Lê bao nhiêu calo – Các món ăn giảm cân chế biến từ lê

Lê bao nhiêu calo – Các món ăn giảm cân chế biến từ lê

Không chỉ giúp giảm cân do cung cấp ít calo, lê còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác cho sức khoẻ. Tuy vậy, không phải ai cũng thích hợp để ăn. vậy những ai không nên ăn lê sẽ được giải đáp thắc mắc trong bài viết này

Bạn đang đọc: Lê bao nhiêu calo – Các món ăn giảm cân chế biến từ lê

1. Tìm hiểu xem quả lê bao nhiêu calo? Hàm lượng này cao hay thấp?

Quả Lê bao nhiêu calo? Theo tính toán của USDA thì 100g lê sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 57,1 kcal. Điều này có nghĩa là một quả lê khoảng 400 đến 600 gam thì sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 228 đến 342 kcal.

So với các loại quả khác, lượng calo mà lê cung cấp cho cơ thể không quá cao. Thậm chí, nếu biết cách sử dụng, đây còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho quá trình giảm cân.

Lê bao nhiêu calo – Các món ăn giảm cân chế biến từ lê

Lượng calo mà lê cung cấp dao động khoảng 57 calo trên 100g thực phẩm

2. Ăn lê nhiều có tốt cho sức khỏe không?

Lê là loại quả khá phổ biến và rất được ưa chuộng để sử dụng hàng ngày. Với giá thành rẻ thì nhiều người còn dùng lê trong thời gian dài và khá thường xuyên như một món tráng miệng.

Thế nhưng liệu ăn lê nhiều có tốt cho sức khỏe hay không? Và loại quả này đem lại những tác động như thế nào mà lại được ưa chuộng đến vậy?

Bổ sung chất xơ, tăng cường hiệu quả của quá trình tiêu hóa

Trong quả lê chứa hàm lượng chất xơ khá cao. Việc ăn lê thường xuyên có thể giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng.

Cùng với đó, các chất dinh dưỡng có trong lê còn giúp hạn chế tình trạng táo bón, tiêu chảy. Ăn lê thường xuyên còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Vì thế, không khó hiểu khi loại quả này được dùng phổ biến cũng như được nhiều người yêu thích.

Tìm hiểu thêm: Thực hành ngay cách nấu cháo hành cho người ốm chóng khỏe trở lại

Lê bao nhiêu calo – Các món ăn giảm cân chế biến từ lê
Lê là loại quả đem lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe của bạn

Hạn chế và bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi ảnh hưởng của gốc tự do

Gốc tự do trong cơ thể quá nhiều có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Một số nghiên cứu chỉ ra, các khoáng chất, vitamin có trong lê như đồng, K+ hay vitamin C có thể bảo vệ cơ thể bạn khỏi ảnh hưởng của gốc tự do.

Bổ sung vitamin, khoáng chất để tăng cường miễn dịch

Các loại quả vốn được sử dụng với mục đích là bổ sung thêm vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể và lê cũng không ngoại lệ. Hàm lượng các khoáng chất như Cu, Mg, Mn… và vitamin như B3, B2, C… góp phần không nhỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng hạn chế được cảm giác mệt mỏi, suy nhược nếu dùng loại quả này thường xuyên. Các hoạt chất trong lê có thể bảo vệ ADN, tăng cường trao đổi chất và có thể ngăn ngừa đột biến tế bào.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch…

Trong lê có chứa hàm lượng lớn Anthocyanin, đây là hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa và làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, trong quả lê cũng có chứa pectin và chất xơ giúp làm giảm cholesterol trong máu.

Đồng thời, các chất chống oxy hóa có trong quả lê còn giúp bạn giảm bớt nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hay đột quỵ.

3. Ăn lê có giảm cân được không?

Sau khi biết được lê bao nhiêu calo thì nhiều người đặt ra câu hỏi là vậy ăn lê có giảm cân được không? Ăn lê giảm cân rất tốt nếu bạn biết cách sử dụng và dùng với lượng phù hợp.

Mỗi quả lê có chứa khoảng 6 gam chất xơ, bằng gần 1/4 lượng chất xơ mà cơ thể mỗi người cần trong một ngày. Vì thế nên nếu ăn quả lê với lượng phù hợp mỗi ngày sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn, giúp hạn chế khả năng hấp thụ chất béo bên trong cơ thể.

Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều một loại thực phẩm nào đó cũng không tốt và lê cũng không ngoại lệ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến rằng, mỗi người chỉ nên ăn 100g lê (tương đương 1 trái lê nhỏ) 1 ngày. Ăn lê quá nhiều có thể khiến cơ thể bạn hấp thụ chất béo thực vật và lượng đường bên trong lê, gây nên mỡ thừa và cả tình trạng béo phì.

Lê bao nhiêu calo – Các món ăn giảm cân chế biến từ lê

>>>>>Xem thêm: Uống nước đỗ đen rang hàng ngày có tốt không? Lợi ích là gì?

Lê được nhiều người lựa chọn trong thực đơn giảm cân của mình

4. Những ai không nên ăn lê?

Mặc dù quả lê có nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên, những nhóm đối tượng sau tuyệt đối không nên ăn:

  • Người bị nhiễm lạnh
  • Người cảm mạo và người bị lạnh bụng
  • Người rối loạn tiêu hóa
  • Người có tỳ vị hư hàn
  • Phụ nữ sau khi sinh
  • Người bị thương ngoài da
  • Trẻ em dưới 6 tháng tuổi

Tính hàn trong lê sẽ làm những triệu chứng bệnh của những đối tượng này càng thêm trầm trọng hoặc sẽ hại đến tỳ vị.

Quả lê bao nhiêu calo đã được job3s giải đáp trong bài viết trên. Với hương vị thơm ngon, quả lê được nhiều người yêu thích. Bên cạnh các đối tượng không nên ăn lê, người dùng cũng cần chú ý một số vấn đề khác đẻ đảm bảo không ây tác dụng ngược như: Không ăn quá nhiều, không ăn kết hợp lê với thịt ngỗng, nước đun sôi, củ cải hay rau dền…





Calo là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *