Top 10 món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì theo khuyến cáo của bác sĩ

Top 10 món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì theo khuyến cáo của bác sĩ

Món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì không chỉ là những bữa ăn bình thường, mà còn là giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất cần thiết. Bên cạnh đó, những món ăn có vị ngon và tác dụng giảm cảm giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục và trở lại cuộc sống bình thường.

1. Canh thịt hoặc rau củ hầm

Canh là một trong những món ăn phù hợp khi bạn bị cảm cúm hay ốm nặng. Vì món này dễ ăn, dễ tiêu hoá mà lại ấm người. Với canh thịt hoặc rau củ hầm chắc chắn là một trong những món ăn hạ sốt tức thì hiệu quả.

Nguyên liệu cho những món canh này rất đa dạng, bạn có thể chọn thịt bò, thịt lợn, chân giò, xương ống hay sườn, thịt gà. Nếu thấy quá khó nuốt những món nhiều đạm, bạn nên lựa chọn rau củ và nấm cũng là sự thay thế tốt. Vì vậy khi bị cúm, bạn có thể thêm món canh vào thực đơn hàng ngày đến khi khỏi bệnh. Ngoài ra thì một chén canh nóng khi bị cảm, ốm còn giúp bổ sung nước, giảm nghẹt mũi, ấm người và dịu họng do ho nhiều.

Top 10 món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì theo khuyến cáo của bác sĩ

Canh thịt hoặc rau củ hầm giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ hệ miễn dịch trong quá trình phục hồi​

2. Món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì – Cháo hoặc súp

Cháo hoặc súp gà là món ăn hạ sốt tức thì bổ dưỡng với các thành phần nguyên liệu bổ dưỡng, tốt cho người bệnh.

  • Thịt gà bổ sung protein và sắt

  • Cà rốt, nấm, bắp… cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể

  • Gạo cung cấp tinh bột giúp cơ thể mau chóng khoẻ lại. Bởi việc ăn cơm với người bệnh khá khó khăn nhưng nếu cơ thể thiếu tinh bột sẽ rất yếu.

Ngoài ra thì súp và cháo gà cũng chứa bột năng, tinh bột nên sẽ no lâu hơn khi ăn canh. Để cho giải cảm, hạ sốt hiệu quả thì bạn cũng nên cho vào một chút gừng.

Top 10 món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì theo khuyến cáo của bác sĩ

Cháo hoặc súp nóng giúp giảm cảm giác nghẹt mũi, làm ấm cơ thể và hỗ trợ quá trình giải cảm​

3. Tỏi ăn sống hoặc cho thêm vào những món khác

Tỏi là nguyên liệu giúp chống cảm cúm hiệu quả được nhiều người truyền nhau từ xưa đến nay. Đây là vị thuốc chữa bệnh phổ biến, nếu bạn ăn nhiều tỏi giúp hệ miễn dịch tăng cường, hiện tượng ốm vặt sẽ không còn gặp nhiều nữa.

Với việc sử dụng tỏi như món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì, bạn có thể ăn với hình thức tỏi sống, dùng tỏi như gia vị tô điểm cho món ăn hay như một chất bổ sung đề kháng. Nhờ vào khả năng tăng cường hệ miễn dịch, các chuyên gia thường khuyến khích người bệnh ăn tỏi ngay khi phát hiện dấu hiệu sớm của cảm cúm.

Top 10 món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì theo khuyến cáo của bác sĩ

Món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì hiệu quả là tỏi với khả năng chống vi khuẩn và kích thích hệ thống miễn dịch

4. Sữa chua và sữa

Khi bị ốm, cảm thì việc ăn những thực phẩm bình thường như cơm thì sữa là giải pháp thay thế hiệu quả. Sữa và sữa chua đều rất bổ dưỡng, nhiều lợi ích cho sức khỏe.

  • Sữa chua không chỉ giúp xoa dịu cơn đau họng mà còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch.

  • Cả sữa và sữa chua đều cung cấp một lượng protein, canxi, calo cho cơ thể.

Nếu bạn đang muốn tìm món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì, đừng ngần ngại thêm sữa và sữa chua vào thực đơn của mình. Tuy nhiên sữa và sữa chua thì nên ưu tiên loại không đường hoặc ít đường. Tránh sữa tươi chưa tiệt trùng có thể gây hại cho cơ thể.

Top 10 món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì theo khuyến cáo của bác sĩ

Sữa chua và sữa tươi là nguồn cung cấp canxi và probiotics tốt cho hệ tiêu hóa​

5. Trái cây giàu vitamin C giúp giải cảm, hạ sốt

Vitamin C là một chất quan trọng của cơ thể, giúp tăng hệ miễn dịch, ngăn ngừa cảm cúm và các triệu chứng cũng thuyên giảm đi rất nhiều. Ngoài ra thì trái cây giàu vitamin C cũng hạn chế tình trạng thiếu nước của cơ thể khi bị cảm, ốm.

Vì vậy khi sức khoẻ của bạn không tốt, trái cây giàu vitamin C là món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì bạn bắt buộc phải thêm vào nếu muốn khỏi bệnh nhanh. Dưới đây là những trái cây giàu vitamin C nên ăn khi bị cảm:

  • Dâu tây

  • Cà chua

  • Các trái cây thuộc họ cam, bưởi…

Top 10 món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì theo khuyến cáo của bác sĩ

Trái cây giàu vitamin C giúp củng cố hệ miễn dịch và duy trì sức khỏe của cơ thể

6. Cháo nóng – món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì

Cháo là món ăn phổ biến cho người bệnh khi ăn cơm khó khăn, cháo cũng giúp bổ sung nước cho cơ thể. Một bát cháo nóng luôn là món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì hiệu quả. Bạn có thể thêm vào tôm, thịt băm hay những loại thịt khác để bổ sung dinh dưỡng. Để giải cảm và hạ sốt tốt hơn thì có thể thêm vào bát cháo một chút gừng, lá tía tô, hành lá, vừa tăng thêm hương vị lại khỏi ốm nhanh hơn.

Top 10 món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì theo khuyến cáo của bác sĩ

Cháo nóng là món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì hiệu quả và cung cấp dưỡng chất, làm dịu cơn bệnh

7. Canh rong biển với tàu hủ

Thành phần chính của canh rong biển là chứa nhiều chất chống vi khuẩn và kháng viêm tự nhiên. Nhờ vào tính năng này, canh rong biển là món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì không chỉ giúp làm dịu cơn sốt mà còn giảm viêm, đồng thời cung cấp độ ẩm cho cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. Hơn nữa, canh rong biển còn có hương vị thơm ngon đặc biệt, mang lại cảm giác dễ chịu và thèm ăn, giúp cơ thể phục hồi và giảm sốt nhanh chóng.

Top 10 món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì theo khuyến cáo của bác sĩ

Canh rong biển với tàu hủ là một món ăn hỗ trợ giải cảm và làm dịu họng hiệu quả

>>> Xem Thêm: Có Nên Uống Nước Gừng Mật Ong Trước Khi Đi Ngủ Không? Chuyên Gia Giải Đáp

8. Nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong không chỉ có chức năng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hoá, thanh lọc cơ thể. Đặc biệt còn giúp giảm cân, cung cấp lợi ích khác như đẹp da và giúp ngủ sâu. Hương vị ngọt ngào của mật ong, chua nhẹ của chanh giúp dễ uống cho người bị cảm, bổ sung vitamin C và khoáng chất. Đây là một trong những món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì giúp tạo cảm giác dễ chịu, nhanh chóng lành bệnh khi cơ thể bị ốm.

Top 10 món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì theo khuyến cáo của bác sĩ

Nước chanh pha với mật ong là một thức uống tự nhiên giàu vitamin C và chất chống oxi hữu ích cho sức khỏe​

9. Phở bò tái gừng

Khi bị cảm mà đã quá chán với thực đơn canh, cháo, súp thì một bát phở bò tái gừng là món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì giúp bạn đổi khẩu vị. Một bát phở bò ấm nóng kết hợp thêm gừng giúp thân nhiệt tăng, toát mồ hôi giải cảm hiệu quả.

Top 10 món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì theo khuyến cáo của bác sĩ

Phở bò tái gừng là món ăn giải cảm, hạ sốt đổi gió thay cho cháo hay súp

10. Canh trứng cà chua

Canh trứng cà chua là món ăn phổ biến, dân giã của nhiều gia đình tuy nhiên không phải ai cũng biết đây là một trong những món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì hiệu quả. Trong đó, trứng cung cấp protein, còn cà chua là nguồn vitamin C và lycopene, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Canh này không chỉ dễ nấu mà còn thơm ngon, là lựa chọn tốt trong bữa ăn giải cảm và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Top 10 món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì theo khuyến cáo của bác sĩ

Canh trứng cà chua nóng không chỉ là một món ăn dễ chuẩn bị mà còn là bữa ăn ấm áp và bổ dưỡng​

>>> Xem Thêm: Nước Chanh Có Tác Dụng Gì? Bất Ngờ 5 Lợi Ích Nhận Được Khi Uống Chanh Mỗi Ngày

Với danh sách 10 món ăn giải cảm, hạ sốt tức thì sẽ giúp cơ thể của người bệnh hồi phục nhanh chóng. Những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như rau củ, thịt, trứng… giúp bữa ăn không chỉ ngon miệng mà còn hỗ trợ hệ thống miễn dịch tốt hơn. Ngoài việc bổ sung những thực phẩm trên vào thực đơn thì cũng cần bổ sung 2 lít nước mỗi ngày, uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *