Xúc xích bao nhiêu calo – Kinh nghiệm ăn xúc xích giảm cân

Xúc xích bao nhiêu calo – Kinh nghiệm ăn xúc xích giảm cân

Xúc xích là món ăn nhanh vô cùng được yêu thích bởi tính tiện lợi. Thế nhưng rất ít người quan tâm 1 cây xúc xích bao nhiêu calo, ăn xúc xích có ảnh hưởng gì đến cơ thể hay không? Vậy ăn xúc xích có béo không và làm thế nào để ăn mà không lo tăng cân?

Bạn đang đọc: Xúc xích bao nhiêu calo – Kinh nghiệm ăn xúc xích giảm cân

1. 1 cây xúc xích bao nhiêu calo?

Theo thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng, 100g xúc xích thường chứa khoảng 300 calo. Muốn biết 1 cây xúc xích bao nhiêu calo, trước tiên cần biết 1 cây xúc xích nặng bao nhiêu gam.

Thông thường 1 cây xúc xích thường có trọng lượng từ 20 – 30g tùy loại, như vậy có thể ước lượng trung bình 1 cây xúc xích sẽ cung cấp cho cơ thể từ 60 – 90 calo.

Tuy nhiên con số trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, muốn biết chính xác cần xem xét thêm đó là loại xúc xích gì, thành phần ra sao.

Dưới đây là hàm lượng calo trong 1 số loại xúc xích.

  • 100g xúc xích ăn liền: 300 calo

  • 100g xúc xích chiên: 296 – 325 calo

  • 100g xúc xích Đức: 297 calo

  • 100g xúc xích ăn liền Vissan: 79,5 calo

  • 100g xúc xích Ponnie: 127,5 calo

Xúc xích bao nhiêu calo – Kinh nghiệm ăn xúc xích giảm cân

Muốn biết 1 cây xúc xích bao nhiêu calo cần dựa vào trọng lượng, loại và thành phần của nó

Biết được xúc xích bao nhiêu calo, nhiều người thường chủ quan rằng 1 cái xúc xích có lượng calo không cao nên không gây béo.

Thế nhưng trên thực tế thì ngược lại, xúc xích là đồ ăn nhanh nên thường được sử dụng trong các bữa chính với số lượng lớn, đặc biệt là bữa sáng. Kết hợp với các loại thực phẩm khác sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng thừa cân.

Ngoài ra các chuyên gia về dinh dưỡng cũng khuyến cáo không nên ăn xúc xích và loại thực phẩm này không tốt cho cơ thể.

Xem thêm: Tránh xa các loại thực phẩm giàu calo này nếu muốn vóc dáng thon gọn.

2. Cách ăn xúc xích không béo

Biết được xúc xích bao nhiêu calo và nguy cơ tăng cân từ loại thực phẩm này sẽ giúp bạn đưa ra được các biện pháp giúp hạn chế tăng cân. Dưới đây là một số cách giúp bạn ăn xúc xích mà không phải lo lắng về vấn đề cân nặng:

  • Kiểm soát lượng xúc xích ăn một ngày, không nên ăn quá nhiều. Theo các chuyên gia từ dinh dưỡng, mỗi ngày một người không nên ăn quá 2 cây xúc xích để tránh tích tụ mỡ thừa.
  • Không ăn xúc xúc vào buổi tối để tránh tích tụ mỡ thừa do buổi tối ít hoạt động nên lượng calo tiêu thụ thấp.
  • Đổi cách chế biến: Thay vì sử dụng các phương pháp chế biến như chiên, rán vô cùng nhiều dầu mỡ, bạn có thể đổi sang một số cách khác như luộc, hấp hoặc sử dụng nồi chiên không dầu. Cách làm này sẽ giúp cho xúc xích hạn chế tiếp xúc với dầu ăn nên làm giảm lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể.
  • Tự làm xúc xích tại nhà: Tự làm món ăn này sẽ giúp cho bạn kiểm soát được xúc xích bao nhiêu calo, đồng thời cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Kết hợp chế độ vận động phù hợp: Nguyên nhân dẫn đến thừa cân, béo phì là lượng calo nạp vào cao hơn so với lượng calo tiêu thụ. Bởi vậy thường xuyên liệu tập thể thao để làm tiêu hao lượng calo có trong thực phẩm, giúp cho bạn có sức khỏe tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: Học ngay cách làm nước rau má mix khoai môn hấp dẫn, giải nhiệt ngày hè

Xúc xích bao nhiêu calo – Kinh nghiệm ăn xúc xích giảm cân
Thay đổi cách chế biến sẽ giúp bạn kiểm soát được 100g xúc xích bao nhiêu calo

Xem thêm: Khoai lang chiên bao nhiêu calo? Mách bạn 4 mẹo ăn khoai lang chiên không lo béo.

3. Có nên ăn xúc xích thường xuyên không?

Là đồ ăn nhanh nên rất nhiều người lựa chọn xúc xích để tiết kiệm thời gian, bên cạnh đó món ăn này cũng có hương vị thơm ngon nên rất thu hút thực khách, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Thế nhưng sau khi biết xúc xích bao nhiêu calo, bạn có còn muốn sử dụng món ăn này thường xuyên?

Xúc xích bao nhiêu calo – Kinh nghiệm ăn xúc xích giảm cân

>>>>>Xem thêm: Cách ăn trứng vịt lộn xả xui theo dân gian lưu truyền

Ăn xúc xích nhiều không có lợi cho cơ thể

Trên thực tế các chuyên gia khuyên nên hạn chế ăn xúc xích bởi một số lý do như sau:

  • Trong xúc xích có nhiều chất phụ gia, hấp thu lượng lớn sẽ khiến cho gan và thận phải hoạt động nhiều hơn, ảnh hưởng lớn đến cơ thể.

  • Như đã chỉ ra ở trên, ăn nhiều xúc xích sẽ làm tăng nguy cơ bị béo phì. Xúc xích cũng chứa nhiều chất béo, cholesterol gây ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch và huyết áp. Những người đã có bệnh nền là béo phì, huyết áp hoặc tim mạch nên hạn chế tối đa việc ăn xúc xích.

  • Xúc xích có giá thành rẻ là do được sản xuất từ thịt công nghiệp, không thể tránh khỏi việc có dư lượng kháng sinh, hormone tăng trưởng và nhiều hóa chất. Những thứ này đi vào cơ thể con người có thể ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe, thậm chí gây đột biến gen.

  • Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều xúc xích còn có nguy cơ gây ung thư.

Ngoài việc tìm hiểu 100g xúc xích bao nhiêu calo, bạn cũng cần chú ý đến cả những lợi ích và ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe. Mặc dù vô cùng tiện lợi, hấp dẫn nhưng nên hạn chế ăn xúc xích và nhiều loại đồ ăn nhanh khác để tránh gây hại cho cơ thể.





Calo là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *