Cháo lòng bao nhiêu calo – Cách ăn cháo lòng không gây béo phì

Cháo lòng bao nhiêu calo – Cách ăn cháo lòng không gây béo phì

1 tô cháo lòng bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là những ai có ý định giảm cân bởi thành phần nguyên liệu của món ăn này đều là những thứ bổ dưỡng.

Bạn đang đọc: Cháo lòng bao nhiêu calo – Cách ăn cháo lòng không gây béo phì

1. 1 tô cháo lòng bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, muốn biết cháo lòng bao nhiêu calo có thể dựa vào lượng calo chi tiết của từng nguyên liệu có trong món ăn này, cụ thể:

  • Gạo (bao gồm cả gạo nếp và gạo tẻ): Khoảng 30 calo

  • Lòng lợn: 55 calo

  • Nước dùng được ninh từ xương: Khoảng 35 calo

  • Tim lợn: 45 calo

  • Gan lợn: 35 calo

  • Dồi lợn: 50 calo

  • Các loại gia vị khác: 34,8 calo

Như vậy, 1 tô cháo lòng thường sẽ chứa khoảng 294,8 – 295 calo. Ngoài ra tùy vào thành phần nguyên liệu mà lượng calo có thể cao hoặc thấp hơn.

Cháo lòng bao nhiêu calo – Cách ăn cháo lòng không gây béo phì

Cháo lòng là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao

Xem thêm: Nước ép tốt cho cơ thể

2. Ăn cháo lòng có làm tăng cân không?

Rất nhiều người cho rằng ăn cháo lòng sẽ béo vì chứa nhiều nguyên liệu bổ dưỡng như tim, gan lợi hay dồi lợn. Thế nhưng trên thực tế với lượng calo trên thì ăn cháo lòng sẽ không gây béo.

Nếu đang không trong chế độ giảm cân thì người trưởng thành mỗi ngày cần khoảng 2.000 calo tương ứng với 3 bữa, như vậy mỗi bữa trung bình khoảng 667 calo (Theo bác sĩ, tiến sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Trưởng khoa Khám Tư vấn Dinh dưỡng người lớn, Viện Dinh dưỡng quốc gia).

Thông thường, chỉ cần ăn từ 1 – 1,5 bát cháo lòng là bạn đã cảm thấy no. Với hàm lượng calo như trên việc ăn cháo lòng sẽ không gây béo.

Cháo lòng bao nhiêu calo – Cách ăn cháo lòng không gây béo phì

Trên thực tế, ăn cháo lòng không gây béo

3. Làm sao để ăn cháo lòng mà không sợ béo?

Với những thông tin trên có thể khẳng định rằng người bình thường nếu ăn cháo lòng sẽ không béo. Tuy nhiên với những người đã thừa cân hoặc có ý định giảm cân thì khi ăn cháo lòng cần lưu ý một số nội dung như sau:

  • Nên ăn cháo lòng vào buổi sáng hoặc buổi trưa bởi sẽ khó tích tụ lượng calo lớn, bởi năng lượng nạp vào từ cháo lòng sẽ được sử dụng trong quá trình hoạt động cả ngày. Còn đối với trường hợp ăn qua đêm thì sẽ tăng khả năng bị thừa cân nhiều hơn.

  • Chỉ nên ăn với lượng vừa đủ: Dù không chứa quá nhiều calo nhưng nếu ăn quá nhiều trong một thời gian dài cũng không hề tốt, bởi cháo lòng chứa nhiều dinh dưỡng, có thể gây ra nhiều bệnh lý khác.

  • Nên ăn kèm với những món dễ tiêu như rau thơm, giá đỗ hoặc quẩy bới trong cháo lòng chứa nhiều loại nội tạng có hàm lượng đạm cao, có thể gây ra khó tiêu.

  • Tính toán lượng calo mỗi ngày: Với những người đang có ý định giảm cân có thể tính toán để kiểm soát lượng calo mỗi ngày, trung bình 1 bát cháo lòng thường chứa từ 295 – 300 calo, trong khi một người trưởng thành cần khoảng 1.800 – 2.200 calo. Nếu ăn cháo lòng, bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn để chia đều lượng calo còn lại, đảm bảo làm sao không vượt quá con số cho phép.

  • Kết hợp với tập thể dục, rèn luyện sức khỏe: Bạn có thể dành ra 30 – 40 phút mỗi ngày để tập thể dục, vừa giúp nâng cao sức khỏe vừa hạn chế lượng mỡ thừa tích tụ.

Tìm hiểu thêm: Cách nấu trứng cá hồi thơm ngon, đậm vị, càng ăn càng ghiền

Cháo lòng bao nhiêu calo – Cách ăn cháo lòng không gây béo phì
Biết cháo lòng bao nhiêu calo sẽ giúp cho bạn có chế độ ăn uống hợp lý

Xem thêm: Các món ăn từ hàu

4. Những người không nên ăn cháo lòng

Biết được cháo lòng bao nhiêu calo, bạn sẽ biết rằng món ăn này không làm tăng cân. Dù vậy nhưng nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng không nên ăn quá nhiều cháo lòng, đặc biệt là những đối tượng sau đây:

Những người có sức đề kháng kém, đặc biệt là những người có đường tiêu hóa không tốt: Thành phần chính của cháo lòng là nội tạng lợn, dù đã được nấu chín nhưng thông thường sẽ chứa một lượng lớn vi khuẩn, sán hoặc vi rút gây bệnh cho đường ruột nếu không được chế biến kỹ, hoặc tăng khả năng lây nhiễm chéo nếu không đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thường xuyên ăn cháo lòng sẽ không tốt cho những người có đường tiêu hóa kém, thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến đường ruột. (Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Ăn nội tạng nguy hiểm đến đâu?)

Cháo lòng bao nhiêu calo – Cách ăn cháo lòng không gây béo phì

>>>>>Xem thêm: Bật mí cách nấu chè đậu đỏ nước cốt dừa béo bùi, không sượng cứng nhờ bí kíp này

Những người có đường ruột kém không nên ăn cháo lòng

Người đang bị thừa cân hoặc có chế độ ăn kiêng: Người bình thường ăn cháo lòng sẽ không làm ảnh hưởng đến vấn đề cân nặng, thế nhưng với những người đang trong chế độ giảm cân thì không nên sử dụng món này, vì có hàm lượng cholesterol, đạm và chất béo tương đối cao.

Bởi vậy mà những người đang có ý định giảm cân nên tìm hiểu xem cháo lòng bao nhiêu calo để có chế độ ăn cho hợp lý.

– Người bị mỡ máu hoặc các vấn đề về huyết áp, tim mạch: Tương tự như vậy, hàm lượng cholesterol cao trong các bộ phận nội tạng có thể làm tăng thêm triệu chứng và không tốt cho những người mắc bệnh về huyết áp và tim mạch.

– Phụ nữ mang thai: Nội tạng động vật tiềm ẩn nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, trong thai kỳ, sức khỏe của bà bầu vốn đã rất nhạy cảm. Bởi vậy mà dù không nằm trong danh sách các món mà bà bầu không được ăn, thế nhưng nhiều chuyên gia đưa ra khuyến cáo trong thời kỳ mang thai không nên ăn cháo lòng.

Biết được 1 tô cháo lòng bao nhiêu calo sẽ giúp cho bạn kiểm soát được lượng calo nạp vào mỗi ngày, đồng thời có kế hoạch ăn uống và chế độ luyện tập tốt nhất cho cơ thể.





Calo là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *