Cách nấu mì spaghetti trứng chuẩn nhất: Chỉ đầu bếp 5 sao mới biết bí quyết này

Cách nấu mì spaghetti trứng chuẩn nhất: Chỉ đầu bếp 5 sao mới biết bí quyết này

Cách nấu mì spaghetti trứng với bí quyết của đầu bếp 5 sao cho thành phẩm ngon khó cưỡng. Sự hòa quyện giữa sợi mì mềm dai và lòng đỏ trứng thơm ngon, béo ngậy càng ăn càng ghiền. Đặc biệt, lòng đỏ trứng không bị vỡ hay sợ mì không nhão cùng nước sốt hấp dẫn sẽ khiến ai thưởng thức cùng phải xuýt xoa khen ngon.

Bạn đang đọc: Cách nấu mì spaghetti trứng chuẩn nhất: Chỉ đầu bếp 5 sao mới biết bí quyết này

1. Giới thiệu đôi nét về mì spaghetti

Mì spaghetti là một biểu tượng ẩm thực nổi tiếng của nước Ý. Đây là món pasta truyền thống, có hình dáng sợi dài mảnh mai, được nấu chín cùng nước sốt cà chua thơm ngon. Công thức chế biến món spaghetti khá linh hoạt, có thể thêm nhiều loại gia vị, trứng, phô mai, thịt,… tùy theo sở thích ăn uống đa dạng của mỗi người. Chính sự biến tấu này đã tạo nên vô vàn hương vị hấp dẫn, khiến món ăn trở nên thơm ngon, kích thích vị giác.

Cách nấu mì spaghetti trứng chuẩn nhất: Chỉ đầu bếp 5 sao mới biết bí quyết này

Mì spaghetti là một biểu tượng ẩm thực nổi tiếng của nước Ý

Theo nghiên cứu, mì spaghetti có lịch sử từ thời La Mã cổ đại, cách đây khoảng 7000 năm. Đến thế kỷ 19, sự ra đời của cà chua đã thay đổi hoàn toàn cách thưởng thức món mì thơm ngon này.

Ngày nay, mì spaghetti đã chinh phục hàng triệu thực khách trên khắp thế giới bởi hương vị độc đáo, đậm đà cùng giá trị dinh dưỡng cao. Trong số đó, những cách nấu mì spaghetti trứng dưới đây được nhiều người ưa chuộng và chế biến mỗi ngày.

2. Giá trị dinh dưỡng của mì spaghetti như thế nào?

Mì spaghetti là thực phẩm có hàm lượng carbohydrate phức hợp khá cao, chiếm tới 75% trọng lượng, chủ yếu là tinh bột. Theo các bác sĩ dinh dưỡng, loại mì này cung cấp một lượng năng lượng dồi dào cho cơ thể, đặc biệt hiệu quả với những người làm việc, hoạt động thường xuyên.

Bên cạnh đó, mì spaghetti còn chứa hàm lượng lớn vitamin B1, B2, B3 và một số vi chất như sắt, canxi, photpho, kẽm cần thiết cho nhiều chức năng sinh lý. Vitamin B trong mì giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tăng cường tuần hoàn máu não và thần kinh. Sắt cải thiện tình trạng thiếu máu, tăng cường sức đề kháng.

Cách nấu mì spaghetti trứng chuẩn nhất: Chỉ đầu bếp 5 sao mới biết bí quyết này

Mì spaghetti còn chứa hàm lượng lớn vitamin B1, B2, B3 và một số vi chất cho cơ thể

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao có trong mì (khoảng 3g trên 100g) giúp cải thiện hoạt động tiêu hóa, phòng tránh táo bón, hỗ trợ giảm cân. Đặc biệt, với chỉ số đường huyết thấp, mì spaghetti phù hợp với người mắc tiểu đường hoặc những ai muốn ăn uống lành mạnh, kiểm soát lượng đường hấp thụ vào cơ thể.

3. Bật mí cách chọn mì spaghetti nấu trứng ngon nhất

Để hoàn thiện cách nấu mì spaghetti trứng đậm đà cho cả nhà thưởng thức, bạn không nên bỏ qua khâu chọn mua mì. Hãy cùng bỏ túi vài mẹo nhỏ để chọn được các sợi mì ngon đúng điệu:

3.1. Chọn mì spaghetti theo thành phần

Các loại mì Ý ngon thường được làm từ 100% bột mì semolina hoặc durum wheat semolina cao cấp. Đây là loại bột có hạt lớn, giàu dinh dưỡng, khi nấu có độ dai, dẻo đặc trưng, vị ngon ngọt tự nhiên mà không phải từ hương liệu. Vậy nên, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm với thành phần này.

3.2. Chọn mì spaghetti theo xuất xứ

Quê hương của mì spaghetti chính là nước Ý. Các đầu bếp Ý trải qua nhiều thế hệ đã tích luỹ được không ít kinh nghiệm làm ra những sợi mì đạt chuẩn về độ dai, dẻo và hương vị thơm ngon. Vì vậy, bạn nên chọn mua các sản phẩm sản xuất tại Ý để đảm bảo độ ngon nhất của thành phẩm.

Cách nấu mì spaghetti trứng chuẩn nhất: Chỉ đầu bếp 5 sao mới biết bí quyết này

Chọn mua mì spaghetti chuẩn sẽ giúp tạo nên vị ngon đúng điệu

3.3. Chọn mì spaghetti theo thương hiệu

Những thương hiệu nổi tiếng về mì spaghetti phải kể đến như Barilla, De Cecco, La Molisana,… Các thương hiệu này đều là những sự lựa chọn đáng tin cậy về chất lượng và hương vị của sản phẩm. Các thương hiệu lâu đời thường rất chú trọng đến công thức và quy trình chế biến, đảm bảo thành phẩm là những sợi mì chuẩn vị.

3.4. Chọn mì spaghetti theo mức giá

Hãy xem xét đến giá cả và cách nấu mì spaghetti trứng cần khoảng bao nhiêu gam để chọn một sản phẩm phù hợp. Thường các loại mì spaghetti cao cấp sẽ có giá đắt hơn, nhưng sẽ đảm bảo hương vị thơm ngon đúng điệu.

Ngoài ra, nếu bạn có ý định nấu một đĩa mì phục vụ 1-2 người ăn, bạn cũng nên lựa chọn gói mì có trọng lượng nhỏ để tránh lãng phí. Ngược lại, nếu nấu để phục vụ số lượng người ăn đông hơn thì bạn hoàn toàn có thể chọn gói mỳ có trọng lượng lớn.

4. Vào bếp với cách nấu mì spaghetti trứng thơm ngon khó cưỡng

Mì spaghetti trứng là món ăn kết hợp giữa sợi mì dai thơm, rau củ ngon ngọt cùng lòng đào trứng béo ngậy, tạo nên hương vị đặc trưng được nhiều người yêu thích. Cách nấu mì spaghetti trứng không đòi hỏi phải quá cầu kỳ hay nguyên liệu đắt tiền. Chỉ với vài bước bạn đã có ngay thành phẩm mì Ý nóng hổi, thơm ngon để thưởng thức cùng cả nhà.

4.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Với món mì spaghetti trứng, bạn cần mua đủ các nguyên liệu đơn giản sau:

  • Mỳ spaghetti
  • Trứng gà
  • Cà rốt
  • Rau cải
  • Dầu ăn
  • Muối

Tìm hiểu thêm: Eo thon dáng đẹp với cách nấu cháo yến mạch khoai lang giảm cân vừa ngon vừa dễ làm

Cách nấu mì spaghetti trứng chuẩn nhất: Chỉ đầu bếp 5 sao mới biết bí quyết này
Nguyên liệu nấu mì spaghetti trứng đơn giản, dễ mua

4.2. Cách nấu mì spaghetti trứng

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cần thiết, bạn sẽ bắt tay vào triển khai cách nấu mì spaghetti trứng thơm ngon khó cưỡng:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để chuẩn bị nguyên liệu thực hiện cách nấu mì spaghetti trứng, đầu tiên bạn cần sơ chế rau củ. Cụ thể:

  • Rau cải: Rửa sạch, loại bỏ lá úa vàng hoặc sâu bệnh. Sau đó cắt nhỏ ra, thái sợi hoặc xé nhỏ tùy ý.
  • Cà rốt: Gọt bỏ vỏ, rửa sạch. Dùng dao nạo sợi hoặc thái chỉ.

Việc sơ chế kỹ càng giúp các loại rau củ nhanh chín và dễ ngấm gia vị hơn. Bên cạnh đó, khi cắt nhỏ nguyên liệu thì lúc bày trí sẽ đẹp mắt và khi thưởng thức cũng dễ ăn hơn.

Bước 2: Luộc và ngâm mì spaghetti

Sau khi đã sơ chế xong rau củ, tiếp theo bạn sẽ tiến hành luộc chín mì spaghetti:

  • Đặt nồi nước lên bếp, đun đến khi nước sôi thì cho mì spaghetti vào luộc. Thời gian luộc khoảng 2-3 phút cho đến khi sợi mì chín mềm.
  • Sau đó, dùng muôi vớt mì ra rồi cho ngay vào bát có sẵn nước lạnh. Ngâm khoảng 3 phút để các sợi mì dai giòn trở lại, tránh bị nát khi xào.
  • Việc luộc và ngâm lạnh mì spaghetti là bước quan trọng để giữ được độ dai giòn cũng như hình dáng đẹp của mì. Chỉ cần xử lý đúng cách, mì sẽ rất ngon khi kết hợp cùng các nguyên liệu khác.

Cách nấu mì spaghetti trứng chuẩn nhất: Chỉ đầu bếp 5 sao mới biết bí quyết này

Chú ý luộc mì spaghetti phải giữ được độ dai giòn

Bước 3: Xào rau củ và mì

  • Cho lượng dầu vừa đủ vào chảo, sau đó đun nóng.
  • Tiếp theo cho cà rốt và rau cải đã cắt nhỏ vào xào. Đảo đều và xào cho đến khi các loại rau chín tới thì cho mì vào xào cùng. Nêm nếm lượng gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Chú ý đảo đều để mì và rau trộn đều với nhau.

Bước 4: Làm trứng ốp la

  • Cho dầu vào chảo, sau đó đập trứng để chiên ốp la. Trứng vừa chín tới thơm mềm thì tắt bếp.
  • Nên chiên trứng còn nguyên lòng đào thì ăn cùng mì sẽ ngon hơn rất nhiều.

4.3. Thành phẩm và thưởng thức

Cho mì spaghetti ra đĩa, bày trứng ốp la lên trên. Rắc thêm ít tỏi phi, hành lá, rau thơm là hoàn thành và có thể thưởng thức ngay. Bạn cũng có thể cho thêm ít tiêu và ớt bột vào để tăng thêm hương vị. Sợi mì dai mềm ăn cùng trứng lòng đào béo ngậy, kích thích vị giác càng ăn càng mê. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời để đổi gió cho thực đơn của gia đình.

Cách nấu mì spaghetti trứng chuẩn nhất: Chỉ đầu bếp 5 sao mới biết bí quyết này

Cách nấu mì spaghetti trứng đơn giản cho bữa ăn đủ đầy dinh dưỡng

3. Ăn nhiều mì spaghetti trứng có béo không?

Ăn nhiều mì spaghetti trứng có thể dẫn đến tăng cân và béo phì nếu không kiểm soát lượng calo một cách hợp lý. Tuy nhiên, chỉ tính riêng mì spaghetti và trứng thì lại không hẳn là món ăn béo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mì spaghetti là một loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, không gây tăng insulin đột ngột. Nếu ăn với lượng vừa phải, mì spaghetti thậm chí còn giúp no lâu và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Thông thường, trong 140g mì spaghetti trứng nấu chín không có thêm gia vị hay nước sốt sẽ chứa khoảng 221 calo. Trong đó, chủ yếu là 43,2g carb tốt cho tim mạch; 8,1g protein tốt cho cơ bắp; ít chất béo, chỉ 1,3g; cùng một lượng vitamin, khoáng chất nhất định. Vì thế, nếu ăn ở mức độ vừa phải thì mì spaghetti trứng không gây béo.

Cách nấu mì spaghetti trứng chuẩn nhất: Chỉ đầu bếp 5 sao mới biết bí quyết này

>>>>>Xem thêm: Cách nấu trà sữa pha sẵn nhanh gọn, bận mấy cũng có thức uống ngon

Chỉ nên ăn mì spaghetti trứng ở mức độ vừa phải để kiểm soát cân nặng hiệu quả

Để giảm calo, có thể chọn mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt thay vì mì trắng. Bên cạnh đó, xây dựng chế độ tập thể dục thường xuyên và ăn uống lành mạnh, ngủ nghỉ hợp lý sẽ giúp bạn giữ gìn vóc dáng như mong muốn.

6. Những ai nên và không nên ăn mì spaghetti trứng?

Cách nấu mì spaghetti trứng là một trong những món ăn phổ biến, thường xuyên xuất hiện trong thực đơn của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn loại mì này. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể về những đối tượng nên và không nên sử dụng mì spaghetti trứng để đảm bảo sức khỏe.

  • Người khỏe mạnh: Có thể ăn mì spaghetti trứng với khẩu phần vừa phải sẽ cung cấp nhiều năng lượng giúp duy trì hoạt động và carbohydrate tốt cho não bộ. Cần chú ý kết hợp với rau xanh, các loại protein để bữa ăn được đa dạng chất dinh dưỡng hơn.
  • Trẻ em, thanh thiếu niên: Đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của cơ thể. Mì spaghetti giúp cung cấp nhiều năng lượng và các chất dinh dưỡng như sắt, canxi,… rất tốt cho sự tăng trưởng.
  • Người có nhu cầu tăng cân: Có thể sử dụng mì spaghetti để bổ sung năng lượng cho chế độ ăn uống hàng ngày, kết hợp với thực phẩm giàu protein, rau xanh, các loại hạt, sữa, phô mai,… để tăng cân hiệu quả.
  • Người béo phì: Hạn chế ăn mì spaghetti vì chứa nhiều tinh bột và dễ gây tăng cân, tăng đường huyết. Nên chọn các thực phẩm ít tinh bột phức tạp, giàu chất xơ hoặc ít carb hơn như gạo lứt, rau xanh,…
  • Ngoài ra, những người có tiền sử bị dị ứng với trứng nên tránh mì spaghetti trứng để không gây phản ứng phụ.

Với những bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tự tin vào bếp với cách nấu mì spaghetti trứng ngon tuyệt để chiêu đãi mọi người. Vừa đáp ứng đủ tiêu chí dễ nấu, ngon miệng và giàu kinh dưỡng, mì spaghetti trứng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn ăn uống của gia đình. Thưởng thức vị ngon của đĩa mì mang phong cách ẩm thực Ý trong những ngày se lạnh hay mỗi dịp gia đình sum họp thì còn gì sánh được. Chúc các bạn nấu mì spaghetti trứng thành công và có được bữa ăn ngon miệng.

Xem thêm:

  • 6 cách nấu mì udon trứng ngon mê ly ăn một lần là chọn ngay làm món khoái khẩu
  • Nguyên liệu nấu mì cay cần những gì? 3 bước nấu mì cay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *