi

Giải nhiệt mùa hè với món chè đỗ đỏ siêu ngon kết hợp nước cốt dừa mát lạnh thì còn gì bằng nữa đúng không nào. Chè đỗ đỏ rất dễ bảo quản, bạn chỉ cần cất vào hộp kín, để trong ngăn mát tủ lạnh, vậy là bất cứ lúc nào cũng có thể thưởng thức được rồi.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu

Định lượng

Đậu đỏ

300gr

Đường

250gr

Bột năng

100gr

Nước cốt dừa

100ml

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Hãy lựa chọn những hạt đậu đỏ có kích thước đồng đều và không bị sâu. Sau đó, hãy ngâm đậu trong nước khoảng 6 đến 8 giờ.

  • Sau quá trình ngâm, hạt đậu sẽ phồng lên và trở nên mềm hơn. Vớt chúng ra, rửa sạch và đợi ráo nước.

Bước 3: Nấu chè

  • Học cách nấu chè đỗ đỏ nhanh nhừ, tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo độ ngon, sánh mịn của chè được bật mí ngay dưới đây.
  • Bạn hãy đổ khoảng 1 lít nước vào nồi sao cho nước phủ hết lớp đậu. Tiếp theo, đặt nồi lên bếp với lửa vừa và nấu trong khoảng 30 đến 40 phút. Bạn cũng có thể thêm một chút muối vào để làm cho lớp chè nấu ra có hương vị ngọt dịu hơn.
  • Chờ đến khi các hạt đậu đỏ trở nên mềm mại và chín, thêm đường vào nồi và khuấy đều để đường tan hết.
  • Hòa tan một ít bột năng trong nước. Sau đó, từ từ đổ hỗn hợp này vào nồi và khuấy đều cho đến khi bột không còn vón cục và tan hoàn toàn. Đợi tầm 2-3 phút là có thể tắt bếp.

Bước 4: Nấu nước cốt dừa tươi

  • Đổ phần nước cốt đã được lọc vào nồi và thêm 10g muối. Bật bếp và khi nước cốt dừa sôi, từ từ thêm vào nồi phần bột năng đã được hòa tan. Khuấy đều đến khi sánh mịn và ngửi được hương thơm từ nước cốt dừa.
  • Nấu trong khoảng 2 phút, sau đó tắt bếp và để cho phần nước cốt dừa nấu nguội.
  • Và cuối cùng, đổ nước cốt dừa lên trên chè, bạn đã tự tay hoàn thành món chè đỗ đỏ nhanh nhừ siêu ngon cùng nước cốt dừa béo ngậy, rủ bạn bè cùng thử ngay để cùng thoát kiếp cô đơn trong mùa đông sắp tới nha.​

Lưu ngay cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa để theo trend trong ngày thất tịch

Thưởng thức chè đỗ đỏ nước cốt dừa mát lạnh

4. Những ai không nên ăn chè đậu đỏ?

Chè đậu đỏ bổ sung nhiều dưỡng chất và rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, một số người không nên ăn chè đậu đỏ quá nhiều vì điều này sẽ làm cơ thể trở nên mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khoẻ rất nhiều đấy. Nếu bạn hoặc người thân thuộc những trường hợp dưới đây thì hãy cẩn thận khi ăn chè đậu đỏ nhé.

  • Người thường xuyên bị tê bì ở tay, chân

Nếu trong gia đình bạn có người thân bị tê bì tay chân thì không nên ăn chè đậu đỏ hoặc hạn chế ít nhất có thể. Nếu ăn quá nhiều đậu đỏ có thể gây mất nhiệt và làm tăng huyết mạch, gây ra tình trạng giảm nhiệt độ cơ thể.

  • Người thường gặp tình trạng ho khi trời lạnh

Nếu bạn hoặc người thân thường xuyên ho khi trở trời lạnh thì nên hạn chế ăn đậu đỏ nhé. Đặc biệt là ho dữ dội sau khi ăn chè đậu đỏ, có thể đây là dấu hiệu của dị ứng. Một số người có thể phản ứng không tốt đối với một số món ăn trong điều kiện thời tiết lạnh đấy.

  • Những người thường bị đầy hơi, hoặc có vấn đề về đường tiêu hoá

Chè đậu đỏ có thể gây ra tình trạng đầy hơi và khó tiêu ở một số người, đặc biệt là khi tiêu thụ một lượng lớn. Nếu bạn mắc chứng rối loạn tiêu hóa hoặc đầy hơi sau khi ăn đậu đỏ, hãy hạn chế ăn đậu đỏ để không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhé.

Lưu ngay cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa để theo trend trong ngày thất tịch

Người bị đầy hơi không nên ăn chè quá nhiều

Và tất nhiên, không phải ai ăn chè đậu đỏ cũng gặp những vấn đề không tốt, chỉ một số trường hợp do cơ thể đang yếu, chúng ta cần phải điều chỉnh chế độ ăn để không ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé.

5. Chè đậu đỏ chứa bao nhiêu calo?

Bạn biết không? Dựa theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, 100g đậu đỏ cung cấp khoảng 58 calo. Ngoài ra, đậu đỏ cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bao gồm

  • Calo: 58

  • Natri: 5mg

  • Cacbonhydrat: 63gr

  • Chất xơ: 13gr

  • Protein: 20gr

  • Vitamin A: 17 IU

  • Canxi: 66 mg

  • Sắt: 5 mg

  • Vitamin B6: 0,4 mg

  • Magie: 127 mg​

Lưu ngay cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa để theo trend trong ngày thất tịch

Các chỉ số dinh dưỡng có trong hạt đậu đỏ

Những chỉ số trên đã một phần cho bạn biết chè đậu đỏ sẽ không phù hợp với những ai đang có chế độ ăn kiêng và muốn giảm cân nếu sử dụng lượng quá nhiều. Biết cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa nhưng không thể ăn được chắc bạn sẽ rất khó chịu đúng không nào.

Tuy nhiên, nếu biết cân đối lượng calo trong chè và thưởng thức ở lượng vừa đủ, món ăn cũng bổ sung chất dinh dưỡng hợp lý cho quá trình giảm cân của bạn đó!

Cách nấu chè đậu đỏ cốt dừa chuẩn vị truyền thống cùng các phiên bản biến tấu ngon khó cưỡng nhưng lại đơn giản và dễ dàng chế biến tại nhà. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà chưa vào bếp để chiêu đãi cả nhà yêu của mình món ngon nhức nách, ăn một lần là nhớ mãi không quên luôn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *