Uống Nước Mía Có Mập Không? Hàm Lượng Dinh Dưỡng

Uống Nước Mía Có Mập Không? Hàm Lượng Dinh Dưỡng

Uống nước mía nhiều nhưng liệu bạn đã biết 1 ly nước mía bao nhiêu calo và uống nước mía có mập không? Nếu mê mẩn hương vị thơm ngon, dễ uống của nước mía mà lại không muốn tăng cân thì hãy bỏ túi ngay những mẹo uống nước mía mà vẫn giảm cân, giữ dáng trong bài viết dưới đây.

Bạn đang đọc: Uống Nước Mía Có Mập Không? Hàm Lượng Dinh Dưỡng

1. Hàm lượng dinh dưỡng có trong nước mía

Trước khi tìm hiểu xem uống nước mía có mập không thì bạn cần biết hàm lượng dinh dưỡng có trong thức uống này. Không phải ngẫu nhiên mà nước mía lại trở thành thức uống yêu thích của nhiều người, nhất là vào mùa hè.

Nước mía sở hữu hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, hàng loạt vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, hương vị thơm ngon, dễ uống cùng giá thành rẻ cũng là yếu tố giúp nước mía ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng.

Trong nước mía tươi có tới 70 – 75% là nước, khoảng 10 – 15% là chất xơ, phần còn lại là các loại đường ở dạng sucrose. Bên cạnh đó, nước mía còn chứa nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Uống Nước Mía Có Mập Không? Hàm Lượng Dinh Dưỡng

Uống nước mía có mập không khi trong nước mía chứa một lượng đường nhất định?

Theo nhiều nghiên cứu, trung bình cứ 100ml nước mía sẽ có thể cung cấp tới 50% lượng chất cơ mà cơ thể cần cho 1 ngày. Vì thế nên nếu biết cách sử dụng thì nước mía sẽ là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Nước Ép Cà Chua Có Tác Dụng Gì? 5 Lợi Ích Đã Được Chứng Minh Khiến Bạn Kinh Ngạc

2. Trung bình 1 ly nước mía bao nhiêu calo?

Nước mía sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng phần lớn là các loại đường. Vậy 1 ly nước mía bao nhiêu calo?

Trung bình, cứ 100ml nước mía cung cấp cho cơ thể năng lượng tương đương khoảng 270 calo. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi tùy vào loại mía, các nguyên liệu kết hợp cũng như độ nguyên chất của nước mía. Từ đó, bạn cũng có thể dễ dàng tính được 1 ly nước mía bao nhiêu calo.

Dù có lượng calo khá cao, cao hơn nhiều loại nước trái cây hoặc hoa quả khác nhưng nước mía vẫn được nhiều người yêu thích.

Uống Nước Mía Có Mập Không? Hàm Lượng Dinh Dưỡng

Không phải ai cũng biết 1 ly nước mía bao nhiêu calo dù uống hàng ngày

3. Uống nước mía có mập không?

Lượng calo cao, lại chứa khá nhiều loại đường thì liệu uống nước mía có mập không? Và liệu có cách nào để uống nước mía ngon miệng mà vẫn giữ cân đẹp dáng?

Thực tế, nếu biết cách uống và sử dụng với lượng phù hợp thì nước mía còn có khả năng giảm cân khá tốt. Trong nước mía không chứa chất béo mà lại có khá nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giảm đáng kể cảm giác thèm ăn.

Uống nước mía với lượng vừa đủ còn giúp bạn hạn chế được tác hại từ cholesterol xấu, tăng cường năng lượng nhờ hàm lượng đường khá cao cùng hàng loạt khoáng chất tốt cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, nước mía có tính kiềm, có thể giúp bạn cân bằng pH, thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa, làm giảm đáng kể các triệu chứng ợ hơi, ợ nóng…

Tuy nhiên, như đã biết hàm lượng đường trong nước mía khá cao. Vì thế nên nếu uống quá nhiều nước mía mà không có phương pháp tập luyện hay chế độ ăn uống phù hợp thì rất dễ dẫn đến tình trạng thừa cân, tích mỡ thừa.

Tìm hiểu thêm: Lưu ngay 10 cách nấu cháo tôm ngon tròn vị, ăn cả tuần không chán

Uống Nước Mía Có Mập Không? Hàm Lượng Dinh Dưỡng
Biết được uống nước mía có mập không sẽ giúp bạn cân đối lượng sử dụng cho phù hợp

4. Cách uống nước mía thoải thích mà cân vẫn giảm bạn nên thử

Nếu vẫn muốn thưởng thức nước mía trong giai đoạn giảm cân, giữ dáng thì bạn có thể thử một số cách dưới đây.

  • Kết hợp thêm các nguyên liệu khác

Nước mía vốn đã có hàm lượng chất xơ cao, nhiều vitamin và khoáng chất. Vì thế nên nếu muốn duy trì và nâng cao hiệu quả giảm cân bằng nước mía thì bạn có thể cân nhắc kết hợp thêm một số nguyên liệu. Thường gặp nhất là các công thức nước mía với muối, nước mía với chanh hoặc nước mía kết hợp cùng ớt chuông.

  • Cân nhắc về thời điểm uống trong ngày

Thời điểm uống nước mía cũng là yếu tố quyết định những ảnh hưởng của thức uống này đối với cơ thể. Bạn nên tránh uống nước mía vào sáng sớm hoặc buổi tối để hạn chế tình trạng tích mỡ.

Thay vào đó, có thể uống nước mía vào buổi chiều, khi cơ thể đang cần năng lượng để hồi phục nhanh hoặc cần sự tỉnh táo. Uống nước mía vào thời điểm này cũng hạn chế được rất nhiều khả năng hấp thụ đường, tích trữ mỡ thừa dẫn đến thừa cân.

  • Uống với lượng vừa đủ, tránh lạm dụng

Dù nước mía khá tốt với sức khỏe, nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bạn không nên lạm dụng. Tùy theo tình hình sức khỏe mà bạn nên cân nhắc lượng sử dụng, kết hợp cùng các loại thực phẩm khác để không ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng.

Uống Nước Mía Có Mập Không? Hàm Lượng Dinh Dưỡng

>>>>>Xem thêm: Bia làm từ gì? Uống bia có tốt không?

Bạn nên chú ý thời gian, lượng sử dụng tới việc kết hợp nguyên liệu để tăng hiệu quả của nước mía

Xem thêm: Các Loại Nước Ép Giúp Bạn Da Đẹp, Dáng Thon Ngay Tức Thì

Sở hữu hương vị thơm ngon, giá thành rẻ lại dễ tìm nên nước mía thực sự là thức uống khoái khẩu của nhiều người. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đọc có thể biết được liệu uống nước mía có mập không cũng như cân nhắc cách dùng sao cho phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *