Mách bạn cách nấu cháo kinh doanh đảm bảo khách kéo tới nườm nượp

Mách bạn cách nấu cháo kinh doanh đảm bảo khách kéo tới nườm nượp

Cách nấu cháo kinh doanh không hề khó như mọi người nghĩ. Đây là một món ăn vô cùng bổ dưỡng dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em vì rất dễ tiêu hóa và hấp thu vào cơ thể. Hãy lưu lại ngay những thông tin hữu ích này, bạn sẽ bất ngờ với doanh số đạt được khi kinh doanh ngành hàng này.

1. Tiềm năng kinh doanh cháo hiện nay

Món cháo dinh dưỡng có lẽ không còn quá xa lạ với tất cả mọi người nữa. Giống với cái tên, món ăn này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt là rất dễ tiêu hóa. Đặc biệt hơn, bạn cũng không cần phải lo lắng về giới hạn đối tượng sử dụng, vì ai cũng có thể ăn được món ăn này, đặc biệt là trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người cao tuổi.

Một phần cháo thường có giá cả rất dễ tiếp cận, chỉ rơi vào từ 25.000 – 45.000 đồng. Nếu mức giá bán là 25.000 đồng với mức lợi nhuận khoảng 30%, một ngày trung bình bạn bán được 120 đến 150 tô/ngày thì sau 1 tháng, bạn có thể kiếm được khoảng 25 triệu đồng.

Như vậy chúng ta có thể thấy tiềm năng phát triển của cách nấu cháo kinh doanh hiện nay rất lớn, cũng như mức rủi ro không quá cao và cách thực hiện cũng không quá phức tạp. Vậy còn chần chờ gì mà không thử thực hiện mô hình kinh doanh này ngay thôi?

Mách bạn cách nấu cháo kinh doanh đảm bảo khách kéo tới nườm nượp

Tiềm năng phát triển của cách nấu cháo kinh doanh hiện nay rất lớn

2. Những điều bạn cần phải biết về cách nấu cháo kinh doanh

Cách nấu cháo kinh doanh cũng không hề quá khó, nhưng bạn cũng nên biết một số điều để dễ dàng hơn trên con đường phát triển kinh doanh của mình.

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu cháo kinh doanh

Để phục vụ nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Khi thực đơn của bạn có nhiều sự lựa chọn, đang dạng các món cháo khác nhau thì mới có thể thu hút được nhiều khách hàng tới mua cháo. Bên cạnh việc đa dạng về các món cháo, chất lượng cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng mà khách hàng luôn ưu tiên hàng đầu.

Một bát cháo dinh dưỡng thơm ngon, hấp dẫn cần phải có đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng:

  • Tinh bột: Thường có trong các loại ngũ cốc như gạo, đỗ, hạt mè,…

  • Chất đạm: Lấy từ các loại thịt, cá như: thịt bò, thịt heo, thịt gà, cá, tôm, cua,…

  • Chất béo: Chất béo tự nhiên, an toàn với sức khỏe thường sẽ có trong cá hồi, dầu gấc, dầu hạt cải,…

  • Các vitamin và khoáng chất cần thiết: Phần lớn sẽ đến từ các loại rau như rau cải, rau ngót, bí đỏ, cà rốt, khoai tây,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng bột đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ,… để đa dạng thực đơn các món cháo có tại quán, giúp kích thích sự thích thú của các bé.

Mách bạn cách nấu cháo kinh doanh đảm bảo khách kéo tới nườm nượp

Bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau

2.2. Hướng dẫn cách sơ chế nguyên liệu trước khi thực hiện cách nấu cháo kinh doanh

Để thực hiện cách nấu cháo kinh doanh chúng ta cần thực hiện sơ chế nguyên liệu, công đoạn này rất quan trọng quyết định đến việc món cháo đó có thơm ngon, giữ lại các chất dinh dưỡng có trong cháo hay không. Dưới đây sẽ là cách sơ chế một số loại nguyên liệu trước khi nấu cháo dinh dưỡng bạn có thể tham khảo:

  • Thịt bò, thịt lợn: Cách chế biến thịt để giảm bớt mùi hôi trước khi nấu đó là bạn nên rửa qua chúng bằng nước muối hoặc gừng tươi.

  • Tôm, cua, cá: Bạn cần rửa sạch, loại bỏ hoàn toàn máu, các đường gân trước khi sơ chế nguyên liệu. Bạn nên rửa qua các nguyên liệu này bằng nước muối để giảm bớt mùi tanh, nên phi thơm hành khô băm nhỏ trước khi nấu cháo. Để giữ cho nguyên liệu được tươi ngon lâu hơn, chúng ta nên chế biến ngay sau khi làm sạch.

  • Rau: Bạn nhặt bỏ các phần lá héo úa, lá vàng, bị sâu ăn, ngâm với nước muối và rửa lại với nước sạch. Sau đó, bạn cho chúng vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.

Mách bạn cách nấu cháo kinh doanh đảm bảo khách kéo tới nườm nượp

Sơ chế nguyên liệu là một bước cực kỳ quan trọng trong cách nấu cháo kinh doanh

Lưu ý: Nếu muốn cháo thành phẩm có độ sánh dẻo và thơm ngon hơn, bạn hãy pha ⅓ gạo nếp với gạo tẻ để nấu cháo.

2.3. Cách nấu cháo kinh doanh đông khách hàng

Trên thực tế, cách nấu cháo kinh doanh không hề khác biệt quá nhiều so với cách nấu cháo dinh dưỡng cho các bé tại nhà. Tuy nhiên, có một điều đặc biệt đó là cách nấu cháo dinh dưỡng kinh doanh sẽ áp dụng trên phạm vi lớn hơn, ngoài ra bạn cũng cần tính toán chi phí bỏ ra để nấu cháo sao cho tiết kiệm nhưng vẫn giữ được chất lượng khi đến tay khách hàng. Dưới đây job3s sẽ mách bạn cách tiết kiệm chi phí khi kinh doanh:

  • Đối với cách nấu cháo: Cháo vừa nở búp thì bạn cần đậy nắp vung khoảng 2 – 3 giờ để cháo được bung nở hoàn toàn và tiết kiệm năng lượng. Trước khi chuẩn bị bán cháo, bạn hãy nấu lại cho cháo nóng, sau đó khuấy đều tay để cháo được nhuyễn và sánh mịn hơn, tránh việc cháo bị cháy.

  • Cách làm chín thực phẩm hiệu quả: Cách làm chín thực phẩm đơn giản đó là hấp, luộc và phi thơm hoặc cũng có thể xay nhuyễn từng món kèm với một ít cháo để tránh việc dư thừa thức ăn.

  • Màu sắc trên bát cháo: Để tăng tính hấp dẫn đối với trẻ em, bên cạnh đó còn giúp phụ huynh có thêm các sự lựa chọn khác, gắn bó lâu hơn với cửa hàng, bạn nên chú ý đa dạng thực đơn bằng các món cháo có màu sắc khác nhau như: màu xanh từ rau xanh, màu đỏ từ cà rốt, màu vàng từ bí đỏ,…

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, bạn hãy để chúng vào từng khay thực phẩm riêng biệt của tủ cháo. Khi có khách tới mua cháo, bạn sẽ lấy từng loại thức ăn theo yêu cầu của khách hàng và thêm rau củ đã được chuẩn bị từ trước.

Xem thêm: Cách Nấu Cháo Dinh Dưỡng Ngon Để Bán Hút Khách Cực Khủng

3. Bật mí các món cháo để kinh doanh hiệu quả

Để phong phú thực đơn của quán, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn khi ăn cháo. Job3s xin bật mí cho các bạn một số cách nấu cháo dinh dưỡng kinh doanh thơm ngon để thu hút khách hàng, gồm:

  • Cháo dinh dưỡng nấu với tôm và bí đỏ: Đây là món cháo dinh dưỡng thơm ngon bổ dưỡng với nguyên liệu đó là thịt tôm ngọt ngọt và bí đỏ bổ dưỡng cung cấp vitamin A giúp trẻ sáng mắt và thông minh hơn. Cách nấu món cháo này cũng tương đối đơn giản.

  • Cháo dinh dưỡng thịt bò phô mai: Đây là món cháo có chứa thịt bò, đây là loại thịt chứa nhiều chất sắt, giúp bổ máu cùng với vị béo béo từ phô mai giúp kích thích vị giác của trẻ. Món ăn này rất tốt cho những bé còi cọc, thiếu máu hoặc mới bị ốm.

  • Cháo dinh dưỡng thịt gà với cà rốt: Món cháo này có thịt gà, đây là loại thịt có chứa nhiều chất đạm, giúp cung cấp năng lượng cho trẻ phát triển, cùng với cà rốt cũng là một loại củ chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp trẻ phát triển.

  • Cháo dinh dưỡng cá lóc, đậu xanh và nấm rơm: Món cháo này có độ ngọt thanh từ thịt cá lóc cùng với nấm rơm. Cá là một loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là omega 3 là một chất cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ, giúp trẻ thông minh hơn.

Mách bạn cách nấu cháo kinh doanh đảm bảo khách kéo tới nườm nượp

Một số món cháo dinh dưỡng thơm ngon nên bổ sung vào thực đơn quán cháo

Đây chỉ là một vài gợi ý về món cháo dinh dưỡng để các bạn bổ sung thêm vào thực đơn món ăn của quán cháo. Bạn có thể tham khảo thêm một vài món cháo hấp dẫn khác để làm phong phú thêm thực đơn của quán.

4. Kinh nghiệm chuẩn bị trước khi mở tiệm cháo cho người mới

Theo kinh nghiệm của một số người đã kinh doanh cháo thành công đi trước mách lại, bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng từng công đoạn trước khi bắt đầu đi vào thực hiện cách nấu cháo kinh doanh.

Trước tiên bạn nên chuẩn bị cho mình một số vốn không cần phải quá lớn, khoảng từ 30 – 40 triệu đồng để bắt đầu khởi nghiệp. Bạn cũng nên cân nhắc để phân chia nguồn vốn sao cho hợp lý ở từng công việc khác nhau như: thuê mặt bằng kinh doanh, mua tủ kính để trưng bày và bảo quản cháo, mua các dụng cụ, trang thiết bị cần thiết, mua nguyên vật liệu nấu cháo,…

Tiếp theo, bạn nên tham khảo, lựa chọn địa điểm kinh doanh thuận lợi tại những khu vực đông khách hàng tiềm năng như: các khu chợ, khu trung tâm mua sắm, các trường học đặc biệt là trường mẫu giáo, trường tiểu học, bệnh viện,… Những nơi như vậy khách hàng sẽ rất đông và ổn định, giúp bạn thuận lợi hơn trong việc kinh doanh.

Điều tiếp theo quyết định sự thành công của bạn đó chính là bạn phải có bí quyết nấu cháo ngon, thu hút được thực khách ghé quán. Muốn được như vậy, ngoài chất lượng ra bạn cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn cũng cần phải có kỹ thuật và phương pháp nấu cháo ngon.

Một thực đơn với phong phú các loại cháo khác nhau nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về khẩu vị khách hàng cũng là yếu tố giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng ở lại với bạn.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Nấu Cháo Giữ Trọn Chất Dinh Dưỡng Cho Bé

5. Một số mô hình kinh doanh cháo phổ hiện nay

Hiện nay, với nhu cầu phát triển của xã hội thì cũng có rất nhiều kiểu mô hình kinh doanh cháo từ quy mô nhỏ cho đến những mô hình kinh doanh lớn. Hầu hết các món cháo đều rất dễ ăn, lại giàu chất dinh dưỡng, phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn tuổi nên tệp khách hàng đến ăn hoặc mua mang về là rất lớn.

Theo đó, nếu như không có quá nhiều vốn thì bạn có thể bán cháo với mô hình xe đẩy. Mô hình này sẽ phù hợp tại các khu vực mà khách hàng quan tâm chủ yếu là giá thành thấp. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến một số khó khăn liên quan đến điện, nước, khu vực vệ sinh,…

Còn nếu bạn có một nguồn vốn kha khá, tệp khách hàng là những người có thu nhập từ trung bình, bạn có thể triển khai cách nấu cháo kinh doanh theo mô hình quán cháo cố định. Mô hình này sẽ khắc phục được nhiều nhược điểm của mô hình bán cháo xe đẩy như: độ ổn định của không gian, địa điểm bán, điện, nước, khu vực vệ sinh được đảm bảo, dễ dàng tạo được mối quan hệ thân thiết với khách hàng hơn,…

Mách bạn cách nấu cháo kinh doanh đảm bảo khách kéo tới nườm nượp

Bạn có thể kinh doanh cháo theo mô hình xe đẩy hoặc mô hình cửa hàng cố định tùy vào nhu cầu khách hàng, nguồn vốn,…

Cháo dinh dưỡng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng với giá thành tương đối dễ chịu, món ăn này còn phù hợp với hầu hết mọi đối tượng nên tệp khách hàng rất đa dạng và phong phú. Ngoài ra, cách nấu cháo kinh doanh cũng không quá phức tạp. Chính vì vậy đây chắc chắn sẽ là một trong những mô hình kinh doanh sẽ giúp bạn thu được một mức thu nhập vượt sức mong đợi của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *