Ăn bánh đa có béo không – Cách chế biến bánh đa ăn không béo

Ăn bánh đa có béo không – Cách chế biến bánh đa ăn không béo

Nhiều người yêu thích bánh đa thường lo ngại ăn bánh đa có béo không và một cái bánh đa bao nhiêu calo ? Trả lời được thắc mắc này sẽ giúp bạn không còn lo lắng mà thoải mái tận hưởng món ăn mình yêu thích

Bạn đang đọc: Ăn bánh đa có béo không – Cách chế biến bánh đa ăn không béo

1. Một cái bánh đa bao nhiêu calo?

Bánh đa còn có một tên gọi khác nữa là bánh tráng, thành phần chính của nó là bột gạo và được tráng mỏng ra rồi đem đi phơi khô. Bánh đa được sử dụng để kết hợp trong nhiều món ăn và thông thường bên trong 100g bánh đa sẽ có khoảng 333 calo.

Ăn bánh đa có béo không – Cách chế biến bánh đa ăn không béo

Thông thường bên trong 100g bánh đa sẽ có khoảng 333 calo

Như vậy với 1 chiếc bánh đa khô khoảng 30 – 40gr chưa qua chế biến sẽ cung cấp cho cơ thể của chúng ta khoảng 100 – 150 calo. Mỗi lương tiêu thụ bình của người bình thường sẽ là 2 cái và lượng calo nạp vào là 200 – 300 calo. Vậy ăn bánh đa có béo không?

Bánh đa sau khi được nướng trên lửa là một cách chế biến bánh đa phổ biến nhất và được người dân sử dụng nhiều nhất và cũng là thứ được yêu thích nhất. Thành phần của 1 chiếc bánh đa nướng là từ bột gạo, nước, mè đen hoặc trắng cùng kết hợp thêm các gia vị như đường, muối…

1.1. Bánh đa nướng bao nhiêu calo?

Một cái bánh đa bao nhiêu clao phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn chế biến hay một món ăn kèm. Một chiếc bánh đa nướng thông thường sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 110 calo (loại không mè). Đối với chiếc bánh đa có thêm mè thì lượng calo mà nó cung cấp sẽ là 130 – 140 calo. Tuy nhiên, từng loại bánh đa nướng sẽ có lượng calo mà nó cung cấp lại khác nhau bao gồm các loại sau:

  • Bánh đa tôm: ~150 calo

  • Bánh đa mè: ~130 calo

  • Bánh đa kê: ~ 176 calo

  • Bánh đa đỏ: ~ 350 calo.

  • Bánh đa nem: 65 calo.

  • Bánh đa mè dừa: ~150 calo.

1.2. Bánh đa dừa bao nhiêu calo?

Bánh đa dừa bao nhiêu calo? phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn cách ăn như thế nào và loại bánh đa mà bạn ăn một cái bánh đa bao nhiêu calo?

Ăn bánh đa có béo không – Cách chế biến bánh đa ăn không béo

Trung bình trong 1 chiếc bánh đa dừa sẽ có khoảng 135 calo

Bánh đa dừa là loại bánh được kết hợp với dừa được nạo sẵn và trộn với nước cốt dừa trong thành phần của bánh đa. Sau khi nướng lên bánh sẽ có 1 mùi thơm hấp dẫn. Vì được kết hợp thêm nguyên liệu vì thế lượng calo mà bánh đa dừa mang lại cũng cao hơn bánh thông thường. Trung bình trong 1 chiếc bánh sẽ có khoảng 135 calo. Còn khi được thêm mè vào thì lượng calo sẽ là khoảng 150 calo/cái.

1.3. Bánh tráng mè đen bao nhiêu calo?

Ăn bánh đa có béo không – Cách chế biến bánh đa ăn không béo

Bánh đa mè đen bao nhiêu calo?

Bánh tráng mè đen là một loại bánh được thêm mè để tạo được độ thơm ngon cho bánh và cũng chính vì thế lượng calo mà bánh mang lại sẽ cao hơn so với bánh thông thường. Một chiếc bánh mè đen sẽ có chứa khoảng 120 calo/cái. Với lượng mè càng nhiều thì sẽ có càng nhiều calo và với 5g mè đã có thể cung cấp cho chúng ta 29 calo. Ăn bánh đa có béo không phụ thuộc vào lượng mè đen trên bánh.

3. Ăn bánh đa có béo không?

Trung bình trong mỗi chiếc bánh đa có khoảng 110 – 140 calo vì thế việc ăn bánh đa nướng không gây béo cho người sử dụng.

Ăn bánh đa có béo không – Cách chế biến bánh đa ăn không béo

Trung bình trong mỗi chiếc bánh đa có khoảng 110 – 140 calo

Mỗi lần ăn chúng ta ăn khoảng 2 cái là đã cảm thấy no và lượng hấp thụ calo cho 2 cái là từ 220 – 280 calo. Vì thế, bánh đa không ảnh hưởng quá nhiều đến với cân nặng và việc tăng cân và ngoại trừ bạn nạp quá nhiều bánh đa trong 1 bữa ăn.

Nếu bạn ăn quá nhiều bánh đa trong 1 bữa, bạn nên ăn thêm các thực phẩm chất xơ và thịt để cân bằng lại các chất dinh dưỡng ở các bữa khác và kèm theo đó bạn cần tập thể dục để đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể.

Xem thêm: 1 Cái Bánh Gai Bao Nhiêu Calo Mà Người Giảm Cân Không Nên Ăn Nhiều?

4. Bánh đa ăn kèm với gì có lượng calo thấp?

Như đã biết, trong một bánh đa bao nhiêu calo và ăn bánh đa có béo không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó ngoài cách chế biến thì còn có các món ăn kèm.

4.1. Bánh đa với mì quảng

Đến với các tỉnh miền Trung đặc biệt là các tỉnh Đà Nẵng và Quảng Nam thì không thể không nhắc tới món mì quảng. Khi bạn đặt chân đến vùng đất này mà không gọi cho mình một bát mì quảng thì đó là sự thiếu sót lớn. Đây là loại mì được kết hợp giữa sợi mì bóng và thịt gà mềm, đỗ lạc rang và ít rau tạo lên được bát mì quảng thơm ngon đặc trưng.

Tìm hiểu thêm: Dìn chấy là gì? Bí kíp làm món dìn chấy xào chao đỏ ngon bá cháy của người Hoa.

Ăn bánh đa có béo không – Cách chế biến bánh đa ăn không béo
Bánh đa ăn với mì Quảng

Món mì này được kết hợp với bánh đa nướng. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của 2 món và khi kết hợp đó thì một phần mì quảng bánh đa có từ 415 – 680 calo. Lượng calo phụ thuộc vào lượng mì và các nguyên liệu đi kèm. Nếu hạn chế các nguyên liệu ăn kèm bạn sẽ không còn lo ngại ăn bánh đa có béo không.

4.2. Bánh đa với hến

Ăn bánh đa có béo không – Cách chế biến bánh đa ăn không béo

Bánh đa hến là một món ăn nổi tiếng từ vùng đất miền Trung

Ăn bánh đa có béo không đối với loại bánh đa hến? Bánh đa hến là một món ăn nổi tiếng đến từ vùng đất miền Trung và nổi tiếng nhất chính là ở vùng đất Huế. Bánh đa hến là sự kết hợp giữa bánh đa nướng và hến được chế biến đặc biệt. Món ăn vừa cay cay, mặn mặn và khi đó kết hợp với bánh đa nướng giòn rụm giúp cho món bánh đa hến này trở này món ăn đặc trưng của vùng đất xứ Huế.

Cứ trong 100g hến xào cung cấp khoàng 84 calo cho cơ thể. Một suất hến xào kèm bánh đa và các món ăn kèm thì chứa khoảng 200 calo. Vì vậy, ăn hến xào bánh đa rất hiếm khi gây tăng cân.

4.3. Bánh đa với lươn xào

Đây là một món ăn dân dã và bình dị thường xuất hiện trong các mâm cơm của những người dân làng quê. Tuy nhiên với hương vị đặc biệt cách ăn mới lạ và thơm ngon, dần dần nó đã được xuất hiện ở các quán ăn được phục vụ các thức khách hay thậm chí nó được bán trong các nhà hàng cao cấp. Một bánh đa bao nhiêu calo hay ăn bánh đa có không sẽ phụ thuộc vào lượng lươn xào ăn kèm.

Lươn là một loại thực phẩm ngon và giàu chất dinh dưỡng bên cạnh đó đây là loại thực phẩm không hề dễ chế biến. Lươn khi được sơ chế qua cho lên chào xào kết hợp với sả, ớt, ngò, lạc đã tạo lên được hương vị đặc biệt của món ăn. Tuy thơm ngon là thế nhưng món lươn này khi được kết hợp với bánh đa giòn tan khi kết hợp 2 món đó thì 1 phần ăn sẽ cung cấp khoảng 425 calo cho cơ thể.

Ăn bánh đa có béo không – Cách chế biến bánh đa ăn không béo

Lươn là một loại thực phẩm ngon và giàu chất dinh dưỡng

4.4. Bánh đa trộn

Bánh đa trộn đây là một món ăn có cách chế biến gần giống với món bánh tráng trộn phổ biến hiện nay. Điểm khác biệt của 2 món này là phần bánh với bánh đa trộn là phần bánh đa đã được nướng qua và trộn đều. Còn về phần bánh tráng thì phần bánh chưa được chế biến qua.

Ăn bánh đa có béo không – Cách chế biến bánh đa ăn không béo

>>>>>Xem thêm: Cách nấu chè bột sắn dây ngọt thơm, thanh nhiệt cho mùa hè

Bánh đa trộn là món ăn yêu thích của giới trẻ hiện nay

Để giúp cho món ăn trở nên hấp dẫn và tăng hương vị hơn với món bánh đa trộn thì được dùng với nước sốt mè và một số loại nước sốt kết hợp khác tạo lên được hương vị chua ngọt. Thành phần trộn trong món bao gồm các thành phần như: trứng cút, bò khô, khô gà, hành phi, xoài bào, ớt khô… Và cũng như thế một phần ăn sẽ được cung cấp cho cơ thể khoảng 264 – 370 calo. Nếu chế biến thêm các topping như bò khô và trứng thì lượng calo sẽ tăng lên tới 400-420 calo.

Xem thêm: 100g Bánh Bò Bao Nhiêu Calo? Ăn Bánh Bò Có Tăng Cân Không?

Một cái bánh đa bao nhiêu calo và ăn bánh đa có béo không sẽ phụ thuộc vào cách ăn của bạn. Hãy tìm hiểu và cân đối chế độ ăn một cách hợp lý.





Calo là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *